ได้เวลาสร้างชื่อ! "เสี่ยฮุย" ลั่น "เจ้าแหลม" ไม่หวนป้องแชมป์ในไทย

ได้เวลาสร้างชื่อ! "เสี่ยฮุย" ลั่น "เจ้าแหลม" ไม่หวนป้องแชมป์ในไทย

ได้เวลาสร้างชื่อ! "เสี่ยฮุย" ลั่น "เจ้าแหลม" ไม่หวนป้องแชมป์ในไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

''เสี่ยฮุย'' สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ โปรโมเตอร์ และเจ้าของค่ายมวยนครหลวงโปรโมชั่น ได้ออกมาเปิดเผยยืนยันว่า การชกไฟต์ต่อไปของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น จะไม่ชกป้องกันแชมป์ในประเทศไทยอย่างแน่นอน

แต่จะไปต่อยที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในการจัดของเคทูโปรโมชั่น ร่วมกับเอชบีโอ ส่วนคู่ชกนั้นตอนนี้มีโอกาสเป็นไปได้มากที่สุด ก็คือ พิสูจน์ฝีมือไฟต์บังคับกันเลยกับ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ยอดมวยเม็กซิกัน อดีตแชมป์โลก 2 รุ่น (108-112 ปอนด์)

''เสี่ยฮุย'' เปิดใจที่ไม่ต่อยในเมืองไทย ก็เพราะว่าเมื่อโอกาสทองมาถึงแล้ว ได้ไปชกสร้างชื่อถึงประเทศอเมริกา แล้วจะกลับมาเริ่มต้นชกในไทยอีกทำไม เหมือนอย่าง แมนนี่ ปาเกียว ที่เป็นยอดมวยโลกชื่อก้องของฟิลิปปินส์ เมื่อไปสร้างชื่อผงาดที่อเมริกา ก็ชกอยู่ที่นั่นตลอด จนกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ขวัญใจแฟนมวยทั่วโลก

"แต่ก่อนนักมวยไทยเราใฝ่ฝันอยากจะไปชกที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นเมกกะมวยโลก กันทั้งนั้น ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายที่ใครจะได้ไปชก แล้ววันนี้ ''เจ้าแหลม-ศรีสะเกษ'' ได้ไปชิงและป้องกันแชมป์โลกที่อเมริกามาแล้ว 2 ไฟต์ติดต่อกัน และต่อยคู่เอกด้วย เราเอาชนะ โรมัน กอนซาเลซ ได้อย่างประทับใจแฟนมวยทั่วโลก จนทำให้โปรโมเตอร์ที่อเมริกาต้องการจะจัดเราชกเป็นคู่เอกอีก"

"แล้วมีเหตุผลอะไรที่เราจะกลับมาชกในเมืองไทย ชั่วโมงนี้บอกได้เลยว่าการจัดศึกมวยโลกนัดใหญ่ยากมาก ค่าใช้จ่ายสูงลิ่ว แล้วใครจะมาจ่ายล่ะครับ แถมคนดูก็ต้องการจะดูฟรีอีก และผมก็มั่นใจนะครับว่าคนไทยทุกคนก็อยากเห็นแหลมไปชกที่ประเทศอเมริกา ไปสร้างชื่อที่นั่น เป็นยอดมวยโลกตัวจริง ของจริง ที่ชาวโลกยกย่อง มีแฟนมวยแฟนคลับทั่วโลก"

"เรามาถึงตรงนี้แล้ว ต้องเดินหน้าต่อไปให้สุดๆ ผมยืนยันตรงนี้เลยว่าไฟต์หน้าแหลมไม่ชกที่เมืองไทยแน่นอน และต้องไปชกที่อเมริกา ส่วนคู่ชกนั้นตอนนี้มีโอกาสจะเป็น เอสตราด้า มากที่สุดครับ หรือจะเป็นใครคนอื่นในรุ่นนี้ เราก็ไม่กลัว พร้อมสู้ทุกคนทุกสถาบันครับ เพื่อพิสูจน์ให้รู้ว่าแหลมคือเบอร์ 1 ของรุ่นนี้ตัวจริง'' เสี่ยฮุย เปิดใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook