"ESPN" ซูฮก "ฮุคขวาเจ้าแหลม" น็อกเอาต์แห่งปี 2017 (คลิป)

"ESPN" ซูฮก "ฮุคขวาเจ้าแหลม" น็อกเอาต์แห่งปี 2017 (คลิป)

"ESPN" ซูฮก "ฮุคขวาเจ้าแหลม" น็อกเอาต์แห่งปี 2017 (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แดน ราฟาเอล นักข่าวผู้ช่ำชองในวงการมวยโลกของ ESPN สื่อกีฬาชั้นนำ และ ช่องกีฬาที่มีการถ่ายทอดกว่า 200 ประเทศทั่วโลก ได้ประกาศรางวัล น็อกเอาต์แห่งปี 2017 ของโลก ออกมาเป็นที่เรียบร้อย

ซึ่งกูรูผู้คร่ำหวอดในวงการหมัดมวย มาอย่างยาวนาน ตัดสินใจเลือก "หมัดฮุคขวา" ของ "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต เป็นเจ้าของตำแหน่ง "น็อกเอาต์แห่งปี 2017"

โดยหมัดดังกล่าวของ แชมป์โลกชาวไทย เกิดขึ้นในไฟต์ที่จัดการส่ง โรมัน กอนซาเลซ ยอดกำปั้นชาวนิการากัว ลงไปนอนแน่นิ่งในยกที่ 4 ใน "ศึกซูเปอร์ฟลาย" ที่สังเวียนสตับฮับ เซ็นเตอร์ คาร์สันซิตี้ แคลิฟอร์เนีย เมื่อเดือนกันยายน ที่ผ่านมา

"มันเป็นมากกว่าแค่การน็อกเอาต์ นอกจากมันจะมีพลังทำลายที่รุนแรงแล้ว มันยังส่งผลให้ เจ้าของแชมป์ 4 รุ่น ที่ได้รับการยอมรับว่าดีที่สุดเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ อาจต้องหมดอนาคตในวงการกำปั้น" กูรูมวยชื่อดังกล่าว

นอกจากนี้ในช่วงที่มีการถ่ายทอดสด จิม แลมเพย์ ผู้บรรยายการชกถึงกับพูดออกอากาศว่า "ผมไม่ทราบว่านั่นเป็นจุดสิ้นสุดอาชีพของ โรมัน กอนซาเลซ หรือไม่ แต่แน่นอนว่ามันดูเหมือนจะเป็นจุดสิ้นสุดของกำปั้นที่ได้รับการยกย่องว่าดีที่สุดปอนด์ต่อปอนด์"

สำหรับรางวัลน็อกเอาต์แห่งปี ที่ แดน ราฟาเอล ผู้สื่อข่าวชื่อดังเป็นผู้คัดเลือกในแต่ละปีได้รับการยอมรับในวงการกำปั้นมาตั้งแต่เมื่อปี 2000 ที่เจ้าตัวเริ่มให้รางวัลสำหรับไฟต์ประทับใจ โดยที่ผ่านมามีกำปั้นชื่อดังอย่าง เลนน็อก ลูอิส, แมนนี่ ปาเกียว, วลาดิเมียร์ คลิตช์โก้, กาเนโล่ อัลวาเรซ ที่เคยได้รับตำแหน่ง

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ "ESPN" ซูฮก "ฮุคขวาเจ้าแหลม" น็อกเอาต์แห่งปี 2017 (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook