แต่ละวันพลิกผันไปเรื่อย...?

แต่ละวันพลิกผันไปเรื่อย...?

แต่ละวันพลิกผันไปเรื่อย...?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ไม่ใช่แค่นักเตะเรือใบที่สภาพจิตใจค่อนข้างหดหู่ แฟนบอลเองก็เป็นเหมือนกัน ทำให้การกระตุ้นนักเตะด้วยการสร้างบรรยากาศในการเชียร์เป็นไปอย่างธรรมดาสามัญ

ได้รับการยืนยันเป็นมั่นเป็นเหมาะอีกครั้งว่าในทุกสถานการณ์ของโค้งสุดท้ายไม่ว่าจะเป็นลุ้นแชมป์,ลุ้นพื้นที่ไปเล่นฟุตบอลยุโรปและการหนีตกชั้น สามารถที่จะพลิกผัน เปลี่ยนแปลงชะตากันได้ทุกนัด

สถานการณ์แบบนี้เรื่องที่มองข้ามไม่ได้เลยคือจิตวิทยาของกุนซือและสภาพจิตใจของนักเตะ แผนการและรูปแบบการเล่นมันจัดวางกันได้ แต่สภาพจิตใจถ้าทีมไหนยังมั่นคงเกินร้อยโอกาสที่จะได้ผลตามเป้าหมายย่อมมีมากกว่า เพราะนี่คือพลังแฝง หากใครทีมไหนเค้นออกมาได้น่ากลัวอย่างยิ่ง

เกมกลางสัปดาห์ของพรีเมียร์ ลีกเป็นอีกเซอร์ไพรส์ที่ทุกทีมต้องจดจำเอาไว้ อาร์เซนอลซิวเวสต์แฮมคู่นี้เป็นไปตามโผ แต่แมนเชสเตอร์ ซิตี้เจอซันเดอร์แลนด์ในบ้านตัวเองแล้วไม่ชนะ รวมทั้งเอฟเวอร์ตันเล่นในบ้านเช่นกันถึงขั้นแพ้ให้กับคริสตัล พาเลซเป็นเรื่องราวที่ช็อกแฟนบอลเจ้าบ้านถ้วนหน้า

มานูเอล เปเญกรีนี่...

ยอมรับเต็มปากทันทีว่าโอกาสของลิเวอร์พูลและเชลซีดีกว่าเรือใบชัดเจนแล้วกับการเดินหน้าไปให้ถึงแชมป์พรีเมียร์ ลีก แต้มในตารางมันฟ้องอย่างนั้นจริงๆ

อีกประเด็นหนึ่งที่กุนซือเรือใบยอมรับก็คือ ลูกทีมยังคงแฮงค์มาจากเกมพ่ายให้ลิเวอร์พูล นั่นหมายถึงสภาพจิตใจไม่ปกติ ไม่มั่นคงอย่างที่ควรจะเป็น ซึ่งเรื่องนี้จำเป็นและสำคัญสุดๆกับแต่ละนัดในช่วงท้ายแบบนี้

ในเกมที่พ่ายลิเวอร์พูล หากนักเตะเรือใบมุ่งมั่นด้วยสภาพจิตใจที่จะไปให้ถึงแชมป์ให้เบ็ดเสร็จเด็ดขาด สามารถสร้างความวุ่นวายให้หงส์แดงมากมายแน่นอน

ถ้ามุ่งมั่นและช่วยกันวิ่ง ช่วยกันเคลื่อนไหวเพื่อกดดันและเพรสซิ่งใส่นักเตะหงส์แดงผลการแข่งขันมีโอกาสมากที่จะออกมาอีกแบบหนึ่ง

เกมกับซันเดอร์แลนด์เช่นเดียวกัน เพราะพวกที่เล่นเพื่อหนีตกชั้นไม่มีอะไรที่จะเสียอีกแล้ว มีเท่าไหร่ต้องทุ่มลงไปทั้งหมด หัวจิตหัวใจที่แข็งแกร่งเท่านั้นถึงจะมีโอกาส แมวดำมาแบบนั้นกลายเป็นเรื่องยากของเรือใบโดยพลัน

บรรยากาศธรรมดาเกินไป...

ไม่ใช่แค่นักเตะเรือใบที่สภาพจิตใจค่อนข้างหดหู่ แฟนบอลเองก็เป็นเหมือนกัน ทำให้การกระตุ้นนักเตะด้วยการสร้างบรรยากาศในการเชียร์เป็นไปอย่างธรรมดาสามัญ

เปรียบเทียบง่ายๆบรรยากาศในแอนฟิลด์กับเอติฮัด สเตเดี้ยม ต่างกันราวฟ้ากับเหว เป็นแบบนั้นจริงๆแม้ว่า แฟร์นานดินโญ่ จะยิงประตูขึ้นนำตั้งแต่ต้นเกมก็ตาม

สถานการณ์อาจจะทำให้หดหู่ ทว่าแต่ละนัดของแต่ละทีมมีโอกาสเปลี่ยนภาพที่แตกต่างออกไปได้ตลอดเวลา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ยังคงมีเกมในบ้านอีก 3 เกม ถ้ายังมีความคาดหวังหลงเหลืออยู่ แฟนบอลในเอติฮัด สเตเดี้ยมต้องเปลี่ยนบรรยากาศในการหนุนหลังทีม เป็นนักเตะคนที่ 12 ของสโมสรให้เด็ดขาดชัดเจนไปเลย

กุน อเกวโร่...

ล้าและไม่ฟิต นั่นคือสภาพของ กุน อเกวโร่ ซึ่งแตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับ กุน ที่ปล่อยหมัดเด็ดเป็นชุดในโค้งสุดท้ายของฤดูกาล 2011-2012 ที่เรือใบเบียดผีแดงเป็นแชมป์ในนัดสุดท้ายของฤดูกาล

น่าเห็นใจจริงๆครับกับอาการบาดเจ็บที่ได้รับ เกมกับหงส์แดงลงเป็นตัวสำรองแต่ก็ทำอะไรได้ไม่มากเพราะสภาพร่างกายมันให้ได้แค่นั้นเอง

นัดเจอซันเดอร์แลนด์เล่นไม่ถึงชั่วโมงก็ต้องเปลี่ยนตัวออกจากสนาม ฤดูกาลนี้พลาดที่จะช่วยทีมไปมากนัดเหลือเกิน โดยเฉพาะในช่วงท้ายแบบนี้หากยังไม่เต็มร้อยจะส่งผลต่อสภาพจิตใจและส่งผลต่อทีมชัดเจน

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า นาทีนี้ กุน อเกวโร่ ย่อมอดไม่ได้ที่จะคิดถึงโอกาสในทีมชาติที่จะลุยฟุตบอลโลก เพราะฉะนั้นอาการก้ำกึ่ง การเสี่ยงลงเล่นมีโอกาสที่จะส่งผลไปถึงฟุตบอลโลกที่บราซิลด้วย

กัส โปเยต์...

1 แต้มในบ้านแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถือว่าล้ำค่า แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าโอกาสอยู่รอดสดใส ซันเดอร์แลนด์ยังคงอยู่ในอาการโคม่าเหมือนเดิม

เพียงแต่ในแสงที่ริบหรี่เมื่อมีสิ่งช่วยกระตุ้นให้สู้เฮือกสุดท้าย ยังไงมันก็ยังคงเป็นความหวังเช่นเดิม กุสตาโว่ โปเยต์ และลูกทีมซันเดอร์แลนด์ยังคงมีเกมไปเยือนเชลซีและผีแดง รวมทั้งเกมที่เจอกับทีมหนีตายอื่นๆ ซึ่งยากเย็นแสนเข็ญทั้งสิ้น

หลายคนมองไปในประเด็นตรงกันข้ามกับนัดแบ่งแต้มเรือใบได้สำเร็จของแมวดำก็คือ เป็นการกระชากโอกาสของเรือใบมากกว่าที่จะช่วยให้ตัวเองอยู่รอด

โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ...

กำลังเดินหน้าได้สวยสดงดงามกับโอกาสที่ลุ้นไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก บทจะสะดุดขึ้นมาเล่นเอาหัวทิ่มหัวตำ ในบ้านตัวเองซะด้วย

ผลที่เกิดจากการพ่ายให้กับคริสตัล พาเลซ ส่งโอกาสที่ชัดเจนกว่ากลับไปอยู่กับอาร์เซนอลอีกครั้ง น่าเสียดายที่ดันมาพลาดในนัดแบบนี้

สำหรับคริสตัล พาเลซ วันนี้เหมือนจะดับความหวังของเอฟเวอร์ตัน วันที่เจอกับลิเวอร์พูล โทนี่ พูลิสและลูกทีมจะดับความหวังของหงส์แดงอีกทีมจากเมืองลิเวอร์พูลหรือเปล่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook