ท่ายากๆ ของ บักโด้

ท่ายากๆ ของ บักโด้

ท่ายากๆ ของ บักโด้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : เมื่อสัปดาห์ที่ 36 ของศึกลา ลีกา สเปน นอกจากดราม่าพาเหรด 3 อันดับบนพากันไม่ชนะแล้ว ยังมีลูกยิงสุดสวยที่เรียกได้ว่าเป็นใครเห็นก็ต้องถามว่า "มันทำได้ไงวะ?"

วันอาทิตย์ที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา ศึกฟุตบอลลา ลีกา สเปน คู่ระหว่าง เรอัล มาดริด พบ บาเลนเซีย ช่วงกำลังจะจบเกม ทีมผู้มาเยือนเกือบที่จะเก็บ 3 แต้มเต็มได้อยู่แล้ว แต่บุคคลที่เพิ่งคว้ารางวัล "ฟีฟ่า บัลลงดอร์ 2014" ก็ได้สร้างสิ่งมหัศจรรย์ เหมือนที่เขาเคยทำมาก่อนหน้านี้หลายต่อหลายครั้ง
 
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งซูเปอร์สตาร์ของ เรอัล มาดริด ซัดประตูตีเสมอโกงความตายในช่วงนาทีที่ 90 บวก 2 ส่งผลให้ทัพ "ราชันชุดขาว" เพิ่มเปอร์เซ็นต์การคว้าแชมป์ได้อีกหน่อย แต่ถ้ามองกันจริงๆ แล้วถือว่าน่าผิดหวังเช่นกัน เพราะอันที่จริงพวกเขาควรจะเก็บ 3 คะแนนในเกมนี้ได้ เพื่อการคว้าแชมป์ที่น่าจะสดใสกว่า
 
เหนือสิ่งอื่นใด ประตูที่พี่แกยิงเป็นอะไรที่ชัดเจนว่ามันมาจากนักเตะระดับ "เวิลด์คลาส" ใครจะว่าผมอวยเกินไปยังไงไม่รู้ เพราะผมเชื่อว่าคนธรรมดาๆ คงไม่สามารถทำอะไรแบบนั้นได้ โดยเฉพาะตัวผมเอง มันต้องมาพร้อมทักษะ ไหวพริบ พรสวรรค์ และอะไรต่อมิอะไรหลายอย่าง จนมาเป็นลูกยิงแบบนี้ ว่าแล้วไปดูกันเลยดีกว่า
 
 
นั่นคือหนึ่งลูกที่สำคัญมาก นอกจากจะสวยแล้ว ยังส่งผลให้เขาทำสถิติยิงเกิน 50 ลูก (รวมทุกรายการ) เป็นฤดูกาลที่ 4 ติดต่อกัน และนี่ยังเป็นลูกที่ 100 ของทีมในซีซั่นนี้อีกด้วย พอเห็นลูกนี้แล้ว ผมจึงขอนำลูกยิงสวยๆ ของเจ้า "เจ็ทโด้" มาให้ชมกันสัก 4-5 ลูก ซึ่งนอกจากจะเรียกว่าสวยแล้ว ยังถือว่าเป็นท่ายากอีกด้วย พร้อมแล้วก็เริ่มกันเลยครับ
 
1. ตอกส้นใส่ แอสตัน วิลล่า เมื่อวันที่ 29 มีนาคมปี 2008 สมัยอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
 
 
2. อีกหนึ่งการตอกส้นใส่ ราโย่ บาเยกาโน่ เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ปี 2012 กับต้นสังกัดปัจจุบันอย่าง เรอัล มาดริด
 
 
3. ขอเรียกว่ากระโดดโหม่งจากบ้าน ยิงใส่ อาแอส โรม่า ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2008 สุดท้ายพา แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ได้สำเร็จ ด้วยการเอาชนะ เชลซี ในการดวลลูกโทษตัดสิน
 
 
4. ลูกยิงฟรีคิกมุมแคบ ยิงใส่ อาร์เซน่อล ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ เลก 2 เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2009 สมัยอยู่กับ "ปีศาจแดง" พาทีมเข้าชิงชนะเลิศเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน แต่ได้แค่รองแชมป์ โดยไปพ่ายให้กับ บาร์เซโลน่า 0-2
 
 
5. ลูกยิงจรวดมิสไซล์จากระยะ 40 หลาถึงปากประตูคู่แข่ง ในเกมที่ทัพ "ผีแดง" บุกไปอัด ปอร์โต้ 1-0 ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายในปีเดียวกับลูกข้างบน เมื่อวันที่ 15 เมษายน
 
 
นั่นก็คือ 5 ประตูท่ายากๆ ของเจ้า "โด้จิ๋ว" ที่เราเคยเรียกกัน แต่ตอนนี้เชื่อว่าไม่จิ๋วแล้วล่ะผมว่า....
 
จริงๆ ยังมีอีกหลายต่อหลายลูกสุดสวยของเขา ใครที่ไม่ได้เป็นแฟนบอลของ โรนัลโด้ ก็ไม่ต้องมาวิพากษ์วิจารณ์กันนะครับ เพราะผมยกมาให้ดูแต่ของนักเตะคนนี้ เพราะไม่คิดจะพาดพิงใครแต่อย่างใด ใครจะมองว่าลูกสวยๆ กว่านี้มีเยอะ ที่เอามาให้ดูอ่ะ ลูกฟลุ้คทั้งนั้น อะไรก็แล้วแต่จะคิด ผมไม่คิดจะห้ามแต่อย่างใด!!
 
สุดท้ายนี้อยากจะบอกแฟนบอลชาวไทยว่า หากไม่ได้แชมป์ก็ไม่ต้องโวยวายหรือเสียใจไป เชียร์กันให้สนุกก็พอ
 
P.D.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook