โอเว่นมั่นใจดาวรุ่งผู้ดีชุดนี้ของจริง!

โอเว่นมั่นใจดาวรุ่งผู้ดีชุดนี้ของจริง!

โอเว่นมั่นใจดาวรุ่งผู้ดีชุดนี้ของจริง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : โอเว่น ชี้ "ปู่รอย" จะได้ประโยชน์ล้นเหลือหากใช้แข้งดาวรุ่งอย่าง สเตอร์ลิ่ง หรือ บาร์คลี่ย์ ในบอลโลกเนื่องจากผู้เล่นวัยคะนองเหล่านี้ไม่มีความหวาดกลัวต่อสิ่งใดๆ เหมือนยุคที่ตนเคยดังระเบิดใน ฟร้องค์ 98

ไมเคิ่ล โอเว่น อดีตหัวหอกความเร็วสูงของ ลิเวอร์พูล ทีมชั้นนำแห่งศึก พรีเมียร์ลีก หล่นความเห็นถึงขุนพล "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ ชุดลุยศึก เวิลด์ คัพ 2014 ที่ประเทศบราซิล ในช่วงเดือน มิ.ย. นี้ โดยเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าเหล่าแข้งดาวรุ่งลูกกรอกคะนองอย่าง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, รอส บาร์คลี่ย์, ลุค ชอว์, อดัม ลาลาน่า และอีกหลายๆ คน จะไม่ทำให้ รอย ฮอดจ์สัน กุนซือขรัวเฒ่า ต้องผิดหวังอย่างแน่นอนหากได้รับโอกาสลงสนาม เนื่องจากนี่เป็นกลุ่มนักเตะอยู่ในวัยที่เล่นฟุตบอลแบบไร้ซึ่งความกลัวอย่างแท้จริง ซึ่งนับว่าเหมือนกับสมัยตนแจ้งเกิดดังเป็นพลุแตกในศึกฟุตบอลโลก 1998 แบบไม่มีผิดเพี้ยน

อดีตดาวยิงเจ้าของ ฉายา "เบบี้โกล" ที่สร้างชื่อจากการกระชากบอลครึ่งสนามก่อนจะซัดบอลผ่านมือ คาร์ลอส โรอา ผู้รักษาประตูของ อาร์เจนตินา ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของ ฟร้องค์ 98 กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ผมคิดว่ามันมีข้อดีบางอย่างของการเป็นดาวรุ่ง ผมทำได้แค่พูดสิ่งต่างๆ จากประสบการณ์ของผม และความรู้สึกของการได้ไป เวิลด์ คัพ ครั้งแรก ผมจำได้ว่าผมไม่มีความกลัวเลยสักนิดเดียว ความมั่นใจของผมสูงลิบลิ่ว ผมพุ่งชนทัวร์นาเมนต์นั้นด้วยความเชื่อที่ว่าผมเป็นนักฟุตบอลที่ดีที่สุดในจักรวาล"

"เมื่อคุณอายุมากขึ้นประมาณ 28-29 ทัศนคติของคุณก็จะเปลี่ยน คุณจะเริ่มคิดบ้างแล้วว่าคุณจะต้องดวลกับเซ็นเตอร์ฮาล์ฟคนไหน ? นักเตะคนไหนของทีมคู่แข่งที่ห่วยที่สุด ? เขาวิ่งเร็วมากรึเปล่า ? เช่นเดียวกับผมเองที่ก็จะหมกมุ่นกับเรื่องของคู่แข่งอยู่ตลอดเวลา ซึ่งมันเป็นปัญหาใหญ่ของผมในช่วงหลังๆ ของอาชีพ นั่นก็คือความจริงที่ว่าผมเก่งไม่ได้ครึ่งหนึ่งของตอนผมเด็กๆ เลยด้วยซ้ำ ผมรู้ว่าผมยังมีความเชื่อมั่น ผมทราบดีว่าผมดีพอจะทำประตูได้ แต่ผมไม่สามารถวิ่งหาพื้นที่หรือใช้ความเร็วเหมือนตอนที่ผมแจ้งเกิดใหม่ๆ ได้อีกแล้ว"

"ตอนเวิลด์ คัพ ครั้งแรกผมเดินทางไปที่ ฝรั่งเศส ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าผมต้องดวลกับใคร และก็ไม่สนใจที่จะรู้ด้วย! ผมคิดแค่ว่าคุณช่วยส่งผมลงไปเล่นเถอะ ตอนนี้ทุกๆ คนมักจะพูดถึงข้อดีของการมีผู้เล่นดาวรุ่งติดทีมไปเล่นในทัวร์นาเมนต์ แต่ผมขอบอกเลยนะว่าสิ่งนี้มันจะเป็นข้อดีก็ต่อเมื่อดาวรุ่งของคุณนั้นเจ๋งจริง ซึ่งในกรณีนี้ ผมเชื่อว่าดาวรุ่งของ อังกฤษ นั้นคือของจริง เราคงไม่สามารรับประกันได้ว่านักเตะอย่าง สเตอร์ลิ่ง, บาร์คลี่ย์ หรือ ลาลาน่า จะทำอะไรได้บ้าง แต่ถ้าพวกเขาเริ่มต้นได้ดีในเกมแรก ความเชื่อมั่นจะเริ่มก่อตัวขึ้นและเปลี่ยนเป็นพลังให้ อังกฤษ มีโอกาสสร้างสิ่งมหัศจรรย์ได้" โอเว่น ร่ายยาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook