เฟเดอเรอร์ลิ่วรอบ4เฟรนช์-โนวัคปราบซิลิช

เฟเดอเรอร์ลิ่วรอบ4เฟรนช์-โนวัคปราบซิลิช

เฟเดอเรอร์ลิ่วรอบ4เฟรนช์-โนวัคปราบซิลิช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'โรเจอร์ เฟเดอเรอร์' มือ 4 ผ่านเข้ารอบ 4 หลังหวดเอาชนะ 'ดิมิทรี ตูร์ซูนอฟ' 3-1 เซต ส่วน 'โนวัค ยอโควิช' ทะลุเข้ารอบเช่นกัน

ศึกเทนนิสแกรนด์ สแลม คอร์ตดิน รายการเฟรนช์ โอเพน ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ชิงเงินรางวัลรวม 23.9 ล้านยูโร (ประมาณ 1,051 ล้านบาท) เมื่อวันที่ 30 พ.ค. ที่ผ่านมา  เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยวรอบสาม คู่ไฮไลท์ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 4 ของรายการจากสวิตเซอร์แลนด์ ปะทะ ดิมิทรี ตูร์ซูนอฟ มือ 31 ของรายการจากรัสเซีย
      
เซตแรกเป็นไปอย่างสนุก ทั้งสองฝ่ายต่างรักษาเกมเสิร์ฟได้ จนกระทั่ง "เฟดเอ็กซ์" ฉวยโอกาสเบรกได้ในเกม 12 เอาชนะไป 7-5
      
เซตสองยังสูสี ต่างฝ่ายต่างรักษาเกมเสิร์ฟของตัวเองได้อย่างเหนียวแน่น เสมอกันที่ 6-6 เกม ต้องตัดสินด้วยไทเบรก ซึ่งตูร์ซูนอฟได้ 2 แต้มสำคัญในช่วงท้าย ชนะไปได้ 9-7 เซ็ตนี้จึงเป็นของนักหวดจากรัสเซียเก็บไปได้บ้าง 7-6(9-7)
      
เซตที่สามเกมหยุดไปพักใหญ่ระหว่างแข่ง หลังจากที่ตูร์ซูนอฟขอเวลานอก เซตนี้ เฟเดอเรอร์ เล่นได้เหนือกว่ามาก เบรกเกมเสิร์ฟของคู่แข่งได้ในเกมแรกและเกมที่ 7 เอาชนะได้อีกครั้ง 6-2 เซตนี้เฟเดอเรอร์ได้แต้มจากการเสิร์ฟบอลแรกสูงถึง 92% และเสิร์ฟเอสได้อีก 6 ครั้งด้วย
      
เซตที่สี่เกมของเฟเดอเรอร์ยังคงแน่นอนเหมือนเดิม ยิงวินเนอร์ได้ 15 ลูก ชนะไปในเซตสุดท้าย 6-2 โดยตลอดสี่เซตนักหวดเลือดสวิสได้วินเนอร์ถึง 56 ลูก และเสิร์ฟเอสได้อีก 15 ครั้ง
      
ทำให้โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 4 จากสวิตเซอร์แลนด์ ชนะ ดิมิทรี ตูร์ซูนอฟ มือ 31 จากรัสเซียได้ 3-1 เซต 7-5, 6-7(7-9), 6-2 และ 6-4  ผ่านเข้ารอบสี่ไปดวลกับเอร์เนส กูลบิส มือ 18
ของรายการจากลัตเวียต่อไป
      
ทางด้านโนวัค ยอโควิช มือ 2 ของรายการจากเซอร์เบีย เข้ารอบเช่นกัน หวดเอาชนะมาริน ซิลิช มือ 25 ของรายการจากโครเอเชีย โดยจะไปพบกับผู้ชนะระหว่างโจ - วิลเฟรด ซองกา นักหวดเจ้าบ้านมือ 13 หรือเจอร์ซี จาโนวิซ มือ 22 ของรายการจากโปแลนด์


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook