อุรุกวัย-อาร์เจนฯเต็งเจ้าภาพร่วมบอลโลก2030

อุรุกวัย-อาร์เจนฯเต็งเจ้าภาพร่วมบอลโลก2030

อุรุกวัย-อาร์เจนฯเต็งเจ้าภาพร่วมบอลโลก2030
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เดลี่เมล์" ตีข่าว "จอมโหด" - "ฟ้า-ขาว" เต็งจ๋ารับหน้าเสื่อเจ้าภาพร่วม "เวิลด์ คัพ 2030" หลัง "ฟีฟ่า" เตรียมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 1 ศตวรรษ ครั้งปี 1930 อุรุกวัย เป็นผู้จัด

"เดลี่เมล์" สื่อกีฬาชื่อดังแดนผู้ดี รายงานว่า อุรุกวัย และอาร์เจนติน่า นั้นกลายเป็นตัวเต็งที่จะได้รับบทบาทเป็นเจ้าภาพร่วมกันจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก ปี 2030 เนื่องจากเป็นที่คาดกันว่า "ฟีฟ่า" หรือ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ นั้นต้องการเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสทัวร์นาเมนท์ "เวิลด์คัพ" นั้นมีอายุครบ 100 ปี เมื่อครั้งที่ อุรุกวัย เป็นเจ้าภาพ 1930
 
หลังจากปี 1930 ที่ อุรุกวัย เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก นั้นก็ดูเหมือนว่าโอกาสในการรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจะไม่มีอีกแล้ว เนื่องจากเป็นประเทศที่มีขนาดเล็ก มีประชากรแค่ราว 3.3 ล้านคนเท่านั้น แต่หลังจากพวกเขาได้ทำสัญญากับ อาร์เจนติน่า ในการรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพร่วมกัน  และยิ่ง "จอมโหด" และ "ฟ้าขาว" เคยเจอกันมาในรอบชิงชนะเลิศปี 1930 ทำให้พวกเขานั้นกลายเป็นตัวเต็งที่จะเป็นเจ้าภาพเนื่องในโอกาสครบรอบ 1 ศตวรรษของ ฟุตบอลโลก ทันที ถึงแม้ "ฟีฟ่า" นั้นจะไม่เห็นด้วยในเรื่องของการเป็นเจ้าภาพร่วมกันเหมือน ญี่ปุ่น-เกาหลีใต้ เมื่อปี 2002 ก็ตาม

ขณะที่ สหรัฐอเมริกา นั้นเชื่อกันว่าน่าจะได้รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ "เวิลด์คัพ 2026" อย่างไม่มีปัญหา ส่วน อังกฤษ นั้นตกเป็นที่คาดกันว่าน่าจะได้จัดในปี 2034 แต่ก็มีคู่แข่งคนสำคัญอย่าง ฮอลแลนด์ ซึ่งไม่เคยเป็นเจ้าภาพมาก่อน โดยพวกเขาอาจได้เป็นเจ้าภาพร่วมกับ เบลเยียม เหมือนตอนรับหน้าเสื่อฟุตบอล "ยูโร" ปี 2004 นอกจากนี้ "ฟีฟ่า" ยังให้โอกาส จีน อีกด้วยด้วย เนื่องจากเป็นประเทศที่มีขนาดใหญ่ มีประชากรจำนวนมาก และเรื่องการตลาดก็ไม่มีปัญหาอะไรอยู่แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook