คลิป"โค้ชเช" เผยหมดเปลือก ยันไม่โกรธ "น้องก้อย" พร้อมอ้าแขนคืนทีมชาติ

คลิป"โค้ชเช" เผยหมดเปลือก ยันไม่โกรธ "น้องก้อย" พร้อมอ้าแขนคืนทีมชาติ

คลิป"โค้ชเช" เผยหมดเปลือก ยันไม่โกรธ "น้องก้อย" พร้อมอ้าแขนคืนทีมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"โค้ชเช" เช ยอง ซอก พร้อมด้วย "โค้ชแม็กซ์" ชัชวาล ขาวละออ และสต๊าฟฟ์โค้ชอีก 2 คน เดินทางไปให้สัมภาษณ์ในรายการ "เรื่องเล่าเช้านี้" ทางช่อง 3

โดย "เช ยอง ซอก" เปิดใจว่า น้องก้อย ยังมีประสบการณ์ติดทีมชาติน้อย เพียง 3-4 เดือนเท่านั้น อาจยังไม่เข้าใจระบบของเทควันโดทีมชาติไทย ตั้งความหวังกับน้องก้อยไว้ที่การแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ แต่กลับเกิดเรื่องขึ้น ทำให้ตัดสินใจลงโทษ แต่หลังแข่งตนได้ขอโทษและอธิบายไปแล้ว ด้านน้องก้อยบอกว่าตัวเองอายุ 23 ปีแล้ว ทีหลังบอกดีๆ ไม่ต้องทำโทษก็ได้

"สำหรับการลงแข่งขันในรายการระดับนานาชาติ หากนักกีฬามาสายเกิน 1 นาที จะถูกตัดสิทธิ์ไม่ให้ลงแข่ง ซึ่งนักกีฬาจะต้องรู้ตัวเอง ต้องตั้งใจฟังคิวของตัวเองให้ดี วันนั้น น้องก้อย ปล่อยให้คู่ต่อสู้รอประมาณ 5 นาที ถ้าตามปกติจะถูกตัดสิทธิ์แล้ว แต่วันนั้นจนท.หยวนเพราะเป็นวันแรกและเป็นรายการโอเพ่น "

"ส่วนตัวรู้สึกไม่สบายใจที่เกิดเรื่อง เพราะเป็นศิษย์เป็นอาจารย์กัน ไม่อยากตอบโต้กับลูกศิษย์ อยากให้เรื่องจบเร็วๆ ยืนยันไม่ได้ต่อยเป็นสิบๆ หมัดอย่างที่น้องก้อยเล่าแน่นอน แต่สไตล์ตัวเองจะหนักเวลาซ้อมแต่ปล่อยสบายๆ เวลาแข่ง ไม่เข้าใจทำไมถึงเกิดเรื่อง เพราะวันนั้นขอโทษแล้ว คุยกันแล้วนานกว่าครึ่งชั่วโมง ตกลงกันด้วยดี ไม่มีเรื่องอะไร"

"ยืนยันตั้งแต่เกิดเรื่องไม่เคยโกรธน้องก้อย ส่วนตัวไม่สนใจเรื่องแพ้ชนะ แต่เน้นเรื่องระเบียบวินัยเป็นสำคัญ ยอมรับร้องไห้จริง เพราะคิดถึงเวลา12ปีที่อยู่เมืองไทย แต่ไม่เคยคิดจะไม่กลับไทย เพราะต้องรับผิดชอบหน้าที่หัวหน้าโค้ช ย้ำจะเป็นโค้ชให้ทีมชาติไทยเป็นทีมชาติสุดท้าย"

ด้าน โค้ชแม็กซ์ ชัชวาล ขาวละออ เล่าว่าวันแข่งสต๊าฟโค้ชน้อยกว่านักกีฬา น้องก้อย นั่งอยู่ในห้องวอร์ม ยืนยันจากประสบการณ์การเป็นนักกีฬาเทควันโดกว่า10ปี เป็นสต๊าฟโค้ชอีก 2 ปี จะไม่มีการบอกให้นักกีฬาถอดอุปกรณ์ป้องกันแน่นอน แต่วันนั้นอาจจะไม่ยินประกาศเรียกตัว เพราะอยู่ชั้นล่างสุด และชุลมุนเพราะแข่งวันแรก ซึ่งตอนนั้นคู่ต่อสู้พร้อมอยู่ในสนามแข่งเรียบร้อยแล้ว แต่น้องก้อยมาแต่งตัวข้างบน ส่วนประเด็นที่น้องก้อยบอกว่าถูกโค้ชเชต่อยเป็นสิบๆ หมัด ไม่เป็นความจริงน่าจะเรียกว่า "ทุบ" มากกว่า

ด้าน โค้ชคิม แจ วู สต๊าฟโค้ชชาวเกาหลีใต้ ยืนยันว่าวันนั้น น้องก้อย แพ้ 4-15 คะแนน ไม่ใช่ 6-12 คะแนน

เปิดใจ โค้ชเช พร้อมทีมผู้ช่วยโค้ชเทควันโดทีมชาติไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook