ตามคาด!คอนเต้นั่งแท่นคุมทัพอัซซูรี่

ตามคาด!คอนเต้นั่งแท่นคุมทัพอัซซูรี่

ตามคาด!คอนเต้นั่งแท่นคุมทัพอัซซูรี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟนเฮ! อันโตนิโอ คอนเต้ ได้รับการแต่งตั้งเป็นกุนซือทัพ "อัซซูรี่" เรียบร้อยแล้ว เซ็นสัญญากัน 2 ปี คาดได้ค่าเหนื่อยถึง 90 ล้านบาทต่อปี เป้าหมายคือ ยูโร 2016

สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี หรือ "เอฟไอจีซี" ประกาศแต่งตั้ง อันโตนิโอ คอนเต้ อดีตเฮดโค้ชของ ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่แห่งศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ขึ้นนั่งแท่นเป็นนายใหญ่ทีมชาติอิตาลี เรียบร้อยแล้ว ตามที่สื่อได้คาดกันในตอนแรก โดยเซ็นสัญญากันเป็นระยะเวลา 2 ปี พร้อมรับค่าเหนื่อยปีละ 2 ล้านยูโร (ประมาณ 90 ล้านบาท) เลยทีเดียว

หลังจากได้มีการแต่งตั้งประธาน "เอฟไอจีซี" คนใหม่อย่าง คาร์โล ตาเว็คคิโอ ทำให้เจ้าตัวโชว์ผลงานชิ้นแรกด้วยการคว้ากุนซือวัย 45 ปี เข้ามานั่งแทนเฮดโค้ชทีมชาติทันที โดยได้มีการตกลงข้อเสนอกันผ่านโทรศัพท์ ซึ่งสัญญาอย่างเป็นทางการของ คอนเต้ จะหมดลงในวันที่ 31 กรกฎาคม 2016 และจะมีการเปิดตัวกันวันอังคารที่ 19 ส.ค.นี้ ที่กรุงโรม

ทั้งนี้ เป้าหมายของทัพ "อัซซูรี่" ภายใต้การคุมทีมของ คอนเต้ คือการพาทีมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึก ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2016 ที่ประเทศฝรั่งเศส โดยในรอบคัดเลือก พวกเขาอยู่ในกลุ่ม เอช ร่วมกับ อาร์เซอร์ไบจาน, บัลแกเรีย, โครเอเชีย, มอลต้า และ นอร์เวย์ ซึ่งเกมแรกจะเป็นการบุกไปเยือนทัพ "ไวกิ้ง" ในวันที่ 9 ก.ย.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook