สมราคาคุย...?

สมราคาคุย...?

สมราคาคุย...?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นัดแรกของบรรดาทีมใหญ่ๆไม่อยากปล่อยผ่านกับการเก็บตกบางประเด็นมาฝากกันครับ ถือว่าสมคำร่ำลือ สมกับการเป็นเต็งหนึ่งที่จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลนี้ของเชลซี ที่กุนซือ โจเซ่ มูรินโญ่ คุยล่วงหน้าไว้แล้วว่าพร้อมสำหรับความสำเร็จ เป็นทีมที่จะยิ่งใหญ่ไปอีก 10 ปี

ผู้รักษาประตูมือ 1...


ถึงเวลา กูร์กตัวส์ พิสูจน์ตัวเองในลีกผู้ดี หลังกระหึ่มในสเปนมาแล้ว

รอดูกันอยู่นานว่าใครจะเป็นมือหนึ่งของทีมระหว่าง ติโบต์ กูร์กตัวส์กับปีเตอร์ เช็ก จริงๆแล้วตามข่าวก่อนหน้านี้ก็พอจะเดาออกแต่เพื่อความชัดเจนต้องให้เห็นกับตา

กูร์กตัวส์ คือมือหนึ่งของเชลซีเขี่ย ปีเตอร์ เช็ก ที่ทำหน้าที่ตรงนี้มาร่วม 10 ปีลงไปเป็นตัวสำรอง การตัดสินใจของ มูรินโญ่ ต้องดูกันต่อไปว่า ปีเตอร์ เช็ก จะมีปฏิกิริยาที่ชัดเจนกับเรื่องนี้อย่างไร

กุนซือเชลซีอยากเก็บไว้กับทีมแน่นอน เพราะเป็นแบบนั้นเชลซีจะมั่นคงมากในตำแหน่งนี้ สามารถที่จะเรียกใครลงมาใช้งานก็ไม่แตกต่างกันเท่าไหร่ ทว่าเช็ก จะยอมหรือไม่ เป็นตัวจริงมาตลอดและอายุ 32 ปีแล้ว จะถอยกลับไปนั่งดูเป็นเรื่องยากที่จะทำใจ

เชส ฟาเบรกาส...


เชส จะรีดศักยภาพของตนได้เต็มที่ ถ้ามีนักเตะอย่าง มาติช คอยเป็นลูกหาบให้

อาร์เซนอลได้สิทธิ์ก่อนกับการเจรจาดึงตัว เชส ฟาเบรกาส กลับมาพรีเมียร์ ลีก แต่ อาร์แซน เวนเกอร์ ไม่ต้องการนั่นทำให้เชลซีได้ไปครอบครองเพื่อแทนที่ แฟรงค์ แลมพาร์ด

ไม่มีอะไรที่ผิดหวัง ไม่มีอะไรกังขา เชส คุ้นเคยกับพรีเมียร์ ลีก อยู่แล้ว และการกลับไปบาร์ซ่า แม้ว่าจะไม่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงต่อเนื่อง แต่ได้เรียนรู้เพิ่มเติมมาเยอะมากจาก ชาบี เอร์นานเดซ, อิเนียสต้าและเมสซี่

แลมพาร์ด ยิงประตูให้เชลซีมากมายรวมทั้งการแอสซิสต์ตลอด 13 ปีที่ผ่านมา ถึงเวลาที่จะมีคนสืบสานตำนานตรงนี้แล้ว เข้ามาเปลี่ยมมุมมองในแดนกลางของเชลซีให้มีสมดุลและมีประสิทธิภาพอย่างที่ มูรินโญ่ ต้องการ

ยืนคู่กับ เนมันย่า มาติช อยู่หน้าแนวรับ แต่ขยับเดินหน้าขึ้นไปปั้นโอกาสและแอสซิสต์ให้เพื่อนร่วมทีม ซึ่งเป็นบทบาทที่ทำได้อย่างง่ายดายและลงตัว

ดีเอโก้ คอสต้า...


ลืมฟอร์มในบอลโลกเสีย คอสต้า คนเดิมกำลังจะกลับมา

สกอร์คือเรื่องที่สำคัญอยู่แล้วสำหรับกองหน้า มีหน้าที่นี้โดยเฉพาะ ถ้าสกอร์มาเร็วนั่นจะยกระดับความมั่นใจขึ้นไปสูงลิบ โชคดีของเชลซีและเป็นโชคร้ายของทีมอื่นๆ ที่ คอสต้า สามารถปิดสกอร์ให้กับทีมได้ตั้งแต่นัดแรกของฤดูกาลโยใช้เวลาแค่ 16 นาทีเท่านั้น

สำหรับหัวหอกทีมชาติสเปนคนนี้โล่งอกแน่นอน เพราะฟอร์มในฟุตบอลโลกถือว่าน่าผิดหวังอย่างมาก และสถานการณ์แบบนี้การันตีได้เลยว่า เฟร์นานโด ตอร์เรส นั่งยาวถึงยาวมากคิดถึงเกมแคปิตอล วัน คัพ เอาไว้ได้เลย หากคอสต้า และ ดร็อกบา ไม่เจ็บหรือแบนไม่มีโอกาสได้ผุดได้เกิด

ออกสตาร์ตแบบนี้ของเชลซี ตอกย้ำชัดเจนในการเป็นเต็งหนึ่ง แฟนบอลสามารถวาดฝันถึงความสำเร็จที่จะมีติดไม้ติดมือ

อย่างน้อยๆ น้ามู แกตั้งเป้าเอาไว้แล้วว่า เจอกับทีมครึ่งล่างของตารางต้องเอาชนะให้ได้ทั้งไปและกลับ นั่นเป็นการการันตี 60 แต้มที่แน่นอน

ฤดูกาลที่แล้วเชลซีแต้มหล่นเรี่ยราดกับการเจอทีมครึ่งล่างไม่ว่าจะเป็นเวสต์แฮม,เวสต์บรอมวิช,แอสตัน วิลล่า,ซันเดอร์แลนด์และนอริช

นอกจากนี้สิ่งที่ได้เห็นกันมากขึ้นก็คือเกมของเชลซีที่สนุกสนานมากยิ่งขึ้น เจอกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้หรือลิเวอร์พูลคงไม่เห็นการลงไปตั้งรับเหมือนจอดรถบัส 2-3 คนซ้อนกันอยู่หน้าประตูตัวเองอย่างที่โดนค่อนขอดกันมา

เชลซีออกสตาร์ตแบบนี้ อดเสียดายแทนลิเวอร์พูลที่พลาดโอกาสทองในฤดูกาลที่แล้ว จะมาคาดหวังในฤดูกาลนี้ยากกว่าเดิมหลายเท่าตัวครับ...

ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook