ธีรศิลป์ แดงดา ลง20นาทีท้าย! เคตาเฟ่ เชือด อัลเมเรีย1-0+คลิป

ธีรศิลป์ แดงดา ลง20นาทีท้าย! เคตาเฟ่ เชือด อัลเมเรีย1-0+คลิป

ธีรศิลป์ แดงดา ลง20นาทีท้าย! เคตาเฟ่ เชือด อัลเมเรีย1-0+คลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคตาเฟ่ ได้ บาสเกซ ซัดให้ทีมก่อนในครึ่งแรก สุดท้ายเปิดบ้านเฉือนชนะ อัลเมเรีย แบบหวุดหวิด 1-0 โดยเกมนี้ "เจ้ามุ้ย" สนามในช่วง 20 นาทีสุดท้าย แต่ก็ไม่สามารถช่วยทีมรอดพ้นความพ่ายแพ้อย่างน่าเสียดาย

การแข่งขันฟุตบอล ลา ลีกา สเปน ฤดูกาล 2014-2015 ที่สนามเอสตาดิโอ โกลีเซียม อัลฟอนโซ่ เปเรซ เป็นการเจอกันระหว่าง เคตาเฟ่ พบ อัลเมเรีย

เกมช่วงแรกทั้งสองทีมแทบจะหาโอกาสลุ้นประตูกันไม่ได้ สกอรยังอยู่ที่ 0-0

ผ่านมาถึงนาทีที่ 28 เคตาเฟ่ ก็มาทำประตูได้ก่อน จากจังหวะที่ ซามเมียร์ จ่ายทะลุช่องให้ เฟรดี้ ฮิเนสโทรซ่า ที่ฝั่งซ้าย ก่อนเปิดเรียดมาให้ อัลบาโร่ บาสเกซ ที่เติมเข้ามาจัดการชาร์จจ่อๆ เข้าประตู เจ้าถิ่นขึ้นนำ 1-0

น.32 อัลเมเรีย พลาดโอกาสตีเสมออย่างน่าเสียดาย เมื่อ โจนาธาน ซงโก้ เปิดยัดเข้าไปในเขตโทษ ลูกกลิ้งผ่านไปถึง เอ็ดการ์ เมนเดซ ที่ยืนอยู่โล่งๆ ได้กดด้วยซ้าย แต่เจ้าตัวกลับซัดเหินข้ามคานออกไปแบบเหลือเชื่อ

ช่วงท้ายไม่มีประตูเพิ่ม หมดครึ่งแรกเป็นฝั่ง เคตาเฟ่ ออกนำ 1-0

กลับมาช่วงครึ่งหลังนาทีที่ 52 อัลเมเรีย เกือบเอาคืนได้เมื่อ โตเมอร์ เฮเหม็ด รับลูกครอสของ โจนาธาน ซงโก้ ก่อนได้ซัดด้วยซ้าย แต่บอลก็ไปติดเซฟของ บิเซนเต้ กวยต้า เสียก่อน

เคตาเฟ่ ต้องมาเสีย เฟรดี้ ฮิเนสโทรซ่า ที่บาดเจ็บที่ไหล่อย่างหนักจากการลงพื้นไม่ดีในตอนที่ถูก โจนาธาน ซงโก้ เข้าชน สุดท้ายเจ้าตัวเล่นต่อไม่ไหวทำให้ต้องส่ง ดีเอโก้ กาสโตร ลงสนามแทน

น.61 อัลเมเรีย เปลี่ยนเอา เอ็ดการ์ เมนเดซ ออก แล้วให้ เธียร์วี่ บิฟูลม่า ลงมาแทน ขณะที่ เคตาเฟ่ เปลี่ยนตัวเพิ่มส่ง อังเคล ลาฟิต้า ลงสนามเพิ่มในแนวรุก โดยถอดเอา ซามเมียร์ ออกไป

ผ่านมาถึงนาทีที่ 72 อัลเมเรีย ต้องส่ง ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทยลงสนามมาลุ้นทำประตูในแดนหน้า แทนที่ โตเมอร์ เฮเหม็ด ที่แทบไม่ได้สร้างความกดดันให้คู่แข่งเท่าที่ควร

น.74 ทีมเยือนเปลี่ยนคนสุดท้าย ถอด เมาโร ดอส ซานโต๊ส ออกไป แล้วให้ มิเกล โกโรน่า ลงมาช่วยเกมรับแทน

น.88 เคตาเฟ่ เน้นรับเต็มที่ ถอด อัลบาโร่ บาสเกซ ออก แล้วส่ง โรเบร์โต้ ลาโก้ ลงสนาม

ทดเจ็บท้ายเกม ทั้งสองทีมยังไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ หมดเวลา เคตาเฟ่ เปิดบ้านเอาชนะ อัลเมเรีย ไปได้ 1-0 ส่งผลให้ทีมเก็บสามคะแนนแรกของฤดูกาลได้สำเร็จ โดยขยับไปรั้งอันดับที่ 8 ของตารางได้สำเร็จ ส่วน อัลเมเรีย ยังคงต้องตามหาชัยชนะต่อไป โดยอยู่ในอันดับที่ 14 โดยมี 1 คะแนนเท่านั้น


รายชื่อผู้เล่น เคตาเฟ่ (4-1-4-1) :
บิเซนเต้ กวยต้า - ฆวน บาเลร่า, ฆวน โรดริเกซ, การ์ลอส บีการาย, เซร์จิโอ เอสคูเดโร่ - เมห์ดี้ ลาเซน, มิเชล เอร์เรโร่ - ปาโบล ซาราเบีย, ซามเมียร์ (อังเคล ลาฟิต้า น.62), เฟรดี้ ฮิเนสโทรซ่า (ดีเอโก้ กาสโตร น.57) - อัลบาโร่ บาสเกซ (โรเบร์โต้ ลาโก้ น.88)
ผู้เล่นสำรอง
ฆอร์ดี้ กอร์ดิน่า - อิบัน โลเปซ - เปโดร แอสตราย
 
รายชื่อผู้เล่น อัลเมเรีย (4-2-3-1) :
รูเบน มาร์ติเนซ - ซิโม่ นาบาร์โร่, เมาโร ดอส ซานโต๊ส (มิเกล โกโรน่า น.74), อังเคล ตรูฆีโย่, เซบาสเตียน ดูบาร์เบียร์ - แวร์ซ่า, โฆเซ่ ราบาสโก้ เบร์ซ่า - เอ็ดการ์ เมนเดซ (เธียร์วี่ บิฟูลม่า น.61), เฟร์นานโด โซเรียโน่, โจนาธาน ซงโก้ - โตเมอร์ เฮเหม็ด (ธีรศิลป์ แดงดา น.72)
ผู้เล่นสำรอง
ฆูเลี่ยน กูเอสต้า - มิเชล มาเชโด้ - ราม่อน อาซีช - ฟรานซิสโก้ ฆิเมเนซ
 
ผู้ตัดสิน : ซานติอาโก้ ไฆเม่ ลาเตร้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook