“ตัวนำโชค”

“ตัวนำโชค”

“ตัวนำโชค”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมแรกเปิดบ้านแพ้สวอนซี 1-2 เกมที่สองบุกไปยันเสมอ ซันเดอร์แลนด์ 1-1 เกมที่สาม (ศึก ลีกคัพ) บุกไปแพ้วิมเบิลดัน(เก่า) ทีมจากลีกวัน 0-4 เกมที่สี่ ยกพลเยือน “น้องใหม่” เบิร์นลี่ย์ เสมอไปแบบถ้อยทีถ้อยอาศัย 0-0

4 เกมในไม่ถึงหนึ่งเดือนนับแต่เปิดฤดูกาล แมนฯยูฯ รั้งอันดับ 14 ของตารางมี 2คะแนน ยิงรวมทุกรายการ 2 ประตู เสียไป 7

นี่คือสาเหตุหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายผู้เล่นในเวลาต่อมา

หนึ่งในนั้นคือ ราดาเมล ฟัลเกา มือปืนที่ผมเชียร์ให้เข้ามาเป็นจอมสังหารเบอร์หนึ่งในค่ายอสูรนับจากนี้

เปิดตัวอย่างเป็นทางการล่าสุดกับกุนซือ ฟาน กัล และ ดาลี่ย์ บลินด์ แข้งดัตช์

นักเตะที่มีการยิงประตูแบบเฉียบขาด หรือเป็นกองหน้าประเภทโป้งเดียวจอด กำลังสูญพันธุ์ไปจากดาวเคราะห์โลกดวงนี้

เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงข้อความระบุว่าอดีตกองหน้าแมนฯยูฯ อย่างแดนนี่ เวลเบ็ค หรือ ชิชาร์ริโต้(มาดริด ยืมตัว) จัดอยู่ในประเภท “striker”

แต่เหล่านี้ล้วนทำตัวเสียชาติเกิดมาเป็นจอมยิงประตู เวย์น รูนี่ย์ ก็เหมือนกัน ไปๆมาๆเป็นเพลย์เมกเกอร์หน้าตาเฉย แล้วถามว่าศูนย์หน้าพวกโป้งปิดบัญชีจะเหลือใครหากโรคบาดเจ็บพุ่งเข้าชนศูนย์หน้าที่เพิ่งก้าวผ่านวัย 31 ปีอย่าง โรบิน ฟาน เพอร์ซี่

วิลเลี่ยม คีน หรือที่เรียกกัน วิล คีน อายุเพิ่ง 21 ปี นั่งรออยู่ในซุ้มสังเกตมือปืนร้อยศพพวกพี่ๆ พลางสแครชลำกล้องให้พร้อมยิงเป้าในจินตนาการไปก่อน

จากรายงานเผย ราดาเมล ฟัลเกา ในวัย 28 จะเข้ามาเป็นทัพหน้าพร้อมอาวุธหนักทั้งชนิดปืนสั้น ปืนยาว และปืนใหญ่ โดยไม่เกี่ยงท่วงท่าในการสังหาร ไม่ว่าจะเหินเวหา ราบทุ่งหญ้า หรือตอร์ปิโดบกทั้งหมดคือคุณสมบัติของเขา

เมื่อครั้งดวลกับ "เจ็ทโด้" สมัยระเบิดฟอร์มกับแอต.มาดริด

จากประวัติการก่ออาชญากรรมทะลวงทวารคู่แข่ง มือปืนผมยาวรายนี้ ทำให้ผม “คิดถึง” รุด ฟาน นิสเตลรอย ที่ประทับตราระดับโคตรเพชฌฆาตไว้ที่ 95 ประตู จาก 150 เกมกับยูไนเต็ด

นับตั้งแต่สุดยอดดาวยิงในกรอบ 18 หลาอำลาแมนฯยูไนเต็ดไป ไม่มีใครตอบโจทย์คำว่า “กองหน้า” จอมถล่มตาข่ายแห่งค่ายแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้อย่างสมภาคภูมิ...ไม่มี

แต่เมื่อพลิกแฟ้มประวัติ ไล่ดูความโหดเหี้ยมอำมหิตของไอ้มือปืนผมยาวรายนี้ เขามาพร้อมเรื่องราวให้เพ้อฝันยิ่งกว่าคนเสียสติในโรงพยาบาลศรีธัญญาเสียอีก ไม่แปลกใจเลยว่าทำไม ซีอีโอ เสียสติเอ้ย! ซีอีโอใจถึงอย่าง เอ็ด วู้ดเวิร์ด ผู้อยู่เบื้องหลังการถมทุนสร้างตามใบสั่ง หลุยส์ ฟาน ฮัล ถึงมั่นใจประกาศเป้าหมายในซีซั่นนี้คือการจบ อันดับ 3

ยิงได้หมดทุกท่า ขอให้ส่งบอลมาเหอะ!

จากนี้คือข้อมูลที่ท่านเอ็ด วู้ดเวิร์ด ก็มีอยู่ในมือเหมือนคุณผู้อ่าน

สมัยอยู่กับ ปอร์โต้ ฟัลเกา ลง 51 เกม ยิง 41 ประตู ซีซั่นถัดมา ปอร์โต้ คว้าสิทธิ์ไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

สมัยอยู่กับ แอต.มาดริด ฟัลเกา ลง 67 เกม ยิง 52 ประตู ซีซั่นถัดมา แอต.มาดริด คว้าสิทธิ์ไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

สมัยอยู่กับโมนาโก ฟัลเกา ลง 20 เกม ยิง 11 ประตู ซีซั่นถัดมา โมนาโก คว้าสิทธิ์ไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ปล.จงเติมคำในช่องว่าง..

สมัยอยู่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลง... ยิง... ซีซั่นถัดมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้า… (นานาจิตตังครับ)

จากสัปดาห์เกมทีมชาติ ความอาฆาตพยาบาท มันถูกกัดกร่อนลงไปพอสมควร แต่พอใกล้ถึงช่วงเวลาแห่งระบายอารมณ์ที่เก็บกดให้ตัวเองอีกครั้ง ความเกรี้ยวกราดทางความรู้สึกของแฟนปิศาจแดงคนหนึ่งก็เดือดพล่านปรอทแหกกระเจิง  จากนี้คือสิ่งที่อยากเห็นในเกมดวลกับทหารเสือราชินี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook