คอสต้าแฮตทริก! สิงห์ตะปปหงส์ขาวนิ่ม4-2

คอสต้าแฮตทริก! สิงห์ตะปปหงส์ขาวนิ่ม4-2

คอสต้าแฮตทริก! สิงห์ตะปปหงส์ขาวนิ่ม4-2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
"สิงห์บลูส์" ทำแฟนๆ ลุ้นก่อน หลังถูก "หงส์ขาว" ออกนำจาก "เจที" ทำเข้าประตูตัวเอง แต่สุดท้าย คอสต้า ซัดคืนสามลูกรวดพาทีมขยี้สบาย 4-2 ส่งทีมขึ้นรั้งจ่าฝูงของลีกเดี่ยวๆ เรียบร้อย

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2014-2015 เจ้าบ้าน "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เปิดสนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์ขาว" สวอนซี ซิตี้

เริ่มเกมได้ 11 นาที แฟนๆ ในสแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้องช็อกเมื่อทีมเสียประตูให้คู่แข่งไปก่อน จากจังหวะที่ นีล เทย์เลอร์ เปิดเรียดจากฝั่งซ้ายไปหน้าประตู แต่เป็น จอห์น เทอร์รี่ ที่วิ่งมาแหย่ขาเพื่อจะสกัดแต่กลายเป็นโดนไม่ดีลูกพุ่งเข้าประตูตัวเองไปในที่สุด "สวอนซี" ขึ้นนำ 1-0

ผ่านมาถึงนาทีที่ 26 จอร์ดี้ อามัต มารับใบเหลืองเป็นคนแรกของเกม หลังเจ้าตัวเข้าไปดักเตะใส่เข่าของ เอแด็น อาซาร์ แบบน่าเกลียด

น.32 ใบเหลืองที่สองของเกมตามมาเพิ่ม คราวนี้เป็น จอนโจ เชลวี่ย์ ที่ไปกระแทกใส่ อาซาร์ จากทางด้านหลัง

ท้ายครึ่งแรกแฟนๆ "สิงห์บลูส์" ก็ได้ดีใจกันเสียที เมื่อทีมทำประตูคืนจนได้จากลูกเตะมุม เชส ฟาเบรกาส โยนไปที่หน้าประตู และเป็น ดิเอโก้ คอสต้า วิ่งสอดมาโหม่งจ่อๆ บอลลอยตกพื้นกระดอนหนีมือ ลูคัส ฟาเบียนสกี้ เข้าไปให้ทีมตีเสมอสำเร็จเป็น 1-1 และหมดเวลาไปด้วยสกอร์นี้

กลับมาช่วงครึ่งหลัง เชลซี เปลี่ยนตัวคนแรกถอด อังเดร ชูร์เล่ ออกไป แล้วให้ รามิเรส ลงสนามแทน ส่วน "สวอนซี" ตัดสินใจส่ง เฟเดริโก้ เฟอร์นานเดซ ลงมาเล่นเกมรับแทน จอร์ดี้ อามัต ที่สุ่มเสี่ยงต่อการโดนไล่ออก

น.56 เชลซี มาได้ประตูขึ้นนำ 2-1 จากจังหวะการต่อบอลหลายจังหวะ เริ่มจาก เอแด็น อาซาร์ ที่ครองบอลในเขตโทษ จัดการตอกส้นมาให้ ฟาเบรกาส ที่วิ่งเติมเข้าช่วย ก่อนที่เป็นดาวเตะสแปนิชจะตบเข้ากลางให้ ดิเอโก้ คอสต้า ที่รออยู่จัดการซัดด้วยซ้ายจ่อๆ เข้าไปได้สำเร็จ พร้อมกับเป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้

น.65 "สวอนซี" เปลี่ยนตัวเพิ่ม เอา เจฟเฟอร์สัน มอนเตโร่ ลงสนามมาแทน เวย์น เราท์เล็ดจ์

ผ่านมาถึงนาทีที่ 67 เจ้าถิ่นยังได้เฮต่อเนื่อง คราวนี้ รามิเรส จ่ายทะลุแนวรับ "หงส์ขาว" ที่วิ่งมาเข้ามาหา ก่อนที่จะเป็น คอสต้า ที่โฉบมาซัดด้วยซ้ายแบบไม่จับเข้าไปอย่างเฉียบขาดให้ทีมหนีห่าง 3-1 พร้อมกับเป็นแฮตทริคแรกของเจ้าตัวในเกมนี้และสีเสื้อของ เชลซี อีกด้วย

น.72 เชลซี จัดการส่ง โลอิก เรมี่ กองหน้าคนใหม่ของทีมลงมาประเดิมสนามเป็นนัดแรก โดยถอดเอา ดิเอโก้ คอสต้า ผู้ทำสามประตูในเกมนี้ออกไปพัก

น.76 ทีมเยือนก้เกมหนสุดท้ายส่ง วิลฟรีด โบนี่ ลงสนามมาลุ้นทำประตูให้ทีม โดยถอดเอา บาเฟติมบี้ โกมิส ที่เกมนี้ไม่ค่อยมีโอกาสเท่าที่ควรออกไป

แฟนๆ "สิงห์บลูส์" ยังคงได้สะใจไม่เลิก คราวนี้นาทีที่ 81 อาซาร์ ครองบอลหนีการแย่งของคู่แข่ง ก่อนจ่ายมาให้ ออสการ์ แล้วไหลมาต่อให้ โลอิก เรมี่ ที่เพิ่งเปลี่ยนลงมา ได้โอกาสตวัดด้วยขวา บอลกลิ้งหนีมือ ฟาเบียนสกี้ เข้าไป เชลซี หนีห่าง 4-1 พร้อมกับเป็นลูกแรกของดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสกับต้นสังกัดอีกด้วย

พอยิงได้ เชลซี ถอด อาซาร์ ออกไปพักเป็นคนสุดท้าย แล้วให้ โมฮัมเหม็ด ซาล่าห์ ได้โอกาสลงสนามบ้าง

แต่ "สอวนซี" ไม่ยอมและมาได้ประตูไล่ตาม 2-4 ในนาทีที่ 86 จากจังหวะที่ จอนโจ เชลวี่ย์ ได้โอกาสกระชากหลุดเข้าไปดวลเดี่ยวกับ ธีโบต์ กูรก์ตัวส์ ก่อนที่จะได้ซัดผ่านตัวนายทวารเจ้าถิ่นเข้าไปแบบง่ายๆ ในท้ายที่สุ

ช่วงท้ายเกมไม่มีประตูเพิ่ม หมดเวลา เชลซี เปิดบ้านเอาชนะ สวอนซี ซิตี้ 4-2 ส่งผลให้ทีมเก็บเพิ่มเป็น 12 คะแนน ขึ้นไปรั้งอันดับ 1 ของตารางได้สำเร็จด้วยชัยชนะ 4 นัดรวด ส่วน "หงส์ขาว" ถือเป็นความพ่ายแพ้วันนี้ถือเป็นนัดแรกของฤดูกาล แต่ทีมยังรั้งอันดับสองของลีกต่อไปอย่างเหนียวแน่น
รายชื่อผู้เล่น เชลซี (4-2-3-1) :
ธีโบต์ กูรก์ตัวส์ - บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, แกรี่ เคฮิลล์, จอห์น เทอร์รี่, เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า - เชส ฟาเบรกาส, เนมันย่า มาติช - อังเดร ชูร์เล่ (รามิเรส น.46), ออสการ์, เอแด็น อาซาร์ (โมฮัมเหม็ด ซาล่าห์ น.82) - ดิเอโก้ คอสต้า (โลอิก เรมี่ น.72)
ผู้เล่นสำรอง
ปีเตอร์ เช็ก - เฟลิเป้ หลุยส์ - เคิร์ท ซูม่า - วิลเลี่ยน
 
รายชื่อผู้เล่น สวอนซี ซิตี้ (4-2-3-1) :
ลูคัส ฟาเบียนสกี้ - อังเคล รานเกล, จอร์ดี้ อามัต (เฟเดริโก้ เฟอร์นานเดซ น.46), แอชลี่ย์ วิลเลี่ยมส์, นีล เทย์เลอร์ - จอนโจ เชลวี่ย์, คี ซุง-ยอง - นาธาน ดายเยอร์, กิลฟี่ ซิกูร์ดสัน, เวย์น เราท์เล็ดจ์ (เจฟเฟอร์สัน มอนเตโร่ น.65) - บาเฟติมบี้ โกมิส (วิลฟรีด โบนี่ น.76)
ผู้เล่นสำรอง
เกฮาร์ด เทรมเมล - ดไวท์ เทียนเดลลี่ - โทมัส คาร์โรลล์ - มาร์วิน เอ็มเนส
 
ผู้ตัดสิน : เควิน เฟรนด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook