ซิโก้ลั่นย้ำแค้นอินโดคว้าแชมป์กลุ่มหนีโสมแดง

ซิโก้ลั่นย้ำแค้นอินโดคว้าแชมป์กลุ่มหนีโสมแดง

ซิโก้ลั่นย้ำแค้นอินโดคว้าแชมป์กลุ่มหนีโสมแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง มั่นใจ แข้งไทยจะเอาชนะอินโดนีเซีย เพื่อแย่งที่ 1 ของกลุ่ม ในวันที่ 22 ก.ย.นี้ หวั่นเจอ งานหนักกับเกาหลีเหนือ ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย พร้อมเช็กอาการบาดเจ็บ “กอล์ฟ” อดิศักดิ์ ไกรษรที่บาดเจ็บขาซ้ายเล็กน้อย

ความเคลื่อนไหวนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ชุดเอเชี่ยนเกมส์ หลังลงเตะรอบแรก กลุ่มอี เก็บชัยชนะ 2 นัดรวด ซึ่งเอาชนะ มัลดีฟส์ 2-0 และชนะติมอร์ เลสเต 3-0 ทำให้มี 6 แต้มผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเรียบร้อยแล้ว โดยโปรแกรมนัดสุดท้ายไทยมีคิวลงเตะแย่งอันดับ 1 ของกลุ่มกับ อินโดนีเซีย ที่อินชอน ฟุตบอล สเตเดียม วันที่ 22 กันยายน ตามเวลาไทย 18.00 น.
 
เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ( 19 ก.ย.) “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย นำทีมนักเตะยืดเส้นยืดสายเบาๆ ภายในหมู่บ้านนักกีฬา หลังจากที่เมื่อวานเพิ่งผ่านศึกมา  "โค้ชซิโก้" กล่าวว่า  สถานการณ์ตอนนี้ทีมไทยไม่มีทางเลือก และจำเป็นต้องเอาชนะอินโดนีเซียในนัดสุดท้ายเพื่อคว้าอันดับ 1 ของกลุ่มให้ได้ เนื่องจากลูกได้-เสียของไทยเป็นรอง หากไทยคว้าแชมป์กลุ่มมีโอกาสที่จะเข้าไปเจอกับทีมชาติจีนหรือ ปากีสถาน แต่หากหล่นเป็นอันดับ 2 จะเจองานหนักกับเกาหลีเหนือ อย่างไรก็ตามไม่รู้สึกกดดันที่ต้องเอาชนะแข้งอิเหนาให้ได้เท่านั้น เพราะนี่คือฟุตบอลและจะต้องพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์เช่นใด
 
"ตอนนี้ทีมต้องเช็กอาการของ “กอล์ฟ” อดิศักดิ์ ไกรษรที่บาดเจ็บขาซ้ายเล็กน้อย และทีมจะขาด “แบงก์” ชิติพัทธ์ แทนกลาง ปราการหลังที่สะสมใบเหลืองครบ 2 ใบไม่สามารถลงสนามได้ ทั้งนี้ได้วางแผนไว้แล้วว่าจะล้างใบเหลืองให้เขา และก็กลายเป็นการล้างใบเหลืองอัตโนมัติเอง" โค้ชซิโก้กล่าว
 
เฮดโค้ชแข้งไทย กล่าวต่อว่า ทีมอิเหนาคงเน้นเกมรับเป็นหลักและรอสวนกลับเร็วบุกขึ้นมาลุ้นยิงประตู เพราะว่าผลเสมอก็เพียงพอให้เขาคว้าแชมป์กลุ่มแล้ว แต่เราก็ไม่ได้กลัว เตรียมแผนรับมือเอาไว้เต็มที่ พร้อมจะเปิดเกมรุกสู้อย่างเต็มที่แน่นอน สำหรับนักเตะยืนยันว่าจะจัดชุดที่ดีที่สุดลงสนาม มั่นใจว่าไทยจะเอาชนะอินโดนีเซียได้อีกครั้งหลังจากที่เราเคยคว้าชัยเหนืออินโดนีเซียมาแล้วถึง 2 ครั้งในรอบแรก 4-1 และรอบชิงชนะเลิศ 1-0 ในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมาที่ประเทศพม่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook