เบนเข็มสายสปอร์ต! "ดาร์ลิ่ง" จากดาราสาวสุดน่ารักสู่นักไตรกีฬา (ภาพ)

เบนเข็มสายสปอร์ต! "ดาร์ลิ่ง" จากดาราสาวสุดน่ารักสู่นักไตรกีฬา (ภาพ)

เบนเข็มสายสปอร์ต! "ดาร์ลิ่ง" จากดาราสาวสุดน่ารักสู่นักไตรกีฬา (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดาร์ลิ่ง-อารดา อารยวุฒิ ชื่อนี้เชื่อว่าแฟนๆ หลายคนคงคุ้นชื่อเธอเป็นแน่ เพราะสาวน้อยสุดน่ารักรายนี้คือ ดารามากความสามารถที่นอกเหนือจากงานแสดงแล้ว เธอยังทำได้ทั้งงานพิธีกร และการร้องเพลง โดยเป็นอดีตสมาชิกวงชูการ์ อายส์ ที่แฟนๆ รู้จักเป็นอย่างดี

กับช่วงหลังแฟนๆ อาจไม่ค่อยได้เห็นเธอกับบทบาทการแสดงมากนัก นั่นก็เพราะเธอกำลังหลงรักกีฬาที่เรียกว่า "ไตรกีฬา" แถมเธอทำมันได้ดีเสียด้วยมีถ้วยรางวัล และเหรียญติดมือในทัวร์นาเมนต์ที่ลงแข่งขัน

สำหรับ "ไตรกีฬา" เป็นกีฬาที่ต้องใช้ความแข็งแกร่งของร่างกาย และจิตใจเป็นอย่างมาก โดยนำการวิ่ง, ว่ายน้ำ และการปั่นจักรยาน มาแบ่งระยะทางแตกต่างกันออกไป ซึ่งมาตรฐานโอลิมปิกก็คือ ว่ายน้ำ 1.5 กิโลเมตร, จักรยาน 40 กิโลเมตร และวิ่ง 10 กิโลเมตร

จุดเริ่มต้นที่ทำให้ สาวน้อยวัย 26 ปี หันมาสนใจกีฬาชนิดนี้ก็เพราะอยากออกกำลังกาย โดยเริ่มต้นจากการวิ่ง, การปั่นจักรยาน ส่วนการว่ายน้ำนั้นเธอมีทักษะมาตั้งแต่เด็กๆ เพราะคุณพ่อของเธอเป็นนักกีฬาว่ายน้ำเยาวชนทีมชาติมาก่อน และฝีกฝนเธอตั้งแต่ยังเด็ก

จากนั้นก็ได้รับการชักชวนจากเพื่อนๆ ให้ลองเข้าแข่งขันในการแข่งขัน "ไตรแดช" (Tri-Dash) คือการจำลองไตรกีฬา แต่จะว่ายน้ำกันในสระน้ำยังไม่ได้ลงแม่น้ำหรือทะเล ซึ่งนับแต่นั้นมาเธอก็ชื่นชอบ และมุ่งมั่นกับไตรกีฬา มาโดยตลอด

นอกจากนี้เธอยังเป็นหนึ่งในนักวิ่งโครงการ "ก้าวคนละก้าว ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ" อีกหนึ่งโครงการดีๆ จากร็อกเกอร์ขวัญใจคนไทยอย่าง "ตูน บอดี้สแลม" อาทิวราห์ คงมาลัย โดยเป้าหมายต่อไปคือเส้นทางภาคใต้ "ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ" ที่จะเป็นการวิ่งเพื่อช่วยโรงพยาบาลในภาคใต้ฝั่งอันดามัน ทั้งหมด 7 แห่ง ในช่วงวันที่ 24-27 ตุลาคม นี้

อัลบั้มภาพ 62 ภาพ

อัลบั้มภาพ 62 ภาพ ของ เบนเข็มสายสปอร์ต! "ดาร์ลิ่ง" จากดาราสาวสุดน่ารักสู่นักไตรกีฬา (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook