บุรีรัมย์ขาดสองแนวรับตัวหลัก, นกใหญ่รับทุกเกมต่อจากนี้ต้องมีแต้ม

บุรีรัมย์ขาดสองแนวรับตัวหลัก, นกใหญ่รับทุกเกมต่อจากนี้ต้องมีแต้ม

บุรีรัมย์ขาดสองแนวรับตัวหลัก, นกใหญ่รับทุกเกมต่อจากนี้ต้องมีแต้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 19 กันยายน 2562 เวลา 13.00 น. ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว Meet the Warriors ก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก สัปดาห์ที่ 27 คู่ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ ชัยนาท ฮอร์นบิล

ซึ่งทาง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ส่ง สมาพร ผลบุตร ผู้อำนวยการสายงานฟุตบอล เป็นตัวแทน ขณะที่ ชัยนาท ฮอร์นบิล ส่ง วัชรศักดิ์ สงวนศักดิ์ ผู้จัดการทีม เข้าร่วมงาน

โดย สมาพร ผลบุตร ผู้อำนวยการสายงานฟุตบอลของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ตั้งแต่เราพลาด 3 แต้มจากเมืองทอง จนถึงเกมเมื่อวาน ที่พลาดท่าในช้าง เอฟเอ คัพ ซึ่งดูแล้วกำลังใจนักเตะอาจจะอยู่ในจุดที่ไม่สู้ดี แต่นักบอลของเราก็กำลังพยายามกลับมาสู่เส้นทางการลุ้นแชมป์โดยเร็วที่สุด ท่านประธานและบอสโก้ก็ให้กำลังใจ มันก็อยู่กับนักฟุตบอลด้วย ว่าจะเรียกแรงใจเพื่อกลับมาสู่เส้นทางได้เร็วขนาดไหน”

“นัดนี้เราต้องปรับแท็คติก เรามีตูเญซ และนฤบดินทร์ ที่ถูกแบน การโรเตชั่นนักเตะสำคัญกับเราในช่วงนี้ ส่วนเรื่องของความพร้อม ตอนนี้หลักๆ คือสภาพจิตใจ เราต้องพยายามพานักบอลกลับมาให้ได้ เราตามเชียงราย 2 แต้ม แต่โชคดีที่นัดเจอเมืองทองไม่ใช่เกมสุดท้ายของฤดูกาล เรายังมีเกมให้แก้ตัวอีก 4 เกม สิ่งสำคัญที่สุดของเราในตอนนี้ คือเรื่องหัวใจของนักกีฬา”

“เชียงรายแข่งก่อนเรา เขาอาจจะกังวล หรือกดดันก่อนเรา ตอนเราเป็นจ่าฝูง เราก็มีความกังวล เพราะเชียงรายจี้เรามา ตอนนี้สถานการณ์สลับกัน ตอนนี้ความกังวลแบบนั้นก็อาจไปตกกับเชียงราย เราแค่ต้องทำ 4 นัดที่เหลือให้ดีที่สุด ไทยลีกปีนี้การลุ้นแชมป์อาจต้องไปถึงนัดสุดท้ายก็ได้”

“ตอนนี้นักบอลของเราต้องการกำลังใจ และแรงใจนั้นก็มาจากแฟนบอล เราอยากให้แฟนบอลเข้ามาเยอะๆ วันนั้นจะมีกิจกรรมครบรอบ 10 ปีสโมสรด้วย เราอยากให้แฟนบอลมาเต็มสนาม มาลุ้นกันว่าเราจะอยู่ในเส้นทางชิงแชมป์ไปจนเกมสุดท้ายได้สำเร็จหรือไม่”

ส่วนทาง วัชรศักดิ์ สงวนศักดิ์ ผู้จัดการทีมของชัยนาท ฮอร์นบิล กล่าวว่า “ตอนนี้เราไม่มีนักเตะเจ็บเลย อาจมีคารุเบะที่เจ็บนิดหน่อย แต่น่าจะพร้อมไปบุรีรัมย์ เรารอ 3 แต้มมานานก่อนจะเจอสุโขทัย ซึ่งมันทำให้เรากลับมาอยู่ในเส้นทางที่ควรจะเป็น ต่อไปนี้เราจะไปทุกสนาม เพื่อเก็บคะแนนให้ได้ในทุกเกมครับ”

“ต้องบอกว่าการไปช้าง อารีน่า นั้นไม่มีทีมไหนไปเล่นแล้วเจอเกมง่าย แต่ด้วยสถานการณ์ของเรา เราต้องทำทุกทางเพื่อเอาคะแนนกลับมาบ้านเราให้ได้”

“อมาโต้ได้เทรนลูกทีมเข้มข้นมากในการไปเยือนบุรีรัมย์ ซึ่งทุกทีมรู้ดีอยู่แล้วว่าที่นี่ไม่ง่าย หลายคนก็รู้ว่าทีมเรามีงบทำทีมน้อย แต่เราจะไปด้วยใจ และใช้หัวใจในการไปสู้เกมนี้”

“บุรีรัมย์มีนักเตะหมุนเวียนได้อยู่แล้ว ปัญหานักเตะเจ็บหรือโดนแบนไม่น่ากระทบพวกเขามาก พวกเขามีคุณภาพกันทุกคน แต่เราอยู่ในโซนแดง การไปเยือนบุรีรัมย์ครั้งนี้ คือเราต้องไปสู้ด้วยใจ เราต้องเทหมดหน้าตักในเกมนี้”

“เรื่องการหนีตกชั้น เราไม่มีคัมภีร์อะไรหรอกครับ หากมองจากงบประมาณทำทีม เราคงอยู่ในอันดับประมาณนี้ เราเอานักเตะจากไทยลีก 2 หรือ 3 มาปั้น มาพัฒนาให้พวกเขายืนระยะได้ บางเกมเราอาจขาดนักเตะหลักๆ ไป จนทำให้เราแพ้ ปีนี้เราเองก็เปลี่ยนนโยบายการเล่น เราเน้นการเล่นแบบเพรสซิ่ง ที่เป็นนโยบายของผู้บริหาร ที่อยากเห็นฟุตบอลไทยสนุก การยืนระยะในการเล่นเพรสซิ่งต้องใช้เวลา ปีหน้าเราอาจจะดีขึ้น นโยบายนี้น่าจะช่วยยกระดับนักเตะไทยขึ้นมาได้”

“อยากเชิญแฟนบอลไปช้าง อารีน่า ครับ เราเชื่อว่าแฟนบอลเราอยากไปอยู่แล้ว เพราะที่นั่นสนามสวย แล้วเราไปที่นั่นก็จะเจอบรรยากาศที่ดี ปีที่แล้วเราเป็นทีมเดียวที่บุกไปเก็บ 3 คะแนนที่นั่นได้ ปีนี้ผมก็อยากจะขอพร ให้เราบุกไปเก็บ 3 คะแนนที่นั่นได้อีกครั้งในปีนี้”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 27 มีดังนี้

วันเสาร์ที่ 21 กันยายน 2562

18.00 น. สุโขทัย เอฟซี พบ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ณ สนามทะเลหลวง สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2/True Sport HD 3

19.00 น. สุพรรณบุรี เอฟซี พบ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ณ สนามกีฬากลาง จังหวัดสุพรรณบุรี

ถ่ายทอดสดทาง True Sport HD 2

20.00 น. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ณ สนามทรู สเตเดี้ยม (ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต)

ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2/True4U/True Sport HD 3

วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2562

18.00 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ ชัยนาท ฮอร์นบิล ณ สนามช้าง อารีน่า

ถ่ายทอดสดทาง True Sport HD 2

18.00 น. เชียงใหม่ เอฟซี พบ การท่าเรือ เอฟซี ณ สนามสิงห์ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสดทาง True4U/True Sport HD 1

19.00 น. ตราด เอฟซี พบ พีที ประจวบ เอฟซี ณ สนามกีฬากลาง จังหวัดตราด

ถ่ายทอดสดทาง True Sport HD 3

19.00 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ สมุทรปราการ ซิตี้ ณ สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา

ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook