ทั่วโลกชื่นชม! ช็อตสุดฟิน "สเก็ตแคนาดา" คลี่ธงชาติให้ "แชมป์โลกญี่ปุ่น" (ภาพ+คลิป)

ทั่วโลกชื่นชม! ช็อตสุดฟิน "สเก็ตแคนาดา" คลี่ธงชาติให้ "แชมป์โลกญี่ปุ่น" (ภาพ+คลิป)

ทั่วโลกชื่นชม! ช็อตสุดฟิน "สเก็ตแคนาดา" คลี่ธงชาติให้ "แชมป์โลกญี่ปุ่น" (ภาพ+คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พาไปชมเหตุการณ์สุดประทับใจในการแข่งขันสเกตน้ำแข็งลีลารายการ Autumn Classic International 2019 ที่เมืองออนตาริโอ ประเทศแคนาดา เมื่อช่วงวันที่ 12-14 กันยายน 2019 ที่ผ่านมา

รายการนี้ถือเป็นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ทำให้มีนักสเกตอาชีพจากทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขันมากมาย ไฮไลต์สำคัญอยู่ที่การแข่งขันประเภทชายเดี่ยว ซึ่งผลปรากฏว่า ฮานิว ยูซูรุ สเกตมือ 1 โลกชาวญี่ปุ่นคว้าแชมป์ไปครองตามความคาดหมาย

โดยในขณะที่ช่วงพิธีมอบเหรียญรางวัลนั้น ตามปกติแล้วจะมีการเปิดเพลงชาติของผู้ชนะอันดับ 1 พร้อมฉายรูปธงชาติขึ้นบนหน้าจอขนาดใหญ่ในสนาม แต่วันนี้เกิดเหตุขัดข้องขึ้น เนื่องจากระหว่างที่เพลงชาติญี่ปุ่นเริ่มบรรเลงขึ้นมานั้น คีแกน เมสซิ่ง นักสเกตชาวแคนาดา เจ้าของเหรียญทองแดง สังเกตเห็นว่าไม่มีการฉายภาพธงชาติญี่ปุ่นขึ้นจอยักษ์แต่อย่างใด

ทำให้เมสซิ่งหันไปด้านหลังแล้วคลี่ธงชาติญี่ปุ่นชูขึ้นให้กับฮานิว ซึ่งเมื่อเจ้าของเหรียญทองเห็นการกระทำดังกล่าวก็รีบเดินลงจากแท่นรับเหรียญลงมายืนด้านล่าง เพื่อโค้งแสดงความเคารพต่อธงชาติประเทศตนเองจนกระทั่งเพลงจบลง พร้อมเสียงปรบมือกึกก้อง

จากสิ่งที่เมสซิ่งปฏิบัติต่อฮานิวเช่นนี้ ทำให้เกิดกระแสชื่นชมในวงกว้างต่อแฟนกีฬาชาวญี่ปุ่น รวมไปถึงวงการสเกต เรียกได้ว่าเมสซิ่งกลายเป็นขวัญใจคนญี่ปุ่นภายในชั่วข้ามคืนเลยทีเดียว

สำหรับ ฮานิว ยูซูรุ วัย 24 ปี คือนักสเกตลีลาชายอันดับ 1 ของโลก ดีกรีเหรียญทองโอลิมปิก 2 สมัย (2014, 2018), แชมป์โลก 2 สมัย (2014, 2017), แชมป์กรังด์ปรีซ์ไฟนอล 4 ปีซ้อน (2013–2016), แชมป์เยาวชนโลก 1 สมัย (2010) และแชมป์ประเทศญี่ปุ่น 4 ปีซ้อน (2012–2015) จนสื่อดังหลายสำนัก อาทิ The New York Times, Washington Post และ Japan Times ยกให้เขาเป็นนักสเกตลีลาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล

ด้าน คีแกน เมสซิ่ง วัย 27 ปี เป็นนักสเกตประสบการณ์สูงชาวแคนาดา ผลงานดีที่สุดของเขาคือชนะเลิศทัวร์นาเมนต์ระดับนานาชาติ Nebelhorn เมื่อฤดูกาล 2018-19 ก่อนจะโด่งดังเป็นพลุแตกไปทั่วโลกจากการแสดงออกถึงน้ำใจนักกีฬาในรายการล่าสุด

 

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ ทั่วโลกชื่นชม! ช็อตสุดฟิน "สเก็ตแคนาดา" คลี่ธงชาติให้ "แชมป์โลกญี่ปุ่น" (ภาพ+คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook