อัลค์มาร์ เสมอ แมนยู 0-0 : เก็บตกประเด็นหลังเกมส์ยูโรป้าลีก

เก็บตกประเด็นร้อนหลังเกม : ปีศาจแดง รอดตัวหวุดหวิดหลังเจ๊า อาแซด อัลค์มาร์ 0-0

เก็บตกประเด็นร้อนหลังเกม : ปีศาจแดง รอดตัวหวุดหวิดหลังเจ๊า อาแซด อัลค์มาร์ 0-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเด็นร้อนหลังเกม

1. รูปเกมที่หักมุมเกินจะบรรยาย

ก่อนเกมจะเริ่มนั้น หลาย ๆ คนอาจจะมองว่า ถึงช่วงนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะฟอร์มไม่ค่อยดีนัก แต่อย่างแย่ก็อาจจะทำได้แค่เบียดชนะทีมเล็ก ๆ จาก ฮอลแลนด์ ไปได้แบบหวุดหวิด

ซึ่งในความเป็นจริงทุกอย่างมันตรงกันข้ามไปซะหมด เจ้าถิ่น อัลค์มาร์ เปิดเกมบุกกดดันใส่ ยูไนเต็ด แบบไม่เกรงกลัวใด ๆ และทำได้ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด กลับกลายเป็นพลพรรคปีศาจแดง ที่ต้องถอยลงไปรับต่ำเพื่อป้องกันการบุกอันหนักหน่วงของเจ้าถิ่น

โดยเฉพาะในช่วงครึ่งหลังที่แทบจะถูกพับสนามบุกอยู่ฝ่ายเดียว แถมผู้เล่นในแนวรุกแทบจะไม่มีบทบาทใด ๆ เลยในเกมนี้ หายไปจากเกมกันไปเป็นแถบ ๆ และที่สำคัญตลอด 90 นาที พวกเขาแทบจะตั้งเกมของตัวเองไม่ได้เลย มีโอกาสยิงแค่เพียง 6 ครั้ง แถมยิงตรงกรอบ 0 

ดังนั้นต้องบอกเลยว่า 1 คะแนนในวันนี้ ถือว่าโชคดีแบบสุดๆ แล้ว

Ron VlaarJean Catuffe/GettyImages2. หรืออาจเป็นเพราะสนาม ที่เป็นหญ้าเทียม

เกมในวันนี้เจ้าถิ่นต้องย้ายมาใช้สนามเหย้าของทีม เดน ฮาก แทน เนื่องจากว่าสนามของตนเองนั้นกำลังอยู่ระหว่างประปรุงซ่อมแซม ซึ่งสนามเจ้ากรรมนี้ ดันเป็นสนามแบบหญ้าเทียม 100%

หากใครได้ดูเกมการแข่งขันในนัดนี้จะเห็นได้ว่า การครองบอล การกะจังหวะบอล ทำได้ยากและดูแปลกตาไปจากสนามหญ้งจริงตามปกติ นี่จึงอาจเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ฟอร์มการเล่นของนักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกลงสุด ๆ ในเกมนี้ก็เป็นได้...แต่ก็ยังน่าสงสัยอยู่ ว่าถ้าสนามไม่ดีจริง ๆ  ทำไม อัลค์มาร์ กลับเล่นได้ดีซะอย่างนั้น ! 

Calvin StengsSoccrates Images/GettyImages3. ความหวังของแฟนบอล

ผลงานที่ดำดิ่งต่อเนื่องจนถึงทุกวันนี้ ทำให้เสียงเรียกร้องถึงการปลดผู้จัดการทีมเริ่มหนาหูมากขึ้นเรื่อย ๆ  รวมไปถึงแฟนบอลทีมอื่น ๆ เริ่มตั้งแคมเปญ "เซฟ โซลชาร์" กันแล้ว แต่แน่นอนว่าทุกสิ่งทุกอย่างล้วนขึ้นอยู่กับบอร์ดบริหารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่เพียงผู้เดียว ซึ่งหลังเกมที่พ่าย เวสต์แฮม 2-0 เมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน บอร์ดของทีมพึ่งจะออกมาประกาศว่าทีมยังคงสนับสนุน โซลชาร์ ต่อไป ถึงแม้ว่าผลงานจะลุ่ม ๆ ดอน ๆ ขนาดนี้ก็ตาม

คาดว่าเหตุผลที่สำคัญมากๆ ข้อหนึ่งเลยที่ทำให้ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ยังนั่งเป็นกุนซือต่อไปได้ ก็เป็นเพราะค่าชดเชยมหาศาลที่ทีมต้องจ่ายหากมีการยกเลิกสัญญากับกุนซือหน้าเด็กรายนี้ นั่นจึงทำให้แฟน ๆ ปีศาจแดง คงทำได้แค่อดทนรอและก้มหน้าก้มตาเชียร์กันต่อไป โดยหวังลึก ๆ ว่าสักวันจะมีปาฏิหาริย์บางอย่างเกิดขึ้นและทำให้ทีมกลับมาฟอร์มดีเหมือนช่วงแรกที่น้าโอเล เข้ามาคุมทีมใหม่ ๆ เท่านั้น

Ole Gunnar SolskjaerSoccrates Images/GettyImages

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook