เก็บตก 5 ประเด็น! ลิเวอร์พูล โกงตายบุกรัวแซง แอสตัน วิลล่า 2-1

เก็บตก 5 ประเด็น! ลิเวอร์พูล โกงตายบุกรัวแซง แอสตัน วิลล่า 2-1

เก็บตก 5 ประเด็น! ลิเวอร์พูล โกงตายบุกรัวแซง แอสตัน วิลล่า 2-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยังคงฟอร์มร้อนแรง เมื่อบุกไปพลิกรัวแซงเอาชนะ แอสตัน วิลล่า ไปได้ในช่วงทดเจ็บ 2-1 เก็บสามแต้มล้ำค่า พร้อมรักษาช่องว่างคะแนนห่างจาก แมนฯ ซิตี้ อันดับ 2 ที่ 6 คะแนนเท่าเดิม และนี่คือ 5 เรื่องที่เกิดขึ้นในเกมนัดนี้

5. ลัลลานา vs ฟาบินโญAdam LallanaMatthew Ashton - AMA/GettyImages

หลังจากที่ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการรักษาอาการบาดเจ็บในช่วงไม่กี่ปีหลัง วันนี้ อดัม ลัลลานา กลับมามีส่วนร่วมในทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ อีกครั้งด้วยการออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในนัดแรกของศึก พรีเมียร์ลีก ซีซันนี้แทนที่บทบาทของ ฟาบินโญ ที่จะได้รับโทษแบนในเกมหน้ากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หากเจ้าตัวได้รับใบเหลืองในเกมนี้

ลัลลานา ประจำการอยู่ด้านหลังของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ จินี ไวนัลดุม ขับเคลื่อนเกมที่แดนกลางและนับว่าสามารถรักษารูปแบบเล่นของ หงส์แดง ได้ในระดับเดียวกับมิดฟิลด์ บราซิเลียน กับสถิติสัมผัสบอล 102 ครั้ง น้อยกว่าแค่เพียง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนดล์ (114 ครั้ง) และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (104 ครั้ง) เท่านั้น


4. รักแร้ล้ำหน้าRoberto FirminoLaurence Griffiths/GettyImages

กลายเป็นอีกหนึ่งเกมที่มีประเด็น VAR อีกครั้งเมื่อ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน แท็ปอินสู่ก้นตาข่ายก่อนที่ผู้กำกับเส้นจะยกธงให้เป็นลูกล้ำหน้า ตามด้วยการยืนยันจาก VAR พร้อมกับการทวีตจากแอคเคาท์ของ พรีเมียร์ลีก ว่าเพียงแค่รักแร้ของ ฟิร์มิโน ล้ำหน้าเท่านั้นจึงทำให้ลูกยิงดังกล่าวไม่เป็นประตู

3. น่าเสียดายกับ กรีลิชJack GrealishRobbie Jay Barratt - AMA/GettyImages

แจ็ค กรีลิช กลายเป็นคีย์แมนสำคัญที่ แอสตัน วิลลา จะขาดไม่ได้อย่างที่ เป๊บ กวาร์ดิโอลา นายใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้สัมภาษณ์ในเกมกับ สิงห์ผยอง เมื่อเกมก่อน น่าเสียดายที่อาการบาดเจ็บที่น่องทำให้ กรีลิช หมดสิทธิ์ลงเล่นกับ หงส์แดง ในเกมนี้ โดยมี อันวาร์ เอล กาซี สามาระยกระดับของตัวเองขึ้นมาได้พร้อมกับ เทรเซเกต์

2. วันที่เงียบเหงาของ ซาลาห์Mohamed SalahMatthew Ashton - AMA/GettyImages

แม้ว่าฤดูกาลนี้สตาร์ หงส์แดง จะพัง 5 ประตูจากการลงเล่นในเกมลีก 10 นัดแรกแต่เชื่อเหลือเกินว่ากองเชียร์ เดอะค็อป คาดหวังมากกว่านี้กับเจ้าตัว

อย่างไรก็ตาม นับเป็นเกมเยือนนัดที่ 5 ติดต่อกันของ ซาลาห์ แล้วที่ไม่สามารถส่งบอลสู่ก้นตาข่ายได้

1. หงส์แดง จอมคัมแบ็คSadio Mane,Virgil van Dijk,Andy Robertson,Roberto Firmino,Divock OrigiMarc Atkins/GettyImages

แม้ ลิเวอร์พูล จะเดินหน้าสู่เกมที่ 11 ด้วยการเป็นจ่าฝูงนำโด่งก่อนเกม ทว่าพวกเขาเป็นฝ่ายตามหลังคู่แข่งไปก่อน 3 เกมในลีกเข้าไปแล้วก่อนหน้านี้ และแมตช์นี้ก็เช่นเดียวกับ 3 เกมที่ผ่านมาเมื่อ หงส์แดง ตามหลังคู่ต่อสู้ไปก่อนอีกครั้งในครึ่งแรก

อย่างไรก็ตาม พวกเขายังแสดงให้เห็นถึงหัวจิตหัวใจที่แข็งแกร่งต่อเนื่องแม้ยามใกล้สิ้นเสียงนกหวีด ความพยายามครั้งแล้วครั้งเล่าของลูกทีม เยอร์เก้น คล็อปป์ มาประสบความสำเร็จเอาในที่สุดในนาทีที่ 87 รวมทั้งช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

ทั้งหลายทั้งปวงหมายความว่า หงส์แดง สามารถรักษาอย่างน้อย 10 คะแนนแทนที่จะเสียแต้มดังกล่าวไปจากการคัมแบ็คที่พวกเขาทำได้ และนับเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้พวกเขาขับเคี่ยวแย่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้อย่างดุเดือด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook