มะนิลาเดือด! "พาซิโอ" ป้องแชมป์สำเร็จ, 5 กำปั้นไทย ชนะ 4 แพ้ 1 ศึก ONE: MASTERS OF FATE

มะนิลาเดือด! "พาซิโอ" ป้องแชมป์สำเร็จ, 5 กำปั้นไทย ชนะ 4 แพ้ 1 ศึก ONE: MASTERS OF FATE

มะนิลาเดือด! "พาซิโอ" ป้องแชมป์สำเร็จ, 5 กำปั้นไทย ชนะ 4 แพ้ 1 ศึก ONE: MASTERS OF FATE
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ONE Championship (วัน แชมเปียนชิพ) องค์กรกีฬาศิลปะการต่อสู้ระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย ระเบิดความมันครั้งล่าสุดภายใต้ชื่อศึก ONE: MASTERS OF FATE ที่มอลล์ ออฟ เอเชีย อารีนา กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ท่ามกลางกองทัพนักกีฬาระดับโลกขึ้นเวทีกันคับคั่งเหมือนเช่นเคย

คู่เอกของรายการเป็นไฟต์ป้องกันแชมป์โลก MMA รุ่นสตรอว์เวต ของ โจชัว "The Passion" พาซิโอ ทำศึกสายเลือดกับ เรเน "The Challenger" คาตาลัน ผู้ท้าชิงจอมเก๋าเพื่อนร่วมชาติ ซึ่งผลปรากฏว่าฝ่ายแรกสามารถเอาชนะไปได้ในยกที่สอง

z

เปิดฉากมายกแรก เป็นคาตาลันชวนทะเลาะในเกมนอน ก่อนทำผลงานได้เข้าตาไม่น้อย ยังดีที่พาซิโอใช้ความคล่องตัวแก้ไขสถานการณ์ออกมาจนได้ ยกต่อมา กลายเป็นแชมป์บ้างที่จับผู้ท้าชิงทุ่มลงพื้น ก่อนขึ้นคร่อมแล้วหาจังหวะใส่ท่าล็อกสามเหลี่ยมรัดแขนและคอเต็มแรง คาตาลันเองพยายามฮึดแต่ก็สลัดหนีไม่สำเร็จต้องขอแท็ปยอมแพ้ไป ส่งผลให้พาซิโอป้องกันแชมป์ไว้ได้อย่างสวยงาม

นอกจากคู่เอกแล้ว เวทีเดียวกันนี้ยังมีโปรแกรมที่น่าสนใจอีกหลายคู่ รวมไปถึงนักกีฬาไทยขึ้นสังเวียนทั้งสิ้น 5 คน ซึ่งผลการแข่งขันก็มีทั้งสมหวังและผิดหวังกันไป

y

เริ่มที่การแข่งขันมวยไทย รุ่นแบนตัมเวต "ทารกเงินล้าน" แสงมณี เสถียรมวยไทย แชมป์โลกมวยไทยเจ็ดสมัย โชว์ฟอร์มเยี่ยมในไฟต์เปิดตัวกับ ONE Championship ด้วยการคว้าชัยเหนือ อาซิซ "The Magician" ลาลี จากโมร็อกโก รูปเกมการชกเป็นแสงมณีที่แม้รูปร่างจะเสียเปรียบ แต่ก็เดินหน้าบดออกอาวุธอย่างไม่มีเกรงกลัว อาซิซเองแม้จะมีเตะตัดล่างสวยๆได้หลายครั้ง แต่ก็ไม่ได้สร้างปัญหาให้แสงมณีมากนัก ครบ 3 ยก กำปั้นชาวไทยจึงเป็นฝ่ายชนะคะแนนไปอย่างเอกฉันท์

q

คู่ต่อมาเป็น MMA รุ่นอะตอมเวตหญิง แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ แชมป์โลก ONE มวยไทย และ คิกบ็อกซิง รุ่นอะตอมเวตหญิง คว้าชัยครั้งใหญ่ในกติกา MMA ของตัวเอง ด้วยการชนะคะแนนอย่างเอกฉันท์เหนือ บิ "Killer Bee" เหงียน จอมบู๊สาวชาวเวียดนาม-อเมริกัน แสตมป์ใช้ทักษะท่ายืนที่แข็งแกร่งโดยเฉพาะการออกอาวุธ และแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการที่ดีขึ้นในท่านอน ด้านเหงียนพยายามจับทุ่มชวนเล่นเกมปล้ำหลายครั้งแต่ก็ไม่ได้ดังใจเท่าไร ครบสามยก ทำให้แสตมป์ได้รับการชูมือไปอย่างเอกฉันท์ เดินหน้าคว้าชัยใน ONE Championship อย่างต่อเนื่อง และขยับเข้าใกล้การชิงเข็มขัดแชมป์โลกเส้นที่ 3 ของตัวเองไปอีกขั้น

b

ไปดูการแข่งขัน MMA รุ่นสตรอว์เวต กันบ้าง โยชิตากะ "Nobita" ไนโตะ อดีตแชมป์โลก ONE จากญี่ปุ่น โชว์ฟอร์มเยี่ยมด้วยการชนะคะแนนอย่างเอกฉันท์เหนือ "นักฆ่าหน้าเปื้อนยิ้ม" พงษ์ศิริ มิตรสาธิต ไปได้ รูปเกมการชก ไนโตะใช้เกมนอนที่ตนถนัดรุกกดดันใส่พงษ์ศิริและเป็นฝ่ายขึ้นคร่อมอยู่ในตำแหน่งที่ได้เปรียบแทบจะทุกครั้ง ด้านนักสู้ชาวไทยแม้จะออกอาวุธในท่ายืนได้ดีกว่า แต่ก็ไม่พ้นถูกจับเทคดาวน์ลงพื้นอยู่ตลอด ครบสามยกจึงเป็นฝ่ายพ่ายคะแนนให้คู่ต่อกรเลือดซามูไรไปในที่สุด

p

คู่ต่อมา มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต "ซ้ายทางด่วน" ก้องศักดิ์ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ดีกรีแชมป์ลุมพินีสามสมัย ชนะคะแนนอย่างเอกฉันท์เหนือกำปั้นชาวจีน หาน ซือ หาว อดีตแชมป์มวยไทยท็อปคิง ไฟต์นี้ยอดมวยชาวไทยเป็นฝ่ายคุมเกมการชกไว้ได้ตลอดทั้งสามยก ออกอาวุธแม่ไม้มวยไทยได้จะแจ้ง ฝั่งหานไม่มีจังหวะตอบโต้ที่ได้น้ำได้เนื้อเลย สุดท้ายก้องศักดิ์จึงเป็นฝ่ายชนะคะแนนไปอย่างไร้ข้อกังขา

d

ปิดท้ายด้วย กติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวตเช่นกัน ตุ๊กตาทอง เพชรพญาไท ดีกรีแชมป์โลกมวยไทยสองสมัย หวนคืนสู่สังเวียน ONE ด้วยการคว้าชัยอย่างไม่เอกฉันท์เหนือ ฮิโรอากิ "Kaibutsukun" ซูซูกิ จากญี่ปุ่น คู่นี้เป็นการพบกันของสองนักมวยที่ออกอาวุธได้ครบเครื่อง แต่ตุ๊กตาทองอาศัยลูกเตะตัดลำตัวเข้าเป้าชัดเจนมากกว่า จึงชนะใจกรรมการให้คะแนนไปอย่างเฉียดฉิว

ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการทุกคู่ในศึก ONE: MASTERS OF FATE

- ชิงแชมป์โลก MMA รุ่นสตรอว์เวต : โจชัว พาซิโอ (แชมป์) ชนะซับมิสชัน (Arm Triangle Choke) เรเน คาตาลัน นาทีที่ 2:29 ของยกที่ 2
- MMA รุ่นไลต์เวต : เอดูอาร์ด โฟลายัง ชนะ อามาร์ซานา โซกูคู ด้วยการตัดสินทางเทคนิค
- มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต : แสงมณี เสถียรมวยไทย ชนะคะแนนเอกฉันท์ อาซิซ ลาลี หลังแข่งขันครบ 3 ยก
- MMA รุ่นฟลายเวต : เจเฮ อุสตาคิโอ ชนะ KO (Strikes) โทนี ตาอูรู นาทีที่ 2:11 ของยกที่ 3
- MMA รุ่นอะตอมเวตหญิง : แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ ชนะคะแนนเอกฉันท์ บิ เหงียน หลังแข่งขันครบ 3 ยก
- MMA รุ่นแบนตัมเวต : หลี่ ไค เวิน ชนะ KO (Strikes) พอล ลูมิฮี นาทีที่ 2:39 ของยกที่ 1    
- MMA รุ่นสตรอว์เวต : โยชิตากะ ไนโตะ ชนะคะแนนเอกฉันท์ พงษ์ศิริ มิตรสาธิต หลังแข่งขันครบ 3 ยก
- มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต : ก้องศักดิ์ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ชนะคะแนนเอกฉันท์ หาน ซือ หาว หลังแข่งขันครบ 3 ยก
- MMA รุ่นสตรอว์เวต : โรบิน คาตาลัน ชนะ KO (Strikes) กุสตาโว บาลาร์ต นาทีที่ 4:43 ของยกที่ 2
- มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต : ตุ๊กตาทอง เพชรพญาไท ชนะคะแนนไม่เอกฉันท์ ฮิโรอากิ ซูซูกิ หลังแข่งขันครบ 3 ยก
- MMA รุ่นเฟเธอร์เวต : แจ วุง คิม ชนะ TKO (Strikes) ราฟาเอล นูเนส นาทีที่ 0:38 ของยกที่ 3
- MMA รุ่นฟลายเวต : คิม เคียง ซุง ชนะ KO (Strikes) อากิฮิโร ฟูจิซาวา นาทีที่ 1:08 ของยกที่ 1
- MMA รุ่นฟลายเวต : โรชาน ไมนัม ชนะซับมิสชัน (Americana) ขร ศรีจัน นาทีที่ 3:22 ของยกที่ 1

อัปเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ONE Championship ได้ที่ www.onefc.com รวมทั้งทางทวิตเตอร์กับอินสตาแกรม @ONEChampionship และเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/ONEChampionship

อัลบั้มภาพ 445 ภาพ

อัลบั้มภาพ 445 ภาพ ของ มะนิลาเดือด! "พาซิโอ" ป้องแชมป์สำเร็จ, 5 กำปั้นไทย ชนะ 4 แพ้ 1 ศึก ONE: MASTERS OF FATE

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook