ชำแหละประเด็นหลังเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-1 เอฟเวอร์ตัน

ชำแหละประเด็นหลังเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-1 เอฟเวอร์ตัน

ชำแหละประเด็นหลังเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-1 เอฟเวอร์ตัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2019/20

วันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม 2019

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-1 เอฟเวอร์ตัน​

สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด


4. แดนกลางของ ท็อฟฟี่ ที่กระตือรือล้นมากกว่าScott McTominay,Tom DaviesClive Brunskill/GettyImages ดันแคน เฟอร์กูสัน จัดทัพด้วยรูปแบบ 4-4-2 โดยมี 2 ลูกหม้อของทีมอย่าง ทอม เดวีส์ ขับเคลื่อนแดนกลางเคียงข้างกับ เมสัน โฮลเกต ที่เรียกได้ว่าแปลกตาอยู่บ้างเมื่อตำแหน่งประจำของเจ้าหนู โฮลเกต มักเป้นแบ็คขวาหรือเซ็นเตอร์แบ็ค

แต่รูปเกมโดยรวมนับว่าทั้งคู่สามารถเคลื่อนที่ประสานงานสอดรับกันได้อย่างลงตัว และเมื่อรวมกับความกระหายของแข้งวัยรุ่น เดอะบลูส์ ที่มีมากกว่าอย่างเห็นได้ชัดจนทั้ง สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ กับ เฟร็ด รวมทั้ง เจสซี ลินการ์ด ไม่อาจแผลงฤทธิ์ได้มากอย่างที่ควรจะเป็น

3. ความผิดพลาดของ เด เคอาDavid De GeaClive Brunskill/GettyImages แมนฯ ยูไนเต็ด พลาดท่าเสียประตูไปก่อนเมื่อลูกชกลมของ ดาบิด เด เคอา ซึ่งถูก โดมินิค คาลเวิร์ต-เลวิน เบียดเข้าปะทะลอยผ่านมือนายทวารชาว สเปน ก่อนจะไปกระดอนถูก วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ เข้าประตูตัวเอง

เป็นที่ถกเถียงหลังจากนั้นว่าจังหวะดังกล่าวควรเป็นการฟาวล์หรือไม่ ทว่าจากภาพช้าแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า เด เคอา ไม่ได้เด็ดขาดกับการตัดสินใจชกบอลแต่อย่างใดเมื่อเจ้าตัวกระโดดพยายามเข้าถึงบอลแบบครึ่งๆ กลางๆ จนทำให้การปะทะกับ DCL ไม่ได้มีน้ำหนักมากพอที่ผู้ตัดสินจะให้เป็นการฟาวล์

การเสียประตูในเกมนี้ของเจ้าตัวยังทำให้เขามีสถิติถูกส่องประตูติดต่อกันใน พรีเมียร์ลีก 12 เกมเข้าไปแล้ว นับเป็นระยะเวลาการไม่สามารถรักษาคลีนชีทได้อย่างยาวนานมากที่สุดของเจ้าตัว

2. ลินการ์ด ล่องหน (อีกครั้ง)Jesse LingardAlex Livesey/GettyImages เป็นอีกเกมที่ เจสซี ลินการ์ด ได้ลงประจำการในบทบาทมิดฟิลด์ตัวรุกหลัง อองโตนี มาร์กซิยาล แต่ยังคงทำได้อย่างน่าผิดหวังเมื่อเขาแทบไม่ได้มีส่วนสำคัญกับเกมเลยรวมทั้งไม่ได้แสดงให้เห็นการประสานงานที่แดนหน้าแต่อย่างใด

1. เมสัน กรีนวูด ร้อนแรงต่อเนื่องMason GreenwoodAlex Livesey/GettyImages ในวันที่เกมรุกของ ปีศาจแดง ไม่ได้เด็ดขาดอย่างที่ควรจะเป็น เจ้าหนูวัย 18 ปีกลายเป็นคีย์แมนสร้างจุดเปลี่ยนให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้สำเร็จเมื่อลุกจากม้านั่งสำรองลงมาสังหารประตูตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 77

นอกจากนี้ยังเป็นประตูที่ 7 ของ กรีนวูด เมื่อรวมการแข่งขันทุกรายการในฤดูกาลนี้ของเจ้าตัวทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในแข้งอายุต่ำกว่า 20 ปีที่ยิงประตูได้มากที่สุดเมื่อนับรวม 5 ลีกใหญ่ของ ยุโรป เป็นรองเพียง เจดอน ซานโช (11 ประตู) และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี (8 ประตู) เท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook