โดนหมายจับ! "ซูเคอร์" อดีตดาวยิงตุรกีหนีลี้ภัยทำอาชีพขับอูเบอร์

โดนหมายจับ! "ซูเคอร์" อดีตดาวยิงตุรกีหนีลี้ภัยทำอาชีพขับอูเบอร์

โดนหมายจับ! "ซูเคอร์" อดีตดาวยิงตุรกีหนีลี้ภัยทำอาชีพขับอูเบอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วโลกสำหรับ ฮาคาน ซูเคอร์ อดีตดาวยิงทีมชาติตุรกี ที่ชีวิตระหกระเหินต้องลี้ภัยการเมืองมาอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา จากกรณีที่มีส่วนพัวพันกับการก่อการปฏิวัติรัฐบาลของประธานาธิบดี เรเจ๊ป เตย์ยิป เออร์โดกัน

อดีตแข้งวัย 48 ปี พยายามที่จะสร้างชีวิตใหม่หลังได้ลี้ภัยมายังดินแดนเสรีภาพ เนื่องจากไม่สามารถใช้ชีวิตในบ้านเกิดได้อีกต่อไป หลังโดนไล่ล่าจากรัฐบาลของเออร์โดกัน ซึ่งถึงขั้นออกหมายจับเขาตั้งแต่ปี 2016 เพราะเจ้าตัวให้การสนับสนุนการปฎิวัติที่นำโดย เฟตุลเลาะห์ กูเลน แต่ล้มเหลว

โดยทุกวันนี้ ฮาคาน ซูเคอร์ ต้องทำงานเป็นคนขับรถอูเบอร์รับส่งผู้โดยสาร และขายหนังสือ เนื่องจากทรัพย์สินที่เจ้าตัวหามาทั้งชีวิตสมัยค้าแข้งถูกทางการยึดทรัพย์สินไปหมดเกลี้ยง

"ทุกวันนี้ผมต้องขับรถอูเบอร์ และขายหนังสือไปพร้อมกัน ตอนนี้ผมเริ่มงานแล้ว คนที่เกี่ยวข้องกับผมต้องประสบปัญหากันหมด ผมไม่เหลืออะไรเลย ผมมีทรัพย์สินอยู่ที่ตุรกีหลายสิบล้านเหรียญสหรัฐฯ แต่ก็โดนยึดไปทั้งหมด"

"พวกเขาเอาทุกอย่างไปจากผมทั้งอิสรภาพ, สิทธิ์ในตัวตนของผม, ร้านขายเพชรของภรรยาผมก็ถูกปิด, ลูกชายผมโดนขู่ฆ่า และตอนนี้พ่อของผมโดนจับติดคุก ทำให้ผมต้องย้ายมาอยู่ที่สหรัฐฯ"

สำหรับ ฮาคาน ซูเคอร์ เริ่มเป็นที่รู้จักสมัยค้าแข้งกับ การาตาซาราย ทีมดังในบ้านเกิด ก่อนคว้าแชมป์ลีก 8 สมัย นอกจากนี้ยังเคยย้ายค้าแข้งต่างแดนกับ โตริโน่, อินเตอร์ มิลาน, ปาร์ม่า และ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ขณะที่ในนามทีมชาติ ติดทีมมากถึง 112 นัด ยิงไป 51 ประตู รวมถึงสร้างประวัติศาสตร์พาทีมชาติของพวกเขาคว้าอันดับ 3 ในศึกฟุตบอลโลก 2002

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ โดนหมายจับ! "ซูเคอร์" อดีตดาวยิงตุรกีหนีลี้ภัยทำอาชีพขับอูเบอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook