บีจีแม่นโทษชนะกว่างสกอร์รวม 6-5 เข้าชิงเอฟเอคัพ

บีจีแม่นโทษชนะกว่างสกอร์รวม 6-5 เข้าชิงเอฟเอคัพ

บีจีแม่นโทษชนะกว่างสกอร์รวม 6-5 เข้าชิงเอฟเอคัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กระต่ายแก้ว บางกอกกล๊าส เอฟซี เฉือนชนะจุดโทษเชียงราย ยูไนเต็ด 5-4 หลังเสมอกัน 1-1สกอร์รวม 6-5 ผ่านเข้าไปรอชิงชนะเลิศฟุตบอลมูลนิธิไทยคมเอฟเอ คัพ 2014 สำเร็จ รอพบผู้ชนะระหว่างชลบุรี กับ สุพรรณบุรี ที่จะลงสนามวันที่ 5 ต.ค.นี้

การแข่งขันฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ 2014 รอบรองชนะเลิศ คู่แรก ประจำวันเสาร์ที่ 4 ต.ค. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน "กระต่ายแก้ว" บางกอกกล๊าส เอฟซี รองแชมป์เก่า พบกับ "กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด
 
เกมนี้ทั้งสองทีมจัดผู้เล่นแบบฟูลทีมทั้งคู่ ทางฝั่งบีจี ในฐานะรองแชมป์เก่า "โค้ชจุ่น" อนุรักษ์ ศรีเกิด ส่งแนวรุกอย่าง ดาร์โก้ ทาเซฟสกี้,ลาซารัส คาอิมบี้ และบลาเซ่ อิลิโจลสกี้ เป็นทีเด็ดในแดนหน้า ขณะที่ "กว่างโซ้ง" ของ "โค้ชโจ" ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น นำมาโดย เลอันโดร อัสซัมป์เซา,เรนาน มาเกวซ และ โชคลาภ นิลแสง เป็น 3 ประสานแนวรุก โดยผู้ตัดสินเกมนี้ ได้แก่ ชัยยะ มหาปราบ
 
เริ่มเกมมาทั้งสองทีมเปิดเกมแรกกันอย่างสนุก ผ่านไป 15 นาทีแรกโอกาสลุ้นประตูยังมีไม่มากนัก แต่รูปเกมที่ผ่านมาเป็นเชียงราย ที่ทำเกมได้ดีกว่าเล็กน้อย ส่วนบีจียังตั้งเกมของตัวเองไม่ได้
 
น.25 จังหวะเสียวครั้งแรกของเกมก็มาถึง เป้นจังหวะเปิดเกมยาวของเชียงราย บอลลอยมาเข้าศีรษะ เรนาน มาเกวซ ในเขตโทษก่อนโหม่งตั้งให้ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว วิ่งมาวอลเล่ย์ตามน้ำแต่บอลหลุดเสาออกไป
 
น.32 เป็นโอกาสอีกครั้งของกว่างโซ้ง จากจังหวะสกัดบอลพลาดหน้าประตูของแนวรับบีจี บอลมาเข้าทาง เลอันโดร อัสซัมป์เซา ก่อนไหลทะลุช่องให้ เรนาน มาเกวซ ได้ยิงจ่อๆ แต่ไปติดขาของ นริศ ทวีกุล นายทวารกระต่ายแก้ว
 
น.38 บางกอกกล๊าส ที่เกมไม่ดีตัดสินใจเปลี่ยนตัวคนแรกส่ง วสันต์ ฮมแสน ที่เพิ่งกลับมาจากเอเชียนเกมส์ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาลงสนามมาแทน สุบรรณ เงินประเสริฐ
 
ท้ายครึ่งแรก น.42 เชียงราย พลาดโอกาสขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย เรนาน มาเกวซ ได้หลุดไปยิงมุมแคบในกรอบโทษแต่ยิงไม่ดีบอลออกหลังไปแบบไม่ใกล้เคียง เวลาที่เหลือยังทำอะไรกันไม่ได้ จบ 45 นาทีแรกเสมอกันอยู่ 0-0
 
ครึ่งเวลาหลังทั้งสองทีมยังไม่มีการเปลี่ยนตัวเพิ่มเติม มีเพียงบีจีที่เปลี่ยนไปแค่คนเดียวในท้ายครึ่งแรก ซึ่งกลับลงมาบีจีเหมือนเป็นคนละทีมกับครึ่งแรกดาหน้าบุกกระหน่ำและมีลุ้นหลายครั้ง
 
จนกระทั่งมาถึง น.62 บางกอกกล๊าส ก็มาได้ประตูขึ้นนำจนได้ จากการจ่ายทะลุช่องของ ดารืโก้ ทาเซฟสกี้ ให้ ลาซารัส คาอิมบี้ ได้หลุดไปยิงเสียเสาเข้าไป บีจีนำ 1-0
 
น.70 เชียงราย เปลี่ยนตัวคนแรกส่ง ฉัตรชัย นาควิตร ลงไปแทน กฤษฎี ประกอบของ จากนั้นทั้งสองทีมก็ทยอยเปลี่ยนสำรองกันลงมา น.80 เชียงราย มาตามตีเสมอได้สำเร็จจากการหลุดไปยิงของ เลอันโดร อัสซัมป์เซา ที่ยิงเล่นทางเข้าไป ตีเสมอเป็น 1-1
 
จากนั้นเป็นทางเชียงรายที่พับสนามบุกหวังเอาประตูชัยท้ายเกม แต่ก็ทำไม่ได้ จบ 90 นาที เสมอกัน 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปีก 30 นาทีเพื่อหาผู้ชนะ
 
ในช่วงต่อเวลาครบ 120 ก็ยังทำอะไรกันไม่ได้ ต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษและเป็นบีจี ที่แม่นกว่าเอาชนะไป 5-4 สกอร์รวม 6-5 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ โดยจะไปรอพบผู้ชนะระหว่างชลบุรี เอฟซี กับ สุพรรณบุรี เอฟซี ที่จะลงสนามกันในวันอาทิตย์ที่ 5 ต.ค.นี้
 
รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
 
บางกอกกล๊าส เอฟซี : นริศ ทวีกุล (GK),เทรุยูกิ โมนิวะ,ประวีณวัช บุญยงค์,ศุภเสกข์ ไก่แก้ว,ลาซารัส อาอิมบี้,พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์,บดินทร์ ผาลา,บลาเซ่ อิลิโจลสกี้ (โกชิ โอคุโบะ น.77),เจษฎากร เหมแดง (อำนาจ แก้วเขียว น.82),ดาร์โก้ ทาเซฟสกี้ และ สุบรรณ เงินประเสริฐ (วสันต์ ฮมแสน น.38)
 
เชียงราย ยูไนเต็ด : อินทรัตน์ อภิญญากุล (GK),คาซุกิ มูรากามิ,กฤษฎี ประกอบของ (ฉัตรชัย นาควิจิตร น.70),เจษฎา จิตสวัสดิ์,เลอันโดร อัสซัมป์เซา,โชคลาภ นิลแสง,เรนาน มาเกวซ,ยุทธจักร์ ก้อนจันทร์,ยูเลี่ยน ซูซ่า ดา ซิลวา (นันทวัฒน์ แทนโสภา น.80),พิชิตพงษ์ เฉยฉิว (C) และเกียรติประวุฒิ สายแวว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook