น่าชื่นใจ! ส.บอลออสซี่ ส่งหนังสือขอบคุณแฟนบอลไทย กับป้ายข้อความให้กำลังใจสู้ภัยไฟไหม้ป่า

น่าชื่นใจ! ส.บอลออสซี่ ส่งหนังสือขอบคุณแฟนบอลไทย กับป้ายข้อความให้กำลังใจสู้ภัยไฟไหม้ป่า

น่าชื่นใจ! ส.บอลออสซี่ ส่งหนังสือขอบคุณแฟนบอลไทย กับป้ายข้อความให้กำลังใจสู้ภัยไฟไหม้ป่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่กองเชียร์ทีมชาติไทยได้ ทำป้ายผ้าที่เขียนข้อความ "Pray for All Lifes" และ "Thai Hearts for Australia" ให้กำลังใจชาวออสเตรเลีย ที่กำลังเผชิญวิกฤติไฟป่าที่รุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ ในเกมที่ "ทัพช้างศึก" เป็นฝ่ายแพ้ ออสเตรเลีย 1-2 ในการแข่งขันฟุตบอล ชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เมื่อวันเสาร์ที่ 11 มกราคม ที่ผ่านมา  

 ล่าสุด สมาคมฟุตบอลฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้แจ้งว่า สหพันธ์ฟุตบอลออสเตรเลีย ได้ส่งหนังสือแสดงความขอบคุณในน้ำใจที่แฟนบอลไทยแสดงออกมาในสนาม

โดย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ออกแถลงการณ์ "ขอขอบคุณแฟนบอลไทย ที่แสดงออกถึงความห่วงใย ต่อเหตุการณ์ไฟไหม้ป่าที่ออสเตรเลีย จนได้รับคำชื่นชมจากเอฟเอฟเอ ระหว่างการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ ออสเตรเลีย ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 11 มกราคม ที่ผ่านมา"
81965217_10156996243762333_51
โดย "คริส นิกู ประธานสหพันธ์ฟุตบอลออสเตรเลีย (เอฟเอฟเอ) ได้ส่งจดหมายถึง พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เพื่อแสดงความขอบคุณแฟนบอลไทย ที่ทำป้ายข้อความให้กำลังใจประเทศออสเตรเลีย ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ไฟไหม้ป่าครั้งใหญ่อยู่ในขณะนี้ โดยมีใจความว่า"

"ในฐานะตัวแทนของสหพันธ์และแฟนบอลออสเตรเลีย ผมรู้สึกขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง ที่แฟนบอลชาวไทย ได้แสดงออกถึงการให้กำลังใจต่อชาวออสเตรเลียที่ได้รับผลกระทบจากไฟป่า ซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายอย่างมากมาย"

"ซึ่งเหตุการณ์ไฟป่าครั้งนี้ทำให้เกิดความยากลำบากแก่ประเทศของเราอย่างใหญ่หลวง ด้วยเหตุนี้ เราจึงรู้สึกซาบซึ้งกับการแสดงออกถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน จากแฟนบอลที่ชูป้ายข้อความในสนามแข่งขัน"

"ผมขอขอบคุณประเทศไทย ที่ต้อนรับทีมชาติของเราในรายการแข่งขันครั้งนี้ และยินดีกับพวกคุณที่ผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ด้วยเช่นกัน"
asa1ทั้งนี้หลังจบรอบแรก ทีมชาติไทย และ ทีมชาติออสเตรเลีย กอดคอกันเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยทั้งคู่จะลงสนามแข่งขัน วันเสาร์ที่ 18 ม.ค. 2563

เวลา 17.15 น.  ซาอุดิอาระเบีย พบ ไทย (สนาม ธรรมศาสตร์ รังสิต / ถ่ายอดสด ช่อง 7HD) และ  เวลา 20.15 น.  ออสเตรเลีย พบ ซีเรีย (สนามราชมังคลากีฬาสถาน)

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ น่าชื่นใจ! ส.บอลออสซี่ ส่งหนังสือขอบคุณแฟนบอลไทย กับป้ายข้อความให้กำลังใจสู้ภัยไฟไหม้ป่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook