ซิตี้สอยเตเวซแล้ว47.5ล้านปอนด์

ซิตี้สอยเตเวซแล้ว47.5ล้านปอนด์

ซิตี้สอยเตเวซแล้ว47.5ล้านปอนด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดอะ มิร์เรอร์ สื่อชื่อดังประเทศอังกฤษ ออกมาเผยข่าวร้อนๆว่า คาร์ลอส เตเวซ กองหน้าร่างตัน ได้ตกลงเซ็นสัญญาย้ายไปซบตัก "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แล้ว โดยจะเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการในเร็ววันนี้ ซึ่งมีการคาดกันว่าเงินค่าตัวพุ่งกระฉุดไปถึง 47.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2612 ล้านบาท) เลยทีเดียว
 
    เตเวซ เพิ่งออกมาประกาศแบบชัดเจนว่า ไม่ต้องการค้าแข้งกับ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในซีซั่นหน้า แม้ว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือของทีม จะใช้ออปชั่นซื้อตัวหัวหอกวัย 25 ปีก่อนใครในราคา 25.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,428 ล้านบาท) พร้อมกับทุ่มเงินค่าเหนื่อยให้ 100,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ในระยะเวลาสัญญา 5 ปี แล้วก็ตาม
 
    โดยมีการคาดกันว่า เหตุที่ เตเวซ ไม่ต้องการเล่นให้กับ "ปีศาจแดง" ต่อไป เนื่องจากไม่สบอารมณ์ที่ "เฟอร์กี้" ไม่ค่อยจริงใจเท่าไหร่ในการรั้งตัวเขาไว้แบบถาวร จึงยึกยักเรื่องต่อสัญญามาตลอด ในขณะที่มีทีมสนใจดึงตัวเขาไปร่วมทีมอีกหลายทีมโดยเฉพาะ เชลซี กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 ทีมคู่แข่งร่วมศึกพรีเมียร์ลีก ที่พร้อมจ่ายค่าเหนื่อยให้แบบไม่อั้นนั่นเอง
 
    ขณะที่ เคีย ชูรับเชียน ประธานบริษัท มีเดีย สปอร์ตส์ อินเวสต์เมนต์ (เอ็มเอสไอ) เจ้าของตัวจริงเสียงจริงของหัวหอกหน้าบาก ออกมาเผยว่า "การเจรจากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คืบหน้าไปมาก และก็ใกล้จะลงเอยแล้ว แต่ประเด็นตอนนี้ไม่ใช่ว่า เตเวซ จะย้ายไปเล่นให้กับทีมไหน ประเด็นคือเขาอยากย้ายไปเล่น กับทีมที่มีความทะเยอะทะยานจริงๆ สโมสรที่มีความตั้งใจ ที่เขาสามารถเข้าไปช่วยให้ประสบความสำเร็จได้ และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แสดงให้เห็นความทะเยอะทะยานจากนักเตะที่พวกเขาซื้อมาเมื่อปีที่แล้ว และผมคิดว่า เตวเวซ ยังอยากที่จะอยู่ในพรีเมียร์ลีก ต่อไป"
 
    ทั้งนี้คาดการว่าหาก เตเวซ ตกลงย้ายไปร่วมทัพ "เรือใบสีฟ้า" ตามที่สื่อเสนอข่าว เขาจะได้รับค่าเหนื่อยสูงถึง 140,000 ปอนด์ (ประมาณ 7.8 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ เลยทีเดียว

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook