สองสาวมังกรตัวท็อป! "ชาตรี" เผยไฟต์ในฝัน MMA ฝ่ายหญิงคือ "ซง จิงหนาน VS จาง เหว่ยลี่"

สองสาวมังกรตัวท็อป! "ชาตรี" เผยไฟต์ในฝัน MMA ฝ่ายหญิงคือ "ซง จิงหนาน VS จาง เหว่ยลี่"

สองสาวมังกรตัวท็อป! "ชาตรี" เผยไฟต์ในฝัน MMA ฝ่ายหญิงคือ "ซง จิงหนาน VS จาง เหว่ยลี่"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานใหญ่ ONE Championship (วัน แชมเปียนชิพ) ได้ตอบคำถามผ่านการไลฟ์เฟซบุ๊กส่วนตัวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา โดยเชิญชวนให้แฟนคลับสอบถามได้ทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นการเซ็นสัญญากับนักกีฬาในอนาคต จนไปถึงรายการใหม่อย่าง The Apprentice : ONE Championship Edition

ซึ่งในช่วงถาม-ตอบที่ใช้เวลาร่วม 40 นาทีนั้น ไฮไลต์อยู่ที่บอสใหญ่ของ ONE Championship ได้พูดถึง 'ไฟต์ในฝันของ MMA ฝ่ายหญิง' โดยคำตอบของคุณชาตรีได้เผยอย่างตรงไปตรงมา พร้อมเชื่อมั่นว่าจะเป็นไฟต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานของชาวเอเชีย และจะสร้างแรงสั่นสะเทือนครั้งใหญ่ให้กับประเทศจีนด้วย

"สำหรับ MMA ฝั่งผู้หญิง ผมอยากเห็น ซง จิงหนาน ดวลกับ จาง เหว่ยลี่ เพราะผมคิดว่าจิงหนานคือคนเดียวที่สามารถเอาชนะจาง เหว่ยลี่ ได้"

สำหรับนักกีฬาสาวชาวจีนทั้งสองคน ถือเป็นยอดฝีมือระดับซูเปอร์สตาร์ของวงการในยุคปัจจุบัน ทาง จาง เหว่ยลี่ เพิ่งป้องกันแชมป์ UFC รุ่นสตรอว์เวตหญิงได้สำเร็จเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ด้วยการเอาชนะคะแนนอย่างไม่เป็นเอกฉันท์เหนือ โยอันนา เยิร์ดเซจซิก ผู้ท้าชิงชาวโปแลนด์

ในขณะที่ ซง จิงหนาน แชมป์ ONE รุ่นสตรอว์เวตหญิง ผลงานล่าสุดของเธอเกิดขึ้นเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ในไฟต์ชิงแชมป์ ONE รุ่นอะตอมเวตหญิง ก่อนจบลงด้วยการแพ้ซับมิสชันในช่วงปลายยกสุดท้ายต่อ แองเจลา ลี ทำให้สถิติระหว่างเธอกับลี หยุดอยู่ที่ผลัดกันชนะ-แพ้คนละ 1 ไฟต์ แต่ก่อนที่จะพ่ายครั้งนี้ จิงหนานอยูในช่วงท็อปฟอร์มมาตลอดด้วยการชนะรวด 9 ไฟต์ สร้างชื่อให้ตัวเองจนถูกยกให้เป็นหนึ่งในนักกีฬาที่เก่งที่สุดในโลก

hd

อย่างไรก็ดี ลี เป็นอีกชื่อที่คุณชาตรีพูดถึงเช่นกันเมื่อถูกถามถึงไฟต์ในฝันของฝั่งผู้หญิง

"ผมคิดว่า แองเจลา ลี เจอกับใครก็ได้บนโลกนี้ในพิกัดอะตอมเวตหญิง เธอเก่งจนน่าเหลือเชื่อ ผมเห็นเธอซ้อมมาแล้ว แพทย์เคยห้ามเธอขึ้นเวทีเพราะป่วยเป็นปอดบวม แต่นั่นก็หยุดเธอไม่ได้ แองเจลา ลี คือสุดยอดนักสู้ เธอเป็นอัจฉริยะบนสังเวียนเลย"

สำหรับ ลี คือหนึ่งในสตาร์เด่นที่สุดของวงการ MMA ฝั่งผู้หญิง และมีแนวโน้มจะได้ป้องกันแชมป์ ONE รุ่นอะตอมเวตหญิงกับ เดนิซ แซมโบอันกา ผู้ท้าชิงชาวฟิลิปปินส์ในอนาคตอันใกล้นี้

ชื่อนักกีฬาหญิงคนอื่นที่คุณชาตรีพูดถึง ยังมี แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ สาวแกร่งชาวไทยที่ครองตำแหน่งแชมป์ ONE สองเส้นในเวลาเดียวกันมาแล้ว เมื่อตอนอายุ 22 ปี นั่นก็คือ มวยไทย และ คิกบ็อกซิง

แม้ล่าสุดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แสตมป์จะเสียเข็มขัดแชมป์คิกบ็อกซิงไปให้กับ เจเน็ต ท็อดด์ แต่กำปั้นสาวไทยก็ยังเดินหน้าต่อ โดยเฉพาะในกติกา MMA ที่เธอแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการด้านทักษะเกมนอนที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ด้วยการเอาชนะซับมิสชัน อาชา โรกา สาวอินเดีย เมื่อช่วงปีที่แล้ว

"ผมคิดว่า แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ ก็เป็นอีกคนที่น่าจะเอาชนะจาง เหว่ยลี่ ได้ แสตมป์สู้กับนักกีฬาหญิง MMA บนโลกนี้ได้ทุกคนแหละ แม้สถิติ MMA ของเธอเพิ่งจะ 4-0 แต่เธอเก่งเข้าขั้นสมบูรณ์แบบแล้ว"

แม้ว่าการดวลข้ามฝากของ ONE และ UFC ยังไม่เคยเกิดขึ้น แต่ในช่วงผ่านมา ONE ได้จับมือกับองค์กรดังอย่าง Rizin และ Bellator ขึ้นเวทีเดียวกันมาบ้างแล้วในปี 2019 และคุณชาตรีเองก็ยืนยันชัดเจนว่าไม่เคยปิดกั้นกับทุกโอกาสในอนาคต

"ผมอยากเห็นการดวลกันระหว่างสององค์กรที่ดีที่สุด ฝั่งตะวันออกเจอกับฝั่งตะวันตก ทั้ง UFC และ ONE Championship คือความอัศจรรย์ ผมว่าคนทั้งโลกก็คงอยากเห็นเหมือนกัน ผมอยากดูแชมป์โลกเจอกับแชมป์โลก แน่นอนว่าถ้ามีโอกาสทำให้เกิดขึ้นได้ ผมก็พร้อมเปิดรับอย่างแน่นอน"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ สองสาวมังกรตัวท็อป! "ชาตรี" เผยไฟต์ในฝัน MMA ฝ่ายหญิงคือ "ซง จิงหนาน VS จาง เหว่ยลี่"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook