จารึกย้ำลาวให้สบายใจยืนยันช่วยแน่ ปัญหาประเมินผู้ว่าฯหัวหมากไม่ยุ่งรอบอร์ดฟันธง

จารึกย้ำลาวให้สบายใจยืนยันช่วยแน่ ปัญหาประเมินผู้ว่าฯหัวหมากไม่ยุ่งรอบอร์ดฟันธง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บิ๊กจาพล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ได้กล่าวถึงภาพรวมของลาวในฐานะประเทศเจ้าภาพ จัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ในช่วงเดือนธันวาคมศกนี้ว่า ถึงขณะนี้เท่าที่ได้พูดคุยกับทางฝ่ายจัดการแข่งขัน รวมถึงฝ่ายเทคนิคของลาว สนามแข่งขัน เมนสเตเดี้ยม ตลอดจนหมู่บ้านนักกีฬา แล้วเสร็จ 90 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งตรงจุดนี้ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

แต่สิ่งที่ทางลาวต้องการให้ไทยช่วยเหลือก็คือในส่วนของเรื่องเทคนิคในการส่งเจ้าหน้าที่ รวมถึงโค้ชเข้าไปช่วยลาวตามที่ได้สัญญาเอาไว้ ซึ่งในเรื่องนี้ทางคณะกรรมการโอลิมปิคไทยกำลังเร่งที่จะเชิญสมาคมกีฬาหลักๆ ที่ได้รับปากเอาไว้เข้ามาพูดคุยและดูในรายละเอียดทั้งหมด ซึ่งในส่วนที่ตนได้ประสานงานกับทางลาวโดยย้ำว่าจะส่งเจ้าหน้าที่และโค้ชเข้าไปช่วยเหลือยังไงจะดำเนินแน่นอน

ส่วนเรื่องของ คิวสปอร์ต ที่มีปัญหานั้นทุกอย่างจบลงอย่างเรียบร้อย เงินจำนวน 1.5 ล้านบาทที่จะใช้ในส่วนของการขนอุปกรณ์แข่งขันไปยังลาว ตอนนี้ทางนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ได้ให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงปัญหาและอุปสรรคกับการที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เอเชี่ยนมาร์เชียลอาร์ต 2009 ระหว่าง 1-9 ส.ค.นี้ ตอนนี้ทุกอย่างดำเนินไปตามหลักเกณฑ์ทุกอย่าง รอเพียงการจัดเท่านั้น

ในตอนท้ายรองประธานและเลขาธิการ อลป.ไทย ยังได้กล่าวถึงกรณีของ บิ๊กหนุ่มกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ซึ่งกำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ เกี่ยวกับระบบภายใน กกท. รวมถึงการประเมินผลงานในช่วงปลายปี หลังจากทำงานครบ 3 ปีว่า

เรื่องนี้โดยส่วนตัวนั้นยอมรับว่าผู้ว่าฯ กกท.ทำงานด้านสิทธิประโยชน์บรรลุตามเป้าที่วางไว้ และมีวิสัยทัศน์ในการทำงานที่ดีภายในอาจจะมีปัญหาติดขัดบ้างแต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่ และอาจจะไม่ถูกใจทุกฝ่ายก็ถือเป็นเรื่องปกติของการทำงาน

สำหรับเรื่องการประเมินผลงานปลายปีนี้ ตนไม่ขอเข้ายุ่งเกี่ยวดีกว่า เพราะผลงานหรือแนวทางการพิจารณาเป็นเรื่องของคณะกรรมการบริหารการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) จะตัดสินใจ รวมถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา อย่างไรก็ตาม ถ้าทางผู้ว่าฯ กกท.ทำผลงานดีจริงก็ไม่น่าจะมีปัญหา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook