ตะลึงทั้งโลก! แฟนเวียดนาม ทะลักหมื่นคนชมเกมฟุตบอลท่ามกลางโควิด-19 (ภาพ)

ตะลึงทั้งโลก! แฟนเวียดนาม ทะลักหมื่นคนชมเกมฟุตบอลท่ามกลางโควิด-19 (ภาพ)

ตะลึงทั้งโลก! แฟนเวียดนาม ทะลักหมื่นคนชมเกมฟุตบอลท่ามกลางโควิด-19 (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องบอกว่าไม่ธรรมดาจริงๆ สำหรับประเทศเวียดนาม เมื่อการแข่งขันฟุตบอลภายในประเทศของพวกเขาสามารถกลับมาแข่งขันกันได้อีกครั้งท่ามกลางปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ทั่วโลก

โดยหลังจากที่ทางรัฐบาลของพวกเขามีคำสั่งระงับการแข่งขันกีฬาทุกชนิด ซึ่งรวมถึงเกมลูกหนังทั้งหมดภายในประเทศด้วยไปเมื่อเดือนมีนาคม แต่ล่าสุดกฎการล็อกดาวน์ได้ถูกยกเลิกไปเมื่อช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ทำให้ล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ 23 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เกมการแข่งขันฟุตบอลเวียดนาม ได้กลับมาแข่งขันกันอีกครั้ง โดยเป็นรายการฟุตบอลถ้วย เนชั่นแนล คัพ 2020 รอบแรก คู่ระหว่าง นัม ดินห์ พบกับ ฮอง อันห์ ยา ลาย ที่สนาม เธียน เซือง สเตเดี้ยม (Thien Truong) ที่มีความจุมากถึง 30,000 ที่นั่ง

ซึ่งการกลับมาแข่งขันในครั้งนี้ ทำให้ เวียดนาม ถือเป็นชาติแรกในอาเซียนที่เกมลูกหนังสามารถกลับมาแข่งขันกันใหม่ได้ นอกจากนี้ยังเหนือกว่าชาติใหญ่ๆ ในยุโรปที่มีคำสั่งปิดสนามห้ามแฟนบอลเข้าชมในสนาม โดยพวกเขาเปิดให้แฟนบอลเข้าชมในสนามได้โดยมีมาตรการควบคุมของทางฝ่ายจัด

สำหรับกฎข้อบังคับในเกมดังกล่าวนั้นทางฝ่ายจัดจะเปิดจำหน่ายตั๋วเข้าชมในสนามเพียงแค่ 40-50% ของความจุสนาม, แฟนบอลที่มาที่สนามต้องใส่หน้ากากอนามัยป้องกัน, ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์, ที่หน้าสนามจะมีการตรวจวัดอุณหภูมิหากเกิน 37.5 องศา จะไม่ให้เข้าสนาม

ด้วยความที่เกมลูกหนังนั้นห่างหายไปนาน ทำให้เกมนัดนี้มีแฟนบอลให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ช่วงชิงแย่งตั๋วที่จะได้เข้าไปชมในสนามกันแบบสดๆ ก่อนที่ท้ายสุดเกมนัดดังกล่าวจะมียอดแฟนบอลเข้าชมในสนามสูงถึง 10,000 คน

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ในประเทศเวียดนาม ต้องถือว่าพวกเขาควบคุมสถานการณ์ได้เป็นอย่างดี โดยมีรายงานผู้ติดเชื้อทั้งหมด 326 ราย รักษาหาย 272 ราย และยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าพวกเขาไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็นระยะเวลากว่า 40 วันเข้าไปแล้ว

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ ตะลึงทั้งโลก! แฟนเวียดนาม ทะลักหมื่นคนชมเกมฟุตบอลท่ามกลางโควิด-19 (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook