ปลาทูคะนองฟันธงซื้อคนึงคืน ใจนักเลงให้ฉลามชลยืมเล่นฟรี

ปลาทูคะนองฟันธงซื้อคนึงคืน ใจนักเลงให้ฉลามชลยืมเล่นฟรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หลังจากปัญหาการเซ็นสัญญาย้ายทีมของ เจ้าบาร์คนึง บุราณสุข หัวหอกทีม ปลาทูคะนองสมุทรสงคราม เอฟซี ที่ถูก ฉลามชลชลบุรี เอฟซี ซื้อตัวไปด้วยค่าตัวกว่า 5 แสนบาท ในขณะที่ก่อนหน้านี้ เจ้าบาร์ ได้แอบไปเซ็นสัญญากับ กิเลนผยองเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ไว้ก่อนหน้าแล้ว ทำให้ทีมกิเลนผยองได้ทำเรื่องทักท้วงผ่าน บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก พร้อมอ้างกฎของ ฟีฟ่า ว่ามีสิทธิ์เจรจากับนักฟุตบอลได้โดยตรงหากนักเตะยังเหลือสัญญากับสโมสรเดิมไม่ถึง 6 เดือน

ล่าสุด ตี๋ ปลาทองสมชาย ตันประเสริฐ ผู้จัดการทีมของสมุทรสงคราม เอฟซี เปิดเผยว่า ได้สอบถาม ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง แล้วและได้รับการยืนยันว่ายังไม่ได้มีการพิจารณาผลการประท้วง แต่หนังสือพิมพ์กลับลงข่าวว่า ดร.วิชิต พิจารณาแล้วว่าสัญญาที่ คนึง ทำกับเมืองทองฯ และชลบุรีเป็นสัญญาที่ถูกต้องทั้งคู่ ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าข่าวไปลงแบบนั้นได้อย่างไร จึงได้ไปปรึกษากับประธานสโมสรและตัดสินใจที่จะคืนเงินให้ชลบุรีเพราะไม่อยากเอาเปรียบชลบุรี

ผจก.ทีมปลาทูคะนอง กล่าวต่อไปว่า ถ้าสัญญาถูกทั้งคู่ก็หมายความว่าชลบุรีจะใช้ คนึง ได้ถึงวันที่ 31 ตุลาคม หลังจากนั้น คนึง ต้องไปเล่นให้กับเมืองทองฯ ตามสัญญาที่เซ็นกันไว้ ถ้าเป็นอย่างนี้คงไม่เป็นธรรมกับชลบุรีเพราะเสียเงินตั้ง 5 แสนบาทแต่ได้ใช้นักเตะแค่ 3 เดือน จึงได้คุยกับประธานสโมสรว่าจะขอยกเลิกสัญญาที่ทำไว้กับชลบุรีแล้วคืนเงิน 5 แสนบาทให้ หรือไม่ก็ซื้อ คนึง กลับคืนมาในจำนวนเงินเท่ากัน แล้วค่อยให้ชลบุรียืมตัวไปใช้งานแบบฟรีๆจนจบฤดูกาล ด้าน อรรณพ สิงห์โตทอง ผจก.ทีมชลบุรีกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ชลบุรีไม่มีปัญหาที่สมุทรสงครามจะยกเลิกสัญญาหรือซื้อนักเตะคืน ในเมื่อเขานักเลงเป็นลูกผู้ชายมา เราก็พร้อมที่จะเป็นนักเลงด้วย วงการฟุตบอลมันต้องเอื้อเฟื้อต่อกัน หากสมุทรสงครามให้ยืมตัว คนึง มาก็จะดูแลให้ดีที่สุด ส่วนอนาคตของ คนึง หลังหมดสัญญาจะเป็นอย่างไรคงต้องแล้วแต่การตัดสินใจ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก และสมาคมฟุตบอลไทย ที่จะเป็นผู้พิจารณาและตัดสินใจเกี่ยวกับกรณีปัญหานี่ว่าใครถูกใครผิด เพื่อที่จะได้เป็นบรรทัดฐานให้ทุกๆ ทีมยึดถือและปฏิบัติต่อไปในอนาคต ต้องถือว่านี่คือกรณีตัวอย่างของวงการฟุตบอลไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook