ดราม่าบังเกิด! "อัลบอน" โมโห "แฮมิลตัน" อัดท้ายชวดขึ้นโพเดี้ยม F-1 (คลิป)

ดราม่าบังเกิด! "อัลบอน" โมโห "แฮมิลตัน" อัดท้ายชวดขึ้นโพเดี้ยม F-1 (คลิป)

ดราม่าบังเกิด! "อัลบอน" โมโห "แฮมิลตัน" อัดท้ายชวดขึ้นโพเดี้ยม F-1 (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นที่แฟนทั่วโลกพูดถึงสำหรับเหตุการณ์ ในการแข่งขัน F-1 ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ 2020 ที่สนามเรดบูลล์ ริง เมืองสปิลเบิร์ก ประเทศออสเตรีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

โดยจังหวะที่เป็นที่ถกเถียงกันเกิดขึ้นในระหว่างการแข่งขันในรอบที่ 61 เมื่อ ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักขับสังกัดทีม เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ดันไปขับชน อเล็กซานเดอร์ อังศุสิงห์ อัลบอน นักขับเชื้อสายไทย-อังกฤษ จาก เรด บูลล์ เรซซิ่ง ฮอนด้า ที่แซงเจ้าตัวขึ้นไปเป็นอันดับที่ 2 ได้แล้ว

จนทำให้ อเล็ก อัลบอน หลุดโค้งโดนแซงหล่นไปอยู่อันดับท้าย ก่อนที่ท้ายสุดจะไม่สามารถแข่งจบได้เนื่องจากรถมีปัญหาต้องยุติไปในรอบที่ 69 ขณะที่ตัวของ แชมป์โลก 6 สมัย โดนเพียงแค่บทลงโทษปรับ 5 วินาที จบอันดับที่ 4 ของการแข่งขัน

ซึ่งเหตุการณ์ลักษณะนี้เคยเกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้ในการแข่งขัน บราซิเลียน กรังด์ปรีซ์ 2019 เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปีที่ผ่านมา โดยในครั้งนั้น อัลบอน ก็ขับรถแซง แฮมิลตัน แต่กลับโดนชนท้ายทำให้หมุนเสียหลักเช่นกัน

หลังจบการแข่งขัน นักขับเชื้อสายไทย-อังกฤษ ได้เปิดใจว่า "ตอนนี้ผมเพิ่งแข่งเสร็จฉะนั้นต้องระวังคำพูดหน่อย ผมเชื่อว่าผมสามารถชนะการแข่งครั้งนี้ได้ แน่นอนผมคิดว่าวันนี้มีแค่ เมอร์เซเดส ทีมเดียวที่น่ากลัวกว่าทุกทีม แต่เราก็มีทีมงานที่คอยช่วยเหลือวางแผนอยู่ตลอด"

"ผมรู้สึกว่าเหตุการณ์ตอนที่ บราซิล มันยังพอที่จะมองว่าเป็นอุบัติเหตุ 50/50 ได้มากกว่ารอบนี้ แต่ครั้งนี้มันเหมือนผมแซงไปอยู่อีกฝั่งเต็มคันแล้ว แต่เขาไม่ยอมปล่อยให้แซงจึงเกิดชนกันเข้า ผมโดนชนจากท้าย แน่นอนการแซงจากวงนอกเป็นอะไรที่มีความเสี่ยงสูง แต่ผมว่าผมเว้นช่องว่างเอาไว้มากพอแล้วนะ ผมคิดว่าผมให้พื้นที่เขาเพียงพอที่จะหยุด แต่มันก็ขึ้นอยู่กับเขาว่าจะอยากชนผมหรือเปล่า"

สำหรับ อเล็กซ์ อัลบอน ยังคงไล่ล่าอันดับในการขึ้นไปยืนบนโพเดี้ยมต่อไป หลังพลาดโอกาสอย่างน่าเสียดายเป็นครั้งที่ 2 ในการแข่งขัน 3 สนามที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามเจ้าตัวถือว่ามีพัฒนาการที่ดีอย่างต่อเนื่อง ทั้งที่เพิ่งจะก้าวขึ้นมาแข่งขันใน ระดับฟอร์มูล่า วัน ได้เพียงแค่ปีที่สองเท่านั้น

albooo222คลิกที่ภาพชมคลิปจังหวะเหตุการณ์

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ดราม่าบังเกิด! "อัลบอน" โมโห "แฮมิลตัน" อัดท้ายชวดขึ้นโพเดี้ยม F-1 (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook