''เงือกอุ้ม''หายเจ็บเตรียมรับศึกโลกอิตาลี

''เงือกอุ้ม''หายเจ็บเตรียมรับศึกโลกอิตาลี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
''เจมส์บอนด์''ส่อถอนว่ายน้ำ''อินดอร์เกมส์''

เงือกอุ้มณัชฐานันตร์ หายเจ็บไหล่เตรียมควง 3 ฉลามหนุ่มไทย ร่วมแข่งว่ายน้ำชิงแชมป์โลก ที่อิตาลี ด้าน เจมส์บอนด์ ส่อถอนตัว อินดอร์เกมส์ หลังจากกรำศึกหนักติดต่อกันหลายรายการ พ.อ.สมนึก ฟันธง หาก ณัฐพงษ์ ลดสถิติให้ได้อีก 2 วินาที มีลุ้นเหรียญทอง ซีเกมส์ แน่นอน

พ.อ.สมนึก แสงนาค ผู้จัดการฝ่ายความเป็นเลิศ สมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯ จะส่งนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์โลก 2009 ที่อิตาลี ระหว่างวันที่ 27 ก.ค.-2 ส.ค.นี้ ประกอบด้วย เงือกอุ้ม ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง, อาวุธ ชินนภาแสน, วราวุฒิ อำไพวรรณ และ รดมยศ มาตเจือ ซึ่งในส่วนของ ณัชฐานันตร์ ที่มีอาการเจ็บเรื้อรังมาก่อนหน้านี้นั้น ทางโค้ชส่วนตัวแจ้งว่าตอนนี้อาการดีขึ้นมากแล้ว ซึ่งรายการนี้เราคงหวังแค่ให้นักกีฬาทำสถิติให้ดีที่สานั้น เนื่องจากเป้าหมายที่แท้จริงอยู่ที่ เอเชี่ยน อินดอร์ เกมส์ ครั้งที่ 3 ที่เวียดนาม กับ ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ลาว

สำหรับเอเชี่ยน อินดอร์เกมส์ ครั้งที่ 3 นั้น จะจัดแข่งขันคัดเลือกนักกีฬาในระหว่าง วันที่ 22-23 ก.ค.นี้ ที่สระว่ายน้ำ ม.อัสสัมชัญ วิทยาเขตบางนา เพื่อคัดเอานักกีฬา 18 คน ไปแข่งขัน โดยรายการนี้เป็นการว่ายระยะสั้น จึงอาจจะไม่มี เจมส์บอนด์ ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ ฉลามหนุ่มที่เพิ่งคว้าคนเดียว 2 ทอง กับ 1 ทองแดง ในศึกเอเชี่ยน ยูธเกมส์ ครั้งที่ 1 ที่สิงคโปร์ เมื่อเร็ว ๆ นี้ เพราะ เจมส์บอนด์ ถนัดในการว่ายระยะยาวมากกว่าและจากการลงว่ายมาหลายรายการทำให้ร่างกายโทรม จึงต้องพักร่างกายบ้าง ทำให้ อินดอร์เกมส์ จะไม่มีฉลามหนุ่มคนนี้ลงแข่งขัน แต่ถ้าหากเจ้าตัวพร้อม เราก็ยินดีเปิดโอกาสให้เต็มที่

พ.อ.สมนึก กล่าวต่อว่า ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ซึ่งเป็นรายการสำคัญที่สุดและเป็นศึกหนักของสมาคมฯ นั้น เราจะมีการคัดตัวครั้งสุดท้ายในช่วงเดือน ก.ย.นี้ ในซีเกมส์ครั้งนี้หาก ณัชฐา นันตร์ ฟิตสมบูรณ์ก็เชื่อว่าจะทำผลงานได้ดีเหมือนที่เคยทำได้มาแล้วในซีเกมส์ ที่ไทยเป็นเจ้าภาพเมื่อ 2 ปีที่แล้ว เช่นเดียวกับ ณัฐพงษ์ ที่ตอนนี้ก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมไทยไปแล้ว โดยเฉพาะการว่ายในท่ากบ 200 เมตร ที่ เจมส์ บอนด์ เพิ่งทำสถิติได้ 2.17.25 นาที ในศึก ยูธ เกมส์ เหนือกว่านักว่ายน้ำรุ่นพี่ หากสามารถปรับเวลาลงมาอีกสัก 2 วินาที เชื่อว่าจะคว้าเหรียญทองได้แน่นอน โดยรายการนี้มีคู่แข่งสำคัญ คือ ฟิลิปปินส์ ที่มีสถิติสูสีกันมาก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook