ไหนใครแก่! "บรุนสัน" สุดสะใจคว่ำ "ชาห์บาเซียน" ศึก UFC Fight Night

ไหนใครแก่! "บรุนสัน" สุดสะใจคว่ำ "ชาห์บาเซียน" ศึก UFC Fight Night

ไหนใครแก่! "บรุนสัน" สุดสะใจคว่ำ "ชาห์บาเซียน" ศึก UFC Fight Night
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คู่เอก Fight Night แรกหลังย้ายกลับมาจัดที่ลาส เวกัส จบลงด้วยความพ่ายแพ้ครั้งแรกของดาวรุ่งวัย 22 ด้วยกำปั้นของนักสู้เก๋าประสบการณ์

คู่เอก: ดีเรค บรุนสัน ยัดเยียดความปราชัยครั้งแรกในอาชีพนักสู้ให้กับ เอ็ดเมน ชาห์บาเซียน ได้สำเร็จ

อันดับ 8 ของรุ่นมิดเดิลเวต ดีเรค บรุนสัน สุดดีใจที่ทำให้อันดับ 9 ของรุ่น เอ็ดเมน ชาห์บาเซียน ต้องพบกับความพ่ายแพ้ครั้งแรกในยกที่ 3 ของการต่อสู้ แม้ ชาบาห์เซียน วัย 22 ปี จะโชว์ทักษะการออกอาวุธรอบด้านแบบน่าประทับใจ แต่ประสบการณ์ของบรุนสันก็เฉิดฉาย จากการขัดขาอีกฝ่ายจนล้ม ก่อนใช้เกมภาคพื้นทุบน่วม ที่สุดแล้ว กรรมการต้องยุติการต่อสู้ ชูมือให้บรุนสันชนะ

"นี่คือไฟต์ที่ยาก ทุกคนบนสื่อสังคมออนไลน์ต่างสงสัยว่าผมจะชนะได้อย่างไร แต่ผมก็ได้รับการสนับสนุนที่ดียิ่งกว่า ตั้งแต่มาอยู่ค่าย Sanford MMA กับมี เฮนรี ฮูฟท์ เป็นโค้ช ผมชนะรวด 3 ไฟต์ เขาเชื่อใจผมตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอ และพูดเสมอว่า 'นายไม่ใช่แค่ทางผ่าน แสดงให้ทุกคนเห็นซะว่านายยังมีของ' ตอนนี้ผมมีความสุขมากๆ และคิดถึงครอบครัวจะแย่ ลูก ๆ คือทุกสิ่งของผม ตอนนี้ผมไม่ได้เจอหน้าพวกเขามา 4 สัปดาห์แล้ว ขอกลับบ้านไปจูบครอบครัวหน่อยแล้วกัน"

ohohohoh33
รองคู่เอก: เจนนิเฟอร์ ไมอา ชนะ โจแอน คัลเดอร์วูด ทะยานสู่ตำแหน่งผู้ท้าชิงแชมป์คนต่อไป

ในการสู้รุ่นฟลายเวตหญิง อันดับ 3 ของรุ่น โจแอน คัลเดอร์วูด เอาสถานะว่าที่ผู้ท้าชิงแชมป์ มาเดิมพันกับอันดับ 6 ของรุ่น เจนนิเฟอร์ ไมอา นี่คือโอกาสครั้งสำคัญ และ ไมอา ก็กุมความได้เปรียบทันทีเมื่อเข้าสู่การแลกอาวุธระยะประชิด ถึงแม้ คัลเดอร์วูด จะจับเธอเทคดาวน์ได้ แต่ ไมอา ฉวยจังหวะเปลี่ยนสู่เกมรุก จับใส่ท่า armbar จน คัลเดอร์วูด ต้องขอยอมแพ้ตั้งแต่ยกแรก

"ตอนนี้ฉันรู้สึกดีมาก ๆ การทำงานอย่างหนักที่ผ่านมาส่งผลให้เห็นแล้วบนเวที ฉันฝึกทั้งยิวยิตสูและมวยไทยอยู่เสมอ และก็ได้แสดงให้ทุกคนเห็นแล้วว่าฉันเจ๋งใน 2 ศาสตร์นี้แค่ไหน ตั้งแต่เข้ามาที่ UFC ไม่มีไฟต์ไหนง่ายเลย ฉันทดสอบตัวเองในไฟต์ต่าง ๆ มาตลอด รู้สึกดีนะที่แชมป์ของรุ่นพูดถึงฉัน และตอนนี้ ฉันพร้อมสู้เพื่อเข็มขัดแชมป์แล้ว"

ในการแถลงข่าวหลังจบการแข่งขัน เดนา ไวท์ ประธาน UFC ยืนยันว่า เจนนิเฟอร์ ไมอา จะเป็นผู้ท้าชิงคนต่อไปของแชมป์รุ่นฟลายเวตหญิง วาเลนตินา เชฟเชนโก

สรุปผล UFC Fight Night: Brunson vs Shahbazyan
โบนัส
ไฟต์ดุเดือด
แลนโด วานนาตา vs. บ็อบบี กรีน

นักสู้ฟอร์มเด่น
วิเซนเต ลูเก และ เจนนิเฟอร์ ไมอา

ทุกคนจะได้รับเงินโบนัสรางวัลละ 50,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ

ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการ
ดีเรค บรุนสัน ชนะทีเคโอ เอ็ดเมน ชาห์บาเซียน ยก 3
เจนนิเฟอร์ ไมอา ชนะซับมิชชั่น โจแอน คัลเดอร์วูด ยก 1
วิเซนเต ลูเก ชนะน็อกเอาต์ แรนดี บราวน์ ยก 2
บ็อบบี กรีน ชนะ แลนโด วานนาตา ด้วยคะแนนเป็นเอกฉันท์
โจนาธาน มาร์ติเนซ ชนะทีเคโอ แฟรงกี ซาเอนซ์ ยก 3
เนท มาเนส ชนะ จอห์นนี มูนยอซ ด้วยคะแนนเป็นเอกฉันท์
จามาลล์ เอ็มเมอร์ส ชนะ วินซ์ คาเชโร ด้วยคะแนนเป็นเอกฉันท์
คริส กูเตียเรซ เสมอ โคดี เดอร์เดน ด้วยคะแนนเป็นเอกฉันท์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook