5 สิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับ "คีแรน ทริปเปียร์" แข้งอังกฤษหนึ่งเดียวในลีกแดนกระทิงดุ

5 สิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับ "คีแรน ทริปเปียร์" แข้งอังกฤษหนึ่งเดียวในลีกแดนกระทิงดุ

5 สิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับ "คีแรน ทริปเปียร์" แข้งอังกฤษหนึ่งเดียวในลีกแดนกระทิงดุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดสำคัญกับ อาร์เบ ไลป์ซิก ตี 2 หลังเที่ยงคืนวันพฤหัสบดีที่ 13 ส.ค.นี้ เรามาทำความรู้จักกับ “อังกฤษ” หนึ่งเดียว คีแรน ทริปเปียร์ กับเรื่องน่ารู้ เช่น ทำไมจึงเป็นที่รู้จักในนาม รูนี่ย์ในห้องแต่งตัวสโมสร และจำได้หรือไม่ เจ้าตัวมีสถิติอะไรโดดเด่นในบอลโลก 2018 ที่ผ่านมา

tripper25
1.นิคเนมอันโดดเด่น
คีแรน เป็นที่รู้จักในห้องแต่งตัวของทีมตราหมีว่า “รูนี่ย์” เพราะดิเอโก้ คอสต้า ตั้งให้เนื่องจากเป็นนักเตะอังกฤษคนเดียวในทีม! (เกี่ยวกันไหม? เวนย์ รูนี่ย์ คงดังมากซินะ)

tripper33
2.สถิติอันยอดเยี่ยมในบอลโลก 2018
ทริปเปียร์ ผลิตผลงานได้เต็มประสิทธิภาพในบอลโลก 2018 ที่ผ่านมาโดยสร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนร่วมทีมได้ถึง 24 ครั้งมากกว่านักเตะทุก ๆ คนในทัวร์นาเมนท์ เจ้าตัวยังเป็นเจ้าของประตูสุดสวย ฟรีคิกอันเลื่องระบือในนัดพ่ายโครเอเชีย รอบตัดเชือก 1-2

tripper344
3.ทริปเปียร์เป็นครอบครัว “ฟุตบอล
พี่ชาย เคลวิน เป็นผู้เล่นอาชีพเช่นกัน และก็ตำแหน่งกองหลังเหมือนกัน แม้เคลวินจะถนัดเซนเตอร์ฮาล์ฟแล้ว คีแรนเป็นฟูลแบ็กก็ตามที ทั้งนี้เคลวินไม่ได้ประสบความสำเร็จเท่าผู้น้อง แต่ก็ไม่แย่นักกับทีมในลีกรองของอังกฤษผ่านสโมสร โอลด์แฮม, โรชเดล และบาร์โรว์

tripper3466
4.ชนะเกมแรกในคัมป์นูเมื่อกว่า 10 ปีมาแล้ว และไม่เคยได้รู้จักชัยชนะที่นั่นอีกเลย
คีแรนเป็นผลผลิตของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อคาเดมี แต่ไม่เคยได้เล่นทีมชุดใหญ่เรือใบสีฟ้าในเกมจริงจังแม้แต่ครั้งเดียว อย่างไรก็ดีมันมีทัวร์นาเมนท์พิเศษ Gamper Trophy พรีซีซั่น ปี 2009 ที่ซิตี้บุกมาชนะ 1-0 ทำให้นั่นคือ เกมสำคัญในความจำของคีแรนกับซิตี้ และที่คัมป์นู จากนั้นเจ้าตัวถูกยืมตัวไปบาร์นสลีย์ และเบิร์นลีย์ก่อนจะเซ็นสัญญาถาวะกับเบิร์นลีย์ ค.ศ.2012 และย้ายมาสเปอร์ส ฤดูกาล 2015 แล้วจึงข้ามฟากมา แอตเลติโก มาดริด ปี 2019

tripper22
5.ยังคงรอโทรฟี่ใบแรก
คีแรน วัย 30 ปียังไม่เคยได้สัมผัสชัยชนะคว้าถ้วยรางวัลในฐานะนักเตะอาชีพเลย เจ้าตัวเข้าใกล้ก็จริง แต่ยังทำไม่สำเร็จไม่ว่าจะฟุตบอลโลก 2018 รอบรองชนะเลิศกับอังกฤษ หรือรองแชมป์ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ กับเบิร์นลีย์ รวมถึงรองแชมป์พรีเมียร์ลีก และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กับสเปอร์ส กับสแปนิช ซูเปอร์ คัพ กับต้นสังกัดปัจจุบัน แอตเลติโก มาดริด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook