''ไทยพรีเมียร์ลีก''วางกฎเหล็ก''

''ไทยพรีเมียร์ลีก''วางกฎเหล็ก''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แข้งอันธพาล''เจอ''โทษหนัก

บังยีนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เป็นประธานการประชุมสัมมนาการจัดการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก และไทยแลนด์ ดิวิชั่น 1 เลกที่ 2 ที่โรงแรมเรดิสัน เมื่อวันที่ 16 ก.ค. โดยมีบรรดาสโมสรต่าง ๆ เข้าร่วมประชุมอย่างคับคั่ง โดย ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ได้แจ้งให้ทุกสโมสรทราบว่า จะมีการปรับเปลี่ยนระเบียบการแข่งขันเพิ่มเติม เรื่องการลงโทษนักเตะและโค้ช คือ 1.ถ้านักฟุตบอล, โค้ช หรือเจ้าหน้าที่ทีมทำร้ายผู้ตัด สินจะถูกลงโทษห้ามลงสนามตลอดการแข่งขัน พร้อมปรับเงิน 50,000-100,000 บาท, 2.นักฟุตบอลที่พยายามทำร้ายผู้ตัดสิน จะถูกลงโทษห้ามแข่ง 1 นัด และปรับ 10,000 บาท, 3.นักฟุตบอล, โค้ช, เจ้าหน้าที่ทีม ด่าผู้ตัดสิน เยาะเย้ยคู่ต่อสู้และกองเชียร์ ถูกปรับเงิน 10,000 บาท, 4.โค้ชหรือเจ้าหน้าที่ทีม เข้าไปประท้วงผู้ตัดสินในสนาม และเตะสิ่งของ ห้ามทำหน้าที่ข้างสนาม 1 นัด พร้อมทั้งปรับเงิน 10,000 บาท, 5.โค้ช-เจ้าหน้าที่ทีม ประท้วงด้วยการสั่งให้ผู้เล่นออกนอกสนาม หรือด่าผู้ตัดสิน ลงโทษห้ามทำหน้าที่ข้างสนาม 2 นัด และปรับเงิน 10,000 บาท, 6.ถ้ากองเชียร์ของสโมสรใดจุดพลุไฟในสนาม จะถูกปรับเงิน 15,000 บาท และหากขว้างปาสิ่งของลงไปในสนาม รวมทั้งวิ่งลงไปในสนาม จะถูกปรับเงิน 5,000-30,000 ที่ประชุมยังได้หารือกันถึงกรณีข้อพิพาทต่าง ๆ เช่น การย้ายทีมของ คนึง บุราณสุข ก่อนจะสรุปร่วมกันว่า ให้ยึดกฎของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) อย่างเคร่งครัด และให้ทุกสโมสรปฏิบัติตาม ซึ่งทางบริษัท ไทยพรีเมียร์ ลีก และสมาคมฟุตบอลฯ จะทำการแปลกฎกติกาทุกอย่างให้ชัดเจนและแจกให้ทุกสโมสรได้รับทราบ ส่วนกรณีที่เกิดไฟดับระหว่างแข่ง หากแก้ไขสถานการณ์ไม่ได้ภายในเวลา 45 นาที จะให้ทั้ง 2 สโมสรไปนัดวันเตะกันใหม่ 90 นาทีเต็ม

บิ๊กเปี๊ยก นายองอาจ ก่อสินค้า เลขา ธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย แจ้งให้ที่ประชุมทราบว่า อาบูบาก้า กองหลังชาวแคเมอรูน ได้ยื่นเรื่องฟ้องร้องต่อ ฟีฟ่า เพื่อให้สโมสร สิงห์เจ้าท่า การท่าเรือไทยจ่ายเงินชดเชย 300,000 บาท หลังถูกยกเลิกสัญญาอย่างไม่เป็นธรรม

ขณะที่ นายเจษฎาภรณ์ ณ พัทลุง ผู้จัดการทีมการท่าเรือไทย กล่าวว่า อาบูบาก้า มีพฤติกรรมไม่ดี จึงถูกยกเลิกสัญญา แต่ อาบูบาก้า ได้เสนอเงื่อนไขกับทางสโมสร โดยบอกว่าจะยอมถอนฟ้อง หากการท่าเรือไทย รับกลับเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของทีม อย่างไรก็ตาม อาบูบาก้า ทดสอบฝีเท้าแล้วไม่ผ่าน ทำให้ทางสโมสรการท่าเรือไทย กำลังรอดูว่า อาบูบาก้า จะดำเนินการ อย่างไรต่อไป แต่ นายองอาจ ได้ชี้แจงว่า หากสโมสรการท่าเรือไทยไม่จ่ายเงินให้ อาบูบาก้า ทางสมาคมฟุตบอลฯ จะจ่ายเงินให้เอง และจะไปหักเงินสนับสนุนทีมที่การท่าเรือไทยจะได้รับจาก กกท. และสมาคมฟุตบอลฯ รวมทั้งการท่าเรือไทยอาจจะโดนลงโทษห้ามลงแข่งขันด้วย

นายวรวีร์ กล่าวว่า แฟนบอลควรร่วมมือในการป้องกันการระบาดของไข้หวัด 2009 ด้วยการสวมหน้ากากอนามัย เข้าไปชมฟุตบอลนัดพิเศษระหว่าง ทีมชาติไทย พบ ลิเวอร์พูล วันที่ 22 ก.ค. และการแข่งขันฟุตบอลลีกในประเทศ ขณะที่ ดร.กษม ชนะวงษ์ ผู้จัดการโครงการ วิชั่นไทยแลนด์ ของสมาพันธ์ฟุต บอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) กล่าวว่า ระหว่างวันที่ 27-30 ก.ค. เบรนแดน เมนตัน ผอ.โครงการ วิชั่นเอเชีย จะมาประเทศไทย เพื่อจัดสัมมนา แนะนำการบริหารจัดการสโมสรและลีก ให้ได้ตรงตามหลักเกณฑ์การประเมินทีมที่จะได้เข้าแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ปี ค.ศ. 2011 หากสโมสร ของไทยตกประเมินหนนี้ อาจจะต้องรอไปอย่างน้อย 4 ปี ถึงจะได้กลับเข้าร่วมชิงชัยอีกครั้ง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook