รีดลองของแลงส่งปะทะหงส์

รีดลองของแลงส่งปะทะหงส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แข้งลิเวอร์พูลเดินทางถึงไทยบ่ายนี้ลงสนามบินดอนเมืองพักเอราวัณ

รีด อยากลองของ วัดฝีท้า ปีเตอร์ แลง เก่งจริงหรือไม่ เตรียมเข็นลง 11 คนแรก เกมปะทะ ลิเวอร์พูล แต่ขอดูซ้อมให้ชัด ๆ ก่อนให้เล่นมิดฟิลด์ตัวรับ หรือตำแหน่ง ปราการหลังตัวกลาง ลั่นได้ตัวหลักมาครบเมื่อไหร่ จับติวเข้มหนท้าย เน้นต่อบอลสั้นเข้าทำเร็ว มั่นใจสู้กับ เร้ด แมชีน ได้ชัวร์ ขณะที่ สุรัตน์ กลับมาจาก ออสซี่ แล้ว เหลือ ดัสกร-สุธี-ศักดา รอตามมาสมทบ ส่วน หงส์แดง นำทัพ 30 ชีวิตบุกไทย

ความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่เตรียมไว้ลงเตะฟุตบอลนัดพิเศษกับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ในวันที่ 22 ก.ค.ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ก.ค. ปีเตอร์ รีด กุนซือทีมชาติไทย ได้จับนักเข้าเล่นฟิตเนส เพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ส่วนช่วงเย็นไม่มีการฝึกซ้อมแต่อย่างใด โดย รีด ต้องการให้ทุกคนได้พักผ่อน เพราะเพิ่งจะลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องเอาชนะ ปากีสถาน 4-0 เมื่อวันที่ 18 ก.ค. ขณะที่ ปาน สุรัตน์ สุขะ นักเตะของสโมสรเมลเบิร์น วิคตอรี ได้เดินทางมาถึงประเทศไทย และ เข้ารายงานตัวที่โรงแรมเรดิสัน ซึ่งเป็นสถานที่พักของทีมชาติไทยทันที ส่วน โก้ ดัสกร ทองเหลา, อ๋อ ศักดา เจิมดี มิดฟิลด์ของสโมสร ฮอง อันห์ ยาลาย และ เบิร์ท สุธี สุขสมกิจ ดาวเตะของแทมปิเนส จะเดินทางมารายงานตัวในวันที่ 20 ก.ค.

ขณะที่ รีด เปิดเผยว่า ช่วงเวลาที่เหลือ 2 วันก่อนที่จะลงเล่นกับ ลิเวอร์พูล จะพยายามซ้อมแทคติกที่จะใช้เล่นกับ หงส์แดง ให้ลงตัว โดยเฉพาะการบีบพื้นที่ การป้องกันการวางบอลจากด้านข้างและแดนหลัง รวมไปถึงการตัดบอลจากการทำชิ่งเจาะบอลเข้ามาทำประตูตรงกลาง แต่รับรองว่าจะไม่มีการเน้นเล่นแบบอุดประตูอย่างเดียว จะใช้ความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะไทยเข้าสู้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการต่อบอลสั้น การครองบอลทำเกมรุกที่รวดเร็ว ซึ่งสิ่งสำคัญที่จะทำให้เกมของทีมไทยไหลลื่น นั่นก็คือ ความกระหายในการลงเล่นกับ ซูเปอร์สตาร์ นักเตะระดับโลก ที่เป็นแรงขับทำให้ทุกคนอยากจะโชว์ฟอร์มให้ดี เชื่อว่าเกมที่ออกมาจะต้องสนุกและตื่นเต้นแน่นอน

ส่วนกรณีที่นักเตะตัวหลัก ๆ ของไทยเดินทางมาถึง และจะได้ลงเล่นเป็น 11 คนแรกในการลงเตะกับ ลิเวอร์พูล หรือไม่นั้น รีด กล่าวว่า หากจะเลือก 11 คนแรกลงสนาม คงจะต้องรอดูการซ้อมอีกสักนิด แต่นักเตะตัวหลัก ๆ จำเป็นต้องมีอยู่ในทีม จะมีเพียงแค่บางคนที่ได้สอดแทรกลงไป โดยอาจจะให้ ปีเตอร์ แลง ลงเล่นเป็นกองกลางตัวรับ หรือยืนเป็นปราการหลังตัวกลางเลยก็ได้ เพราะเล่นลูกโด่งได้ดี รวมทั้งคุ้นเคยกับการเล่นสไตล์ยุโรปอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามจะพยายามส่งผู้เล่นลงไปสัมผัสกับเกมให้มากที่สุด เนื่องจากเป็นประสบการณ์ที่ดีของทุกคน ที่จะได้ลงเล่นกับนักเตะระดับนี้

บิ๊กเปี๊ยก นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สโมสรลิเวอร์พูล จะเดินทางมาถึงประเทศไทย วันที่ 20 ก.ค. เวลา 15.30 น. โดยเหมาเครื่องบินส่วนตัว นำนักเตะ 30 คนมาลงที่ท่าอากาศยานกรุงเทพ (ดอนเมือง) จากนั้นมุ่งหน้าเข้าโรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ พอถึงช่วงเย็นเวลา 17.30 น. ทางสโมสรลิเวอร์พูล จะเปิดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ส่วนวันที่ 21 ก.ค. ช่วงเช้า ลิเวอร์พูล จะลงซ้อม ที่ราชมังคลากีฬาสถาน จากนั้นไปทำกิจกรรมต่าง ๆ กับหน่วยงานหลักที่เป็นสปอนเซอร์ของสโมสร พอถึงเวลา 13.00 น. จะเปิดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง และ ช่วงเย็นเวลา 19.00 น. จะเดินทางไปซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยเปิดให้แฟนบอล 4,000 คนเช้าชม (จากการคัดเลือกของสปอนเซอร์).

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook