โตโต้ลั่น!ถ้าย้ายรังขอซบหงส์ทีมเดียว

โตโต้ลั่น!ถ้าย้ายรังขอซบหงส์ทีมเดียว

โตโต้ลั่น!ถ้าย้ายรังขอซบหงส์ทีมเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โตโต้ ย้ำ อูดิเนเซ่ คือทีมที่ตนรักมากที่สุด แต่ถ้าชีวิตนี้จะต้องย้ายรัง ทีมนั้นต้องเป็น ลิเวอร์พูลพร้อมชมเปาะ อเล็กซิส ฝีเท้าล้ำเลิศกับ น่อล และตนก็รู้สึกภูมิใจมากที่เคยมีส่วนในการปลุกปั้นแข้งรายนี้

อันโตนิโอ ดิ นาตาเล่ กองหน้าเสือเฒ่าของ อูดิเนเซ่ ทีมชั้นนำของศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เอ่ยปากให้สัมภาษณ์รำลึกถึงความหลัง โดยระบุว่าถึงแม้ตนจะเคยประกาศกร้าวอยู่หลายต่อหลายครั้งว่าไม่มีความคิดที่จะย้ายออกจากถิ่น ฟริอูลี่ ไปไหน แต่ถึงกระนั้น สโมสรจากต่างแดนแห่งเดียวที่ตนมีความยินดีที่จะเก็บข้าวของย้ายไปอยู่ด้วยมาตลอดก็คือ ลิเวอร์พูล อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวก็ไม่เคยเกิดขึ้น

"โตโต้" ในวัย 37 ที่ซัดไปแล้ว 199 ประตู ใน เซเรีย อา กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ผมเคยปฏิเสธสโมสร อย่าง ยูเวนตุส ก็เพราะว่าผมมอง อูดิเนเซ่ เป็นทีมที่มีความสำคัญสำหรับผม ผมเป็นหนี้ตระกูลปอซโซ่ (เจ้าของสโมสรอูดิเนเซ่) เป็นอย่างมาก เพราะพวกเขาทำให้ผมกลายเป็นนักเตะที่เป็นอยู่ในทุกวันนี้ ขณะที่ผู้คนใน ฟริอูลี่ ก็สอนให้ผมได้รู้จักความหมายของการทำงานหนักและการให้เกียรติซึ่งกันและกัน"

"ผมเคยมีโอกาสเล็กน้อยในการย้ายไปค้าแข้งในต่างแดน แต่สโมสรแห่งเดียวที่ผมอยากจะเล่นให้ มันคือสโมสรที่ผมอยากไปสัมผัสสนามและบรรยากาศมากที่สุด นั่นคือสโมสร ลิเวอร์พูล ตอนที่พวกเขาเซ็นสัญญาคว้าตัว อันเดรีย ดอสเซน่า ไปร่วมทัพ พวกเขามีเข้ามาพูดคุยกับผมเล็กน้อย แต่หลังจากนั้นมันก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น"

นอกจากนี้ ดิ นาตาเล่ ยังได้ถือโอกาสพูดถึง อเล็กซิส ซานเชซ ปีกตัวจี๊ดอดีตเพื่อนร่วมทัพ ที่ปัจจุบันย้ายไปอยู่กับ อาร์เซน่อล แล้วเรียบร้อย โดยกล่าวว่า "เขาเคยยอมรับกับผมว่าผมคือผู้ที่สอนเขาดีๆ ในหลายๆ อย่าง ทุกๆ วันพุธมันจะมีแค่เรา 2 คนที่อยู่ซ้อมต่อนอกเวลาเพื่อฝึกพิเศษการยิงไกล ตอนนี้ทีมเรามี หลุยส์ มูเรียล ที่มีพรสวรรค์มากกว่า อเล็กซิส เสียอีก แต่ อเล็กซิส เป็นคนที่มีความกระหายมากกว่า" 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook