มาร์คไปเชียร์ไทยดวลหงส์

มาร์คไปเชียร์ไทยดวลหงส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ราฟาสั่งเตะลุยเอาใจแฟนรีดวางแผนหมายเด็ดปีก

หงส์แดง ออกลูกหวง ตอร์เรส จัดการส่งปะทะ แข้งไทย ช่วงท้าย เบนิเตซ เอ่ยปากชม เจ้าถิ่น แทคติกดี การันตีแฟนได้ดูเกมที่สนุกแน่ ส่วน รีด เอาจริง คัดตัวเก่งลงเด็ดปีก หงส์แดง วาง ลีซอ-มุ้ย คู่หูล่าตาข่าย คนแห่ดูการซ้อมคึกคัก

ความเคลื่อนไหวของนักเตะ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ที่เดินทางมาประเทศไทย เพื่อลงเตะฟุตบอลนัดพิเศษกับทีมชาติไทย ในวันที่ 22 ก.ค. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 20.00 น. ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 ก.ค. พลพรรคเรด แมชชีน ได้ลงฝึกซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในช่วงเช้า โดยมีแฟนบอลประมาณ 300 คน เดินทางมาเฝ้ารอ แต่ฝ่ายรักษาความปลอดภัยได้มีการคุมเข้มไม่ให้กองเชียร์เข้าไปชมการฝึกซ้อมแต่อย่างใด ซึ่ง ราฟา ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือลิเวอร์พูล ได้จับนักเตะซ้อมประมาณ 2 ชั่วโมง โดยเริ่มจากการวอร์มร่างกายท่ามกลางฝนที่ตกลงมา ก่อนจะแบ่งข้างซ้อมเกมครึ่งสนาม เน้นการต่อบอลเร็วเข้าทำจากด้านข้าง และปิดท้ายด้วยการยิงประตูในจังหวะต่าง ๆ จากนั้นนักเตะทั้งหมดได้เดินทางกลับโรงแรมที่พัก ซึ่งระหว่างทางที่เดินออกมาขึ้นรถบัส เฟอร์นันโด ตอร์เรส เป็นนักเตะลิเวอร์พูลเพียงคนเดียวที่เดินมาทักทายแฟนบอลชาวญี่ปุ่น และแจกลายเซ็นให้กับแฟนบอลชาวไทยที่มารออยู่หน้าสนาม

ส่วนในช่วงบ่ายได้มีการแถลงข่าวของสโมสรลิเวอร์พูล ที่โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ โดย ราฟา กล่าวว่า การซ้อมวันแรก นักเตะยังต้องปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศและเวลาที่แตกต่างกัน แต่เท่าที่สัมผัสอากาศช่วงนี้ของเมืองไทยไม่ร้อนเท่าไหร่ สภาพจะชื้นเสียมากกว่า และการซ้อมที่นี่นักเตะทุกคนก็ดูจะสนุกดี เการเปลี่ยนแปลงบรรยากาศที่ดีมาก สำหรับเกมที่จะเล่นกับทีมชาติไทยนั้น คาดว่าน่าจะเป็นเกมที่สนุก แต่ เฟอร์นันโด ตอร์เรส คงจะไม่ได้ลงเล่นเป็น 11 คนแรกแน่ อาจจะส่งลงสนามในช่วงท้าย ๆ เพื่อให้ ตอร์เรส ได้ค่อย ๆ ปรับตัว หลังจากที่ลงเล่นติดต่อกันมาก ขณะที่ เกล็น จอห์นสัน แบ๊กขวาตัวใหม่ จะเปิดโอกาสให้ลงเล่นตั้งแต่ต้นเกม

กุนซือหงส์แดง ยังกล่าวอีกว่า ได้ศึกษาการเล่นของทีมชาติไทยเรียบร้อยแล้ว รู้ว่าเล่นในระบบ 4-4-2 และตั้งแต่ที่ ปีเตอร์ รีด เข้ามารับหน้าที่คุมทีม ก็ทำให้ทีมชาติไทยกลายเป็นทีมที่เล่นเป็นระบบและมีแทคติกที่ดีมาก ส่วนผลการแข่งขันที่จะออกมา คงคาดเดาได้ยากว่าทีมไหนจะเป็นฝ่ายชนะ แต่ที่แน่ ๆ ลิเวอร์พูล น่าจะทำเกมได้ดีทีเดียว และหวังว่าแฟนบอลที่เข้ามาชมเกมเป็นจำนวนมาก คงจะเชียร์ทีมชาติไทย รวมทั้ง ลิเวอร์พูล พอ ๆ กัน จากนั้นคณะของนักเตะลิเวอร์พูล ได้แบ่งกันออกไปทำกิจกรรมต่าง ๆ เช่น เปิดคลินิกสอนฟุตบอลให้กับเด็ก ๆ ที่สนามจุฬาฯ (หญ้าเทียม), ร่วมกิจกรรมของบริษัทอาดิดาส มีท แอนด์ กรี๊ด ที่เซนทรัลเวิลด์ และเดินทางไปสักการะ พระแก้วมรกต ที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ก่อนจะมาลงฝึกซ้อมอีกครั้งที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยเปิดให้แฟนบอล 4,000 คน เข้าชม

สำหรับความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ได้เดินทางมาฝึกซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ต่อจาก ลิเวอร์พูล โดย ปีเตอร์ รีด กุนซือทีมชาติไทย ได้จัดผู้เล่นแบ่งข้างซ้อมทีมครึ่งสนาม เน้นการตัดบอลเร็วจากแดนตัวเอง แล้วเปิดเกมรุกเร็วเข้าทำประตู มีการเปิดบอลเข้าทำที่แม่น ยำ และเน้นการพังประตูที่แน่นอน โดย โก้ ดัสกร ทองเหลา และ ศักดา เจิมดี ได้ลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม ทำให้ทีมไทยมีผู้เล่นครบ 26 คนตามที่ได้ประกาศเรียกตัวไป

ขณะที่ รีด กล่าวว่า อาการบาดเจ็บของ เบิร์ท สุธี สุขสมกิจ ที่ข้อเท้าซ้ายไม่มีอะไรน่าวิตกมาก คงจะพร้อมลงเล่น แต่ แซม รณชัย รังสิโย ที่เอ็นหลังหัวเข่าเจ็บนั้น ลงไม่ได้แน่นอน ส่วนผู้เล่นคนอื่น ๆ เรียกว่าสมบูรณ์ดี อย่างไรก็ตามคงจะขอรอดูอีกนิดว่า จะส่งใครลงสนามเป็น 11 คนแรก แต่จะขอเลือกนักเตะที่พร้อมที่สุดลงเล่นก่อน

นักเตะ 11 คนแรกของไทย ที่คาดว่าจะลงสนาม โกสินทร์ หทัยรัตนกุล (ผู้รักษาประตู), สุรีย์ สุขะ, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, เกียรติประวุฒิ สายแวว, ณัฐพงษ์ สมณะ, สุเชาว์ นุชนุ่ม, ดัสกร ทองเหลา (กัปตันทีม), สุรัตน์ สุขะ, สุธี สุขสมกิจ, ธีรศิลป์ แดงดา และ ธีรเทพ วิโนทัย

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ยืนยันว่า จะเดินทางไปชมการแข่งขันระหว่างทีมชาติไทยกับลิเวอร์พูล อย่างแน่นอน พร้อมทั้งได้สั่งให้กระทรวงสาธารณสุข ติดตั้งเครื่องตรวจไข้หวัด เทอร์โมสแกน รอบสนามราชมังคลากีฬาสถาน และนำ เจลล้างมือ ไปวางตามจุดสำคัญต่าง ๆ ในสนามราชมังคลากีฬาสถานด้วย ซึ่งหากพบว่าแฟนบอลคนใดมี ไข้สูง จะส่งกลับบ้าน และคืนเงินค่าบัตรให้ทันที เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ใหม่ 2009.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook