แฟนๆ ใจชื้น แมสซา ดีขึ้น! ขยับแขนขาได้

แฟนๆ ใจชื้น แมสซา ดีขึ้น! ขยับแขนขาได้

แฟนๆ ใจชื้น แมสซา ดีขึ้น! ขยับแขนขาได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้าน ลูอิส แฮมมิลตัน เพื่อนนักแข่งแสดงความห่วงใย หวังเห็นเพื่อนกลับมาซิ่งได้อีกครั้ง

เฟลิเป แมสซา นักขับชาวบราซิเลียนของ "ม้าลำพอง" เฟอร์รารี ที่ประสบอุบัติเหตุขับรถด้วยความเร็วสูงถึง 190 กิโลเมตรต่อชั่วโมงพุ่งชนกำแพงอย่างเต็มแรงระหว่างการแข่งขันรอบควอลิฟาย ในศึกฮังกาเรียน กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศฮังการี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จนบาดเจ็บสาหัส ต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเออีเค ในกรุงบูดาเปสต์ อย่างเร่งด่วน เพื่อเข้ารับการผ่าตัดเอาเศษกระดูกแตกในศีรษะออก ล่าสุด อาการของเขาดีขึ้น มีการตอบสนองต่อคำพูดของแพทย์ สามารถขยับแขนและขาได้แล้ว

ก่อนหน้านี้ ปีเตอร์ บาสโซ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเออีเค เปิดเผยว่า แมสซา ถูกส่งตัวมาที่โรงพยาบาลด้วยอาการกะโหลกศีรษะร้าว และได้รับความกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง โดยทีมแพทย์ได้ผ่าตัดเอาเศษกะโหลกที่แตกออกไปหมดแล้ว แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่านักขับรายนี้ต้องพักรักษาตัวนานแค่ไหน นับตั้งแต่วันเสาร์ แมสซา ไม่รู้สึกตัวเลย จนกระทั่งวันจันทร์ที่ผ่านมาจึงเริ่มรู้สึกตัวบ้างในบางครั้ง โดยบาสโซยอมรับในเบื้องต้นว่า มีโอกาสที่แมสซาจะเสียชีวิต เพราะอาการดูไม่ค่อยดีนัก แต่ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทีมแพทย์ออกมาเปิดเผยว่า อาการของ แมสซา ดีขึ้น หลังมีปฏิกิริยาตอบสนองต่อคำพูด แม้จะยังไม่สามารถกล่าวอะไรได้ก็ตาม อีกทั้งในการตรวจสแกนโดยละเอียดอาการดีขึ้นกว่าเดิม

ด้าน รูเบนส์ บาร์ริเคลโล นักขับชาติเดียวกันของทีม บรอว์น จีพี ที่มีส่วนสำคัญกับการเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงครั้งนี้ เนื่องจากมีการสันนิษฐานว่า แผลแตกที่คิ้วซ้ายและรอยบุบบนหมวกกันน็อกของแมสซา เกิดจากการกระแทกของสปริงตัวหนึ่งที่กระเด็นหลุดออกจากรถของบาร์ริเคลโล ทำให้ แมสซา เสียการควบคุมรถจนพุ่งชนกำแพงข้างสนามด้วยความเร็วสูง โดย บาร์ริเคลโล ยอมรับว่า ยากที่จะลืมเลือนเหตุการณ์เลวร้ายครั้งนี้ได้

"ผมคงโกหก ถ้าจะบอกว่า ผมคงไม่คิดถึงเหตุการณ์นี้ระหว่างการแข่งขันต่อๆ ไป เขาเป็นเพื่อนของผม แต่มันอาจไม่ใช่สปริงจากรถผมก็ได้ มันมีสิทธิที่จะมาจากรถคันอื่นเช่นกัน ผมคงไม่โทษตัวเองสำหรับเรื่องนี้"

ส่วน ลูอิส แฮมิลตัน นักขับแดนผู้ดีของทีมแม็คลาเรน ที่คว้าแชมป์ฮังกาเรียน กรังด์ปรีซ์ เปิดใจถึง แมสซา ว่า "มันเป็นวันที่น่าเศร้าจริงๆ ที่ไม่ได้เห็น เฟลิเป ลงแข่งขันด้วย ขออวยพรให้เขาหายวันหายคืน เราทุกคนจะภาวนาและเป็นกำลังใจให้ ผมดีใจที่การผ่าตัดผ่านไปได้ด้วยดี ที่สำคัญภรรยาของเขากำลังตั้งครรภ์ ผมและนักขับทุกคนหวังว่า เขาจะกลับมาแข่งได้อีกครั้ง"

สำหรับศึกเอฟวันไม่เคยมีนักขับเสียชีวิตจากการแข่งขันมาก่อนนับตั้งแต่ที่ต้องสูญเสีย ไอร์ตัน เซนนา อดีตแชมป์โลก 3 สมัยชาวบราซิเลียนจากอุบัติเหตุในศึกซานมาริโน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามอิโมลา เมื่อ 15 ปีก่อน

ภาพจาก Getty Images

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook