อลอนโซโอเคราชัน 30 ล.ปอนด์ เซ็นชุดขาวรายที่ 8

อลอนโซโอเคราชัน 30 ล.ปอนด์ เซ็นชุดขาวรายที่ 8

อลอนโซโอเคราชัน 30 ล.ปอนด์ เซ็นชุดขาวรายที่ 8
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซาบี อลอนโซ กลายเป็นนักเตะใหม่รายที่ 8 ของ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลัง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ตกลงใจขายให้ 30 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 1,680 ล้านบาท ขณะที่ ดาร์เรน เบนท์ เซ็นสัญญาเป็นหัวหอกใหม่ของ "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์

ซาบี อลอนโซ กองกลางทีมชาติสเปน กลายเป็นอดีตนักเตะของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ไปเรียบร้อยแล้ว หลังจากที่เป็นข่าวกับ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด มานาน ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล ได้ตกลงรับข้อเสนอของ เรอัล มาดริด อย่างเป็นทางการแม้ว่าจะมีการต่อรองราคาและโก่งราคากันมานาน ซึ่งสุดท้ายแล้ว ราชันชุดขาวยอมจ่ายเงิน 30 ล้านปอนด์ หรือ 1,680 ล้านบาท ตามที่ ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมหงส์แดงต้องการ

สโมสรลิเวอร์พูลได้แถลงข่าวเรื่องนี้ทางเว็บไซต์ของสโมสรว่า "สโมสรลิเวอร์พูลยืนยันในเย็นนี้ว่าได้ตกลงขาย ซาบี อลอนโซ ให้แก่ เรอัล มาดริด เหลือเพียงแค่ขั้นตอนการตรวจร่างกายเท่านั้น เรื่องข้อตกลงกันนั้นยังคงเป็นความลับและไม่มีการเปิดเผย"

สำหรับขั้นตอนต่อไปนั้นน่าจะไม่มีปัญหาอะไรกับเรื่องการตรวจร่างกายของอลอนโซ ขณะที่เรื่องสัญญาส่วนตัวเชื่อว่าได้ตกลงกันไปตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ดังนั้นมิดฟิลด์วัย 27 ปี จึงรอแค่การเป็นนักเตะใหม่รายที่ 8 ของ เรอัล มาดริด ในช่วงซัมเมอร์นี้อย่างเป็นทางการเท่านั้น ทำให้ในช่วงนี้ มาดริด จะใช้เงินถึง 220 ล้านปอนด์ในการซื้อนักเตะซึ่งก่อนหน้านี้ก็มี คริสเตียโน โรนัลโด, กาก้า, ราอูล อัลบิโอน, เอสเตบัน กราเนโร, อัลบาโร อาร์เบลัว, อัลบาโร เนเกรโด และ คาริม เบนเซมา

ขณะเดียวกัน ลิเวอร์พูล ก็กำลังเล็งนักเตะที่จะเข้ามาแทนที่ของอลอนโซเอาไว้ 2 คน โดยก่อนหน้านี้เป็นข่าวหนาหูกับ อัลแบร์โต อคีลานี กองกลางทีมชาติอิตาลีของโรม่า แต่ล่าสุด ราฟาเอล เบนนิเตซ ยังวางเป้าเอาไว้ที่ คริสเตียน โพลเซน มิดฟิลด์ทีมชาติเดนมาร์กของยูเวนตุส ที่น่าจะย้ายทีมได้ง่ายกว่าเนื่องจากในทีมเพิ่งได้ตัว เฟลิเป เมโล กองกลางทีมชาติบราซิลเข้ามา

ด้าน ดาร์เรน เบนท์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษของ "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส ได้เซ็นสัญญาย้ายไปร่วมทีมกับ "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ อย่างเป็นทางการแล้ว ด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์ หลังจากที่ได้ผ่านการตรวจร่างกาย และคาดว่าจะมีการเปิดตัวกันในวันนี้ (5 ส.ค.)

เอริก แบล็ค ผู้ช่วยผู้จัดการทีมซันเดอร์แลนด์เผยว่า "สถิติของเขาในพรีเมียร์ลีกนั้นโดดเด่น ผมคิดว่าเขาน่าจะยิงได้ราวๆ 50 ประตูจาก 100 นัดที่ลงสนาม คงมีหลายสิ่งหลายอย่างในทีมเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นกับสิ่งที่เขาจำเอาเข้า มา"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook