เย็นนี้รู้เรื่อง! "ธานฮ์ เล" ลั่น "มาร์ติน เหงียน" ต้องถูกหามลง!

เย็นนี้รู้เรื่อง! "ธานฮ์ เล" ลั่น "มาร์ติน เหงียน" ต้องถูกหามลง!

เย็นนี้รู้เรื่อง! "ธานฮ์ เล" ลั่น "มาร์ติน เหงียน" ต้องถูกหามลง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ธานฮ์ เล" จอมพลังชาวเวียดนาม-อเมริกัน กำลังจะเปิดประตูสู่ความยิ่งใหญ่กับการท้าชิงบัลลังก์แชมป์โลก ONE รุ่นเฟเธอร์เวต กับ "The Situ-Asian" มาร์ติน เหงียน ชาวเวียดนาม-ออสเตรเลีย นับเป็นศึกสายเลือดสุดร้อนระอุ บนสังเวียน ONE: INSIDE THE MATRIX ที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันศุกร์ที่ 30 ตุลาคมนี้ ที่สิงคโปร์

หลังจาก ธานฮ์ ปิดเกมไวคู่แข่งได้ถึง 3 ไฟต์ติดต่อกันนับตั้งแต่ย่างเท้าเข้ามาเป็นนักกีฬา วัน แชมเปียนชิพ เขาก็ยันยันเป็นมั่นเหมาะว่าไฟต์สำคัญกับการชิงแชมป์โลก ONE รุ่นเฟเธอร์เวต จะไม่ต้องพึ่งคะแนนตัดสินจากกรรมการ!

"มันจะเป็นศึกที่ห้ำหั่นกันอย่างดุเดือด แฟนๆจะได้เห็นการน็อกเอาต์แน่นอน อาจจะเป็น 10 วินาทีหลังระฆังดัง หรือ 5, 10, 15 นาที แต่ยังไงงานนี้ต้องมีคนหลับแน่"

"การจะปิดเกมได้เมื่อไหร่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับว่า มาร์ติน จะมาไม้ไหน ถ้าเขาตัดสินใจจะเข้ามาในระยะของผมเพื่อทดสอบพละกำลัง มันก็อาจจะเป็นการต่อสู้แบบม้วนเดียวจบ"



ธานฮ์ เล ไม่ได้โม้ เมื่อพิจารณาจากผลงานที่ผ่านมาในการแข่งขันระดับอาชีพ 13 ไฟต์ เขากำชัยชนะแบบไม่ครบยก 11 ไฟต์ โดย 10 ครั้งเป็นการปิดเกมไวคู่แข่งในแบบน็อกเอาต์ ฟอร์มอันดุเดือดของ ธานฮ์ ปรากฏสู่สายตาแฟนๆวัน แชมเปียนชิพ นับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2562 เริ่มต้นจากการน็อกแชมป์ TFC ชาวรัสเซีย "Maestro" ยูซูป ซาดูลาเอฟ ผู้มีร่างกายแกร่งดั่งหินผา ต่อมาก็ปิดจ็อบอดีตแชมป์โลก ONE รุ่นไลต์เวต "Noface" โกเทตสึ โบกุ และแชมป์ชูโต แปซิฟิก ริม รุ่นเฟเธอร์เวต "Kaitai" ริวโก ทากาฮาชิ ตั้งแต่ยกแรก



ชัยชนะเหล่านั้นทำให้ ธานฮ์ ได้รับโอกาสท้าทายอำนาจของเจ้าบัลลังก์ และแม้ว่าการแพร่ระบาดของโควิด-19 จะบีบให้นักกีฬาหลายคนต้องปรับเปลี่ยนวิถีชีวิต แต่ ธานฮ์ ยังทำการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อรอวันนี้ที่มาถึง

"จริงๆแล้วเราไม่ได้เว้นว่างการฝึกซ้อมสักเท่าไหร่ ผมและเพื่อนๆยังช่วยเหลือกันในการฝึกซ้อมอยู่เรื่อยๆที่ยิมเล็กๆ ซึ่งพวกเรามักจะซ้อมกันที่นั่น และผมก็พัฒนาทักษะต่างๆอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างผมในเวอร์ชันที่ดีที่สุดให้ได้"


สำหรับ มาร์ติน เขาเป็นที่กล่าวขวัญถึงในเรื่องของการน็อกเอาต์สุดอันตราย นับตั้งแต่เขาสยบนักสู้ระดับตำนาน "Cobra" มารัต กาฟูรอฟ และคว้าเข็มขัดแชมป์โลก ONE รุ่นเฟเธอร์เวตไปครองในเดือนสิงหาคม 2560

จากนั้นก็โค่นแชมป์โลก ONE รุ่นไลต์เวต ชาวฟิลิปปินส์ "Landslide" เอดูอาร์ด โฟลายัง ในอีกสามเดือนต่อมา ก่อนที่จะกลายเป็นแชมป์โลก ONE สองรุ่นน้ำหนักคนแรกของ วัน แชมเปียนชิพ ในกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน



ด้านสถิติสุดอันตรายของ มาร์ติน ในการแข่งขันระดับอาชีพ 16 ไฟต์ เขากำชัยชนะ 13 ครั้ง โดย 92% เป็นอัตราการปิดเกมแบบไม่ครบยก ซึ่ง 9 ไฟต์เกิดจากการน็อกเอาคู่ต่อสู้ สองไฟต์ล่าสุด มาร์ติน กำราบอดีตแชมป์โลก ONE รุ่นเฟเธอร์เวต "Tungaa" นารันตุงกาลัก จาดัมบา และผู้ท้าชิงอันดับสองของแรงกิง "Moushigo" โคโยมิ มัตสึชิมา

"มาร์ติน มีหมัดขวาสั่งตาย ถ้าเขาชกโดนใคร คนนั้นก็เตรียมตัวได้เลย เขามีประสบการณ์สูงและครองแชมป์มายาวนาน ซึ่งเขาสมควรที่จะเป็นอย่างนั้น"

"ผมคิดว่า มาร์ติน เป็นคนฉลาด และเขาได้เป็นแชมป์เพราะความสามารถ เกมนี้เขาคงบุกเข้ามาลองเชิงก่อน หลังจากรู้เขารู้เราแล้ว เชื่อว่าต่างฝ่ายต่างจะแลกอาวุธกันจนต้องมีใครร่วงไปสักคน"

"ผมไม่เคยคิดว่าจะขึ้นไปบนสังเวียนแล้วแพ้ด้วยการตัดสิน มันจะไม่เกิดขึ้นแน่นอน ผมจะสู้จนหมดหน้าตัก ลุยแหลก และทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มาซึ่งชัยชนะ"

vv
"เหตุผลเดียวที่ผมเล่นกีฬานี้ ก็เพื่อพิสูจน์ตัวเองว่าผมเป็นหนึ่งในนักสู้ที่เก่งที่สุดในโลก และผมเหมาะสมที่จะอยู่ที่นี่ ชื่อของผมสมควรจะปรากฏอยู่ในฐานะแชมป์โลก"

"ผมไม่ได้พยายามหาเส้นทางง่ายๆเพื่อให้ได้เข็มขัดมา แต่ผมพยายามที่จะเผชิญหน้ากับคนที่เก่งที่สุดในโลก และ มาร์ติน ก็คือคนๆนั้น!"
 
สำหรับศึก ONE: INSIDE THE MATRIX คืนนี้ (ศุกร์ที่ 30 ตุลาคม) จะมีการถ่ายทอดสดจาก สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม แฟนๆสามารถรับชมไปพร้อมกับผู้ชมกว่า 150 ประเทศทาง ONE Super App, YouTube ของ ONE Championship และ AIS Play เวลา 19.30 น. ส่วนไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เริ่มเวลา 21.30 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook