อันเชล็อตติเชื่อเชลซีเจ๋งแน่ปีนี้ เฟอร์กี้จวกเชิ้ตดำทำผีพัง

อันเชล็อตติเชื่อเชลซีเจ๋งแน่ปีนี้ เฟอร์กี้จวกเชิ้ตดำทำผีพัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนฯยู จวกแหลกผู้ตัดสิน คริส ฟอย และมองว่า มิชาเอล บัลลัก มิดฟิลด์ของเชลซี สมควรโดนไล่ออกในฟุตบอลคอมมูนิตี้ ชีลด์ ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เกมดังกล่าว แมนฯยูเป็นฝ่ายขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากการยิงไกลของ หลุยส์ นานี่ ครึ่งหลังเชลซีแก้เกมมาดี และสามารถตีเสมอเป็น 1-1 ได้จากการโขกของ ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ ก่อนมาสู่จังหวะปัญหาซึ่งทำให้ สิงห์บลูส์ พลิกขึ้นนำ 2-1 เมื่อบัลลักไปกางศอกขวางพาทริซ เอวร่า จนล้มลง แต่ผู้ตัดสินไม่เป่าฟาวล์ เชลซีเล่นต่อ แฟรงก์ แลมพาร์ด ยิงเต็มข้อเข้าประตูไป และน่าจะเก็บชัยสำเร็จ ทว่าแมนฯยูไม่ยอมง่ายๆ ทวงคืนเป็น 2-2 ได้ในช่วงทดเจ็บจาก เวย์น รูนีย์ ทำให้ต้องไปดวลจุดโทษตัดสิน และเชลซีแม่นกว่าเอาชนะไป 4-1 พร้อมคว้าโล่การกุศลไปครอง

มันควรจะเป็นใบแดง เห็นชัดเจนว่าบัลลักกางศอกใส่เอวร่า ผู้ตัดสินก็อยู่ในจุดที่มองเห็น เขาน่าจะเห็นจังหวะดังกล่าว ที่สำคัญก่อนหน้านั้นเขาเป่าหยุดเกม 2 ครั้งจากจังหวะที่นานี่และบัลลักโดนทำฟาวล์ล้มลงไปนอนกับพื้น ผู้ตัดสินบอกว่ามันเป็นเหตุการณ์ที่รุนแรงตอนที่บัลลักล้มลง นักเตะต้องการการปฐมพยาบาล แต่บัลลักกลับลุกขึ้นมาได้ทันที ดังนั้นผมจึงไม่เข้าใจว่าทำไมผู้ตัดสินจึงไม่ทำแบบเดียวกันในกรณีของเอวร่า เป็นเรื่องยากที่จะไปกล่าวโทษนักเตะเชลซีที่ยังเล่นต่อไป เพราะมันเป็นเกมของมืออาชีพเฟอร์กี้กล่าว

ส่วนนานี่ ส่อเค้าพลาดลงสนามประเดิมฤดูกาลใหม่ให้กับแมนฯยู ที่จะเปิดบ้านต้อนรับเบอร์มิงแฮม 16 ส.ค. หลังได้รับบาดเจ็บหัวไหล่หลุดจากจังหวะปะทะกับจอห์น เทอร์รี่ กัปตันทีมเชลซีในช่วงต้นครึ่งหลัง ซึ่งอาจจะหมดสิทธิ์ช่วยทีมชาติในเกมอุ่นเครื่องกับลิกเตนสไตน์ในวันพุธที่ 12 ส.ค.นี้ด้วย

ขณะที่ คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือเชลซี ยืนยันลูกทีมของตนไม่ได้ทำอะไรผิดที่เล่นต่อ กรรมการมีสิทธิ์เป่าหยุดเกม หรือนักเตะอาจเตะบอลออก ลูกทีมของผมไม่เห็นเอวร่าล้มจึงเล่นต่อ หากเห็นพวกเขาต้องเตะบอลออกให้แน่ อันเชล็อตติ กล่าวและว่า ตนมีความสุขที่ประเดิมคว้าแชมป์คอมมูนิตี้ ชีลด์ อย่างไรก็ตาม เชลซียังมีงานให้ทำกันต่อไปเพราะฤดูกาลยาวนาน แต่มีความเป็นไปได้ที่เราจะทำผลงานออกมาได้ดี

ส่วนมิชาเอล บัลลัก ยืดอกยอมรับว่าเจตนาขวางเอวร่าจริง แต่โชคดีกรรมการไม่เป่า ผมต้องดีใจที่ผู้ตัดสินไม่ได้เป่าฟาวล์จังหวะนั้น เพราะผมคิดว่าผมขวางเขาเอาไว้นิดหน่อย ถือว่าโชคร้ายสำหรับแมนฯยู เพราะหลังจากนั้นพวกเขามาเสียประตูด้วย บัลลักระบุ

ด้าน แจ๊ก วิลเชียร์ กองกลางดาวรุ่งของอาร์เซนอล ได้รับความไว้วางใจจากสจ๊วร์ต เพียร์ซ เรียกติดทีมชาติอังกฤษชุดยู-21 ในเกมอุ่นเครื่องกับฮอลแลนด์ ในวันอังคารนี้ ขยับจากทีมชุดยู-20 หลังจากฟาบริซ มูอัมบา มิดฟิลด์โบลตั้นเจ็บ วิลเชียร์กำลังได้รับการจับตามองจาก ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือสิงโตคำรามชุดใหญ่อย่างใกล้ชิด หากโชว์ฟอร์มเข้าตาในฤดูกาลนี้ก็มีลุ้นติดทีมไปลุยฟุตบอลโลกกลางปีหน้าอีกด้วย

#### ๏ฟฝ ๏ฟฝ ๏ฟฝ ๏ฟฝ ๏ฟฝ ๏ฟฝ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook