สยบทุกดราม่า! เมืองทอง แจงชัดเรื่อง "ดัง วัน ลัม" หายตัวพร้อมเตรียมฟ้องฟีฟ่า

สยบทุกดราม่า! เมืองทอง แจงชัดเรื่อง "ดัง วัน ลัม" หายตัวพร้อมเตรียมฟ้องฟีฟ่า

สยบทุกดราม่า! เมืองทอง แจงชัดเรื่อง "ดัง วัน ลัม" หายตัวพร้อมเตรียมฟ้องฟีฟ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมดังในศึกโตโยต้า ไทยลีก ออกแถลงการณ์ถึงสื่อมวลชน และแฟนบอลถึงกรณีการหายตัวไปของนายประตู ดัง วัน ลัม เป็นครั้งแรก หลังมีข่าวจากทางเอเยนต์ระบุถึงการยกเลิกสัญญาระหว่างกัน

พร้อมกันนี้ยังได้เตรียมทำการฟ้อง อังเดรย์ กรูชิน ผู้จัดการส่วนตัวของนายทวารวัย 27 ปี ที่โพสต์ข้อความเท็จระบุว่าสโมสรละเมิดข้อตกลงเรื่องเงิน ซึ่งไม่ใช่เรื่องจริงแต่อย่างใด อีกทั้งการทำให้สโมสรเกิดความเสียหาย ยื่นเรื่องต่อสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ ฟีฟ่า

dangvan2
รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรกล่าวว่า “ก่อนหน้านี้เราพยายามให้ทุกอย่างเป็นไปตามปกติ หลังนักเตะที่ไม่มีความสุขที่โดนดร็อปไปเป็นตัวสำรองของ สมพร ยศ จากการโรเตชั่นของโค้ชมาริโอ้ จึงขอทางโค้ชที่จะไม่นั่งข้างสนาม ทางเราก็ให้โอกาสตัวนักเตะอยู่ รวมถึงการมองหาสโมสรใหม่ให้เจ้าตัวด้วย ซึ่งตัวแทนของเราที่ญี่ปุ่นก็ได้ติดต่อทีมในเจลีกในเบื้องต้นแล้วเช่นกัน ตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้”

“แต่กรณีที่เอเย่นต์ อังเดรย์ กรูชิน ออกมาบอกว่าได้มีการยกเลิกสัญญาเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง มีแต่การพยายามที่ยกเลิกสัญญาผ่านทางการส่งอีเมล 2 ครั้งเท่านั้น ที่อ้างถึงที่สโมสรผิดนัดเรื่องการเงิน สโมสรขอยืนยันอีกครั้งว่า ไม่มีพลาดการจ่ายเงินเดือนใครเลยตลอดนับจากสถานการณ์โควิด19 ในเดือนก.พ. เป็นต้นมา การประชุมกับสมาคมฟุตบอล กับทุกสโมสรก็มีบันทึกไว้ให้เจรจาและดำเนินการลดเงินเดือนได้ด้วยซ้ำ ระหว่างตัวเลข 30-50% และอยู่ภายใต้คำแนะนำของฟีฟ่าด้วยว่าสามารถทำได้"

dangvan3
"แต่ทางเมืองทองฯ เลือกขอพักชำระไว้ 30% ในแต่ละเดือนเท่านั้น เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อตัวนักกีฬาและครอบครัวไปมากกว่านี้ ซึ่งข้อตกลงกับนักกีฬาทุกคนของสโมสรหลังจากนั้นก็คือจะกลับมาจ่ายเงินเดือนเต็มตามปกติ และจ่ายคืนส่วนที่พักไว้ในเดือน ม.ค. นี้ ดังนั้นการที่เอเย่นต์ออกมาพูดว่าทางสโมสรค้างเงินเดือน 2 เดือน แล้วผิดกฏฟีฟ่า สามารถยกเลิกสัญญาได้เลยนั้น ไม่เป็นความจริงทั้งสิ้น และเป็นไปไม่ได้โดยสิ้นเชิงที่จะสามารถยกเลิกสัญญาของดังวันลัมด้วยวิธีนั้นได้ เป็นเพียงเจตนาของเอเย่นต์แต่ผู้เดียวที่จะฉกฉวยโอกาศในการเจรจาโอนย้ายไปยังสโมสรอื่นเองเสียมากกว่า”

“ที่จริงแล้วเราให้โอกาส ดัง วัน ลัม แล้ว ทางสโมสรได้ทำการเตือนไปแล้วว่าให้นำ วัน ลัม กลับมาซ้อมต่อกับทีม และเจรจาถึงเงื่อนไขการย้ายออกได้เลย เพราะนึกถึงการทำงานร่วมกันเป็นอย่างดีตลอดเวลา 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา ตั้งแต่เราซื้อตัวมาจากไฮฟง ซิตี้ ที่ดำเนินการติดต่อตรงกับทางประธานสโมสรที่เวียดนาม แต่ที่สุดเอเย่นต์รายนี้กลับเลือกที่จะเพิกเฉยและเดินหน้าที่จะออกจากสัญญาให้ได้ แต่ถึงตอนนี้นั้นถือว่าสโมสรได้ให้เวลาเพียงพอแล้ว"

dangvan4
"ดังนั้นเราจะต้องดำเนินการทางกฎหมายทุกช่องทาง โดยการรายงานไปยังสมาคมฟุตบอลฯ และฟีฟ่าเกี่ยวกับการทำงานของเอเย่นต์ต่อกรณีนี้ ในการทำผิดกฏของสมาคมฟุตบอลและฟีฟ่าอย่างรุนแรงมีบทลงโทษอย่างหนัก ทั้งปรับทั้งแบนต่อตัวนักเตะและเอเย่นต์ที่เกี่ยวข้อง และรวมถึงตรวจสอบการที่อาจจะไม่มีไลเซ่นส์ และใบอนุญาติทำงานที่ประเทศไทย” นายรณฤทธิ์กล่าวปิดท้ายถึงกรณีนี้

ทั้งนี้ สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ขอย้ำว่า กรณีที่มีข่าว ดัง วาน ลัม ไม่พอใจ ที่ต้องตกไปเป็นผู้เล่นสำรองในช่วง 2 เกมที่ผ่านมา ทำให้เจ้าตัวมีปัญหานั้น ทางสโมสรขอยืนยันว่า การตัดสินใจที่จะให้ผู้เล่นลงไปในสนามนั้นเป็นหน้าที่ของโค้ช มาริโอ ยูรอฟสกี้ ที่พิจารณาว่านักเตะคนไหนมีความเหมาะสมอย่างไร ไม่ได้เกี่ยวกับสโมสรหรือผู้บริหารสโมสรเอสซีจี เมืองทอง แต่อย่างใด

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ สยบทุกดราม่า! เมืองทอง แจงชัดเรื่อง "ดัง วัน ลัม" หายตัวพร้อมเตรียมฟ้องฟีฟ่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook