"โอบาเมยอง" คืนฟอร์ม! อาร์เซนอล อัดยับ นิวคาสเซิล 3-0 ขึ้นที่ 10 พรีเมียร์ลีก

"โอบาเมยอง" คืนฟอร์ม! อาร์เซนอล อัดยับ นิวคาสเซิล 3-0 ขึ้นที่ 10 พรีเมียร์ลีก

"โอบาเมยอง" คืนฟอร์ม! อาร์เซนอล อัดยับ นิวคาสเซิล  3-0 ขึ้นที่ 10 พรีเมียร์ลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ฟุตบอล พรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2020/21
  คืนวันจันทร์ที่ 18 มกราคม 2021
 
  อาร์เซนอล 3-0 นิวคาสเซิล

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

พลพรรค อาร์เซนอล เปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ยำใหญ่ นิวคาสเซิล ขาดลอย 3-0 จาก 2 ประตูของ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง กับอีก 1 ลูกโดย บูคาโย ซาก้า

เดอะกันเนอร์ส ต้องรอจนถึงนาทีที่ 50 กว่าที่พวกเขาจะได้ประตูเบิกร่อง 1-0 โดยเป็นจังหวะที่ โธมัส ปาร์เตย์ ทิ้งบอลยาวจากแนวลึกตั้งแต่หน้าเขตโทษของตนเองให้ โอบาเมยอง ควบหลุดเดี่ยวเลี้ยงจี้เข้าหากรอบเขตโทษก่อนตะบันด้วยซ้ายบอลพุ่งหนีมือ คาร์ล ดาร์โลว์ ตุงตาข่าย

ให้หลังจากนั้น 10 นาที ไอ้ปืนใหญ่ หนีห่างเป็น 2-0 เมื่อ เอมิล สมิธ โรว์ หลุดไปถึงกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนตบเลียดย้อนกลับมาให้ ซาก้า แท็ปอินจังหวะแรกบริเวณจุดโทษ บอลไปซุกที่ก้นตาข่าย

ลูกทีมของ มิเคล อาร์เตต้า ได้ประตูตอกฝาโลง 3-0 ในนาทีที่ 77 จากช็อตที่ เซดริก โซอาเรส เลี้ยงจึ้ไปถึงสุดเส้นหลังที่กรอบเขตโทษฝั่งขวาก่อนเปิดยัดเลียดให้กับ โอบาเมยอง ตั้งเท้าแปในระยะเผาขนสู่ก้นประตูโล่งๆ และจบเกมไปด้วยสกอร์ดังกล่าว

ผลจากการแข่งขันในเกมนี้ทำให้ อาร์เซนอล ขยับขึ้นไปรั้งอันดับที่ 10 บนตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก โดยมี 27 คะแนนหลังผ่านการแข่งขัน 19 นัดซึ่งโปรแกรมนัดต่อไปของ ปืนโต เป็นการลงเล่นในศึก เอฟเอ คัพ รอบที่ 4 วันเสาร์นี้โดยจะเจอผู้ชนะระหว่าง เซาต์แธมป์ตัน กับ ชรูวส์บิวรี ก่อนที่จะต้องดวลกับทัพ นักบุญ ใน พรีเมียร์ลีก คืนวันอังคารที่ 26 มกราคม

รายชื่อผู้เล่นของทั้ง 2 ทีม
อาร์เซนอล : เลโน, โซอาเรส, โฮลดิ้ง, ลุยซ์, เทียร์นีย์, ปาร์เตย์ (เอลเนนี 67'), ชาก้า, ซาก้า, สมิธ โรว์ (มาร์ติเนลลี 82'), โอบาเมยอง (วิลเลียน 79'), ลากาเซ็ตต์
ตัวสำรองที่ไม่ได้ใช้งาน : เบเยริน, กาเบรียล, เอ็นเคเทียห์, เปเป้, รูนาร์สสัน, วิลล็อค

นิวคาสเซิล : ดาร์โลว์, คราฟธ์, ลาสเซลส์, คลาร์ค, ลูอิส, อัลมิรอน (แอนเดอร์สัน 87'), ม. ลองสต๊าฟฟ์ (เฮนดริค 78'), เชลวีย์, โจลินตอน, วิลสัน, แคร์โรลล์ (เมอร์ฟี 69')
ตัวสำรองที่ไม่ได้ใช้งาน : ดูบราฟก้า, เฮย์เด้น, ฌ. ลองสต๊าฟฟ์, มานกีโย, ริทชี, เยดลิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook