5 เรื่องที่คุณไม่เคยรู้ของ "อเล็กซานเดอร์ อิซัค" จอมถล่มประตูของ เรอัล โซเซียดัด

5 เรื่องที่คุณไม่เคยรู้ของ "อเล็กซานเดอร์ อิซัค" จอมถล่มประตูของ เรอัล โซเซียดัด

5 เรื่องที่คุณไม่เคยรู้ของ "อเล็กซานเดอร์ อิซัค" จอมถล่มประตูของ เรอัล โซเซียดัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อเล็กซานเดอร์ อิซัค กองหน้าของ เรอัล โซเซียดัด หนึ่งในผู้เล่นที่มีฟอร์มการเล่นที่ร้อนแรงในลาลีกา ฤดูกาลนี้ ทำไปแล้ว 12 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ และนี่คือ 5 เรื่องราวที่แฟนลาลีกา อาจจะไม่เคยรู้มาก่อน ของดาวยิงชาวสวีเดนรายนี้

isakk34
1. ถูกเปรียบเป็น “นิว ซลาตัน อิบราฮิโมวิช”
อเล็กซานเดอร์ อิซัค เกิดเมื่อเดือนกันยายน 1999 ที่โซลน่า ใจกลางกรุงสต็อกโฮล์ม ได้เข้าร่วมทีมอคาเดมี่ของสโมสรเอไอเค โซลน่า ตั้งแต่อายุ 6 ขวบ จากนั้นได้ขึ้นมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของเอไอเค โซลน่า เมื่อตอนอายุ 17 ปี ด้วยความที่เป็นนักเตะรูปร่างสูง แข็งแกร่ง มีทักษะและเทคนิคที่ดี ทำให้เขาถูกนำมาเปรียบเทียบกับซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวยิงรุ่นพี่ชาติเดียวกัน

isakk36
2. นัดแรกในลาลีกา ลงเล่นเพียง 20 นาที
อิซัค ได้โอกาสเปิดตัวลงสนามเป็นนัดแรกในลาลีกาให้กับโซเซียดัด ในเกมเปิดฤดูกาล 2019/20 ที่พบกับบาเลนเซีย โดยลงเล่นในฐานะตัวสำรอง เปลี่ยนตัวลงมาแทนอัตนาน ยานาไซ ในนาทีที่ 70 ของการแข่งขัน ผลงานตลอดซีซั่นแรกที่ลงเล่น เจ้าตัวลงเล่นไป 37 นัด ทำได้ 9 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ ถือว่าไม่เลวเลยทีเดียว

isakk22
3. นักเตะอายุน้อยสุดที่ยิงในลาลีกา 5 นัดติดต่อกั
ศูนย์หน้าดาวรุ่งวัย 21 ปีรายนี้ กลายเป็นเจ้าของสถิติผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ ที่ทำประตูในลาลีกา 5 นัดติดต่อกัน ในช่วงศตวรรษที่ 21 เมื่ออายุ 21 ปี 146 วัน เหนือกว่าผู้เล่นดาวดังทั้งเซร์คิโอ ‘กุน’ อเกวโร่ (21 ปี 221 วัน), อันโตนิโอ ซานาเบรีย (21 ปี 231 วัน), ซามูเอล เอโต้ (22 ปี 62 วัน) และกอนซาโล อิกัวอิน (22 ปี 115 วัน)

isakk35
4. ทำสถิติยิงในลาลีกา 6 นัดติดต่อกัน เทียบเท่าอดีตนักเตะรุ่นพี่
อิซัค  สร้างสถิติทำประตูในลาลีกา 6 นัดติดต่อกัน มากที่สุดเทียบเท่ากับอดีตนักเตะของสโมสรอย่างจอห์น อัลดริดจ์ และดาร์โก้ โควาเซวิช ซึ่งสถิติ 6 นัดดังกล่าว เกิดขึ้นในเกมลีก 6 นัดหลังสุดของทีม รวมทั้งสิ้น 9 ประตู ไล่เรียงตั้งแต่เซบีย่า, เรอัล เบติส, บียาร์เรอัล, กาดิซ (2 ประตู), เกตาเฟ่ และอลาเบส (3 ประตู)

isakk33
5. ทำลายสถิตินักเตะอายุน้อยสุดที่ยิงประตูให้ทีมชาติ
อเล็กซานเดอร์ อิซัค ได้รับโอกาสถูกเรียกให้ติดทีมชาติสวีเดนชุดใหญ่เป็นครั้งแรก เมื่อเดือนมกราคม 2017 และได้ลงสนามนัดแรกในฐานะผู้เล่น 11 ตัวจริง เป็นเกมอุ่นเครื่องที่เอาชนะทีมชาติสโลวาเกีย 6 - 0 ในวันที่ 12 มกราคม โดยเจ้าตัวทำประตูแรกให้ทีมขึ้นนำตั้งแต่นาทีที่ 18 สร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุด ที่ทำประตูให้กับทีมชาติชุดใหญ่ ด้วยวัย 17 ปี 22 วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook