เดือดแน่! "เซจ นอร์ธคัท" รีเทิร์นสังเวียนดวล "ชินยะ อาโอกิ" ONE On TNT IV

เดือดแน่! "เซจ นอร์ธคัท" รีเทิร์นสังเวียนดวล "ชินยะ อาโอกิ" ONE On TNT IV

เดือดแน่! "เซจ นอร์ธคัท" รีเทิร์นสังเวียนดวล "ชินยะ อาโอกิ" ONE On TNT IV
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แทบอดใจรอแทบไม่ไหวแล้วสำหรับศึกใหญ่แห่งปีของ วัน แชมเปียนชิพ อย่างศึก ONE On TNT ที่จะออกอากาศในช่วงไพรม์ไทม์ทางช่อง TNT ของประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นจำนวนทั้งสิ้น 4 นัด ทุกวันพุธต่อเนื่องกันตลอดเดือนเมษายนนี้

โดยในนัดที่ 4 ศึก ONE On TNT IV วันพุธที่ 28 เมษายน มีการประกบคู่เพิ่มเติมออกมาแล้ว หนึ่งในนั้นเป็นการพบกันในรุ่นไลต์เวตของนักกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ชื่อดัง "Super" เซจ นอร์ธคัท เจ้าถิ่นชาวอเมริกัน ดีกรีแชมป์โลกคาราเต้หลายสมัย ที่จะพบกับกระดูกชิ้นใหญ่อย่าง "Tobikan Judan" ชินยะ อาโอกิ เก๋าตัวพ่อของฝั่งเอเชียประเทศญี่ปุ่น

เซจ กำสถิติ 11-3 ในกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน เปิดตัวครั้งแรกใน วัน แชมเปียนชิพ เมื่อเดือนพฤษภาคม 2562 ในศึก ONE: ENTER THE DRAGON โดยลงแข่งขันในรุ่นเวลเตอร์เวต (77.2 - 83.9 กก.) และพ่ายน็อกอย่างสุดช็อกให้กับ “Good Boy” คอสโม อเล็กซานเดร ด้วยเวลา 29 วินาทีของยกแรก

ครั้งนั้นเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บกระดูกเบ้าหน้าแตกจนต้องพักรักษาตัวอยู่หลายเดือน ประกอบกับช่วงวิกฤติโควิด-19 ทำให้เขาเพิ่งได้มีโอกาสคืนสังเวียนในศึกนี้ โดยตัดสินใจลดน้ำหนักกลับสู่รุ่นไลต์เวต (70.4 - 77.1 กก.) ที่เขาถนัด

ทางด้าน ชินยะ อดีตแชมป์โลก ONE รุ่นไลต์เวต กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจสุดขีด หลังเก็บชัยชนะได้ 3 ไฟต์รวด โดยมีไฮไลต์สำคัญในไฟต์ล่าสุดที่เจ้าตัวรัดคอ "เจมส์ นากาชิมา" อดีตผู้ท้าชิงรุ่นเวลเตอร์เวต ส่งให้ ชินยะ กลายเป็นเจ้าของซับมิชชันมากที่สุดใน วัน แชมเปียนชิพ ถึง 8 ครั้ง และรวมทั้งสิ้น 29 ครั้งตลอดการเป็นนักสู้อาชีพ

สำหรับผู้ชนะของไฟต์นี้มีโอกาสสูงที่จะกลายเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกคนต่อไปของรุ่นไลต์เวต ที่ปัจจุบันเจ้าของบัลลังก์คือ “The Warrior” คริสเตียน ลี ซึ่งแชมป์โลกจะมีคิวป้องกันตำแหน่งในศึก ONE On TNT II วันพุธที่ 14 เมษายน กับผู้ท้าชิงอันดับ 3 ของแรงกิงอย่าง "ทิโมเฟย์ นาสติวคิน" ชาวรัสเซีย ในฐานะคู่เอกของรายการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook