"ไคออน" เบิ้ล! สุพรรณบุรี เชือด เชียงราย 2-1 นัดสุดท้ายได้ลุ้นหนีตายโดยตรงกับ สุโขทัย (คลิป)

"ไคออน" เบิ้ล! สุพรรณบุรี เชือด เชียงราย 2-1 นัดสุดท้ายได้ลุ้นหนีตายโดยตรงกับ สุโขทัย (คลิป)

"ไคออน" เบิ้ล! สุพรรณบุรี เชือด เชียงราย 2-1 นัดสุดท้ายได้ลุ้นหนีตายโดยตรงกับ สุโขทัย (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2020/21 ที่สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี สุพรรณบุรี เอฟซี รับการมาเยือนของแชมป์เก่า สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

สถานการณ์ก่อนลงสนาม "ช้างศึกยุทธหัตถี" อยู่ในโซนอันตราย รั้งอันดับ 14 ตามหลังอันดับ 13 สุโขทัย เอฟซี อยู่ 4 แต้ม ซึ่งเกมนี้ถ้าหาก สุพรรณบุรี พ่ายคาบ้าน ก็จะตกชั้นทันที

ขณะที่ "กว่างโซ้งมหาภัย" ตอนนี้รั้งอันดับ 4 ตามหลังอันดับ 3 การท่าเรือ อยู่ 4 แต้ม โดยเกมนี้ เชียงราย ต้องการชัยชนะเช่นเดียวกันเพื่อลุ้นแย่งชิงอันดับ 3 ซึ่งจะได้โควตาไปลุย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022

ครึ่งแรก ทั้งสองทีมพยายามเปิดเกมบุก หาช่องเจาะเข้าทำประตู แต่จังหวะสุดท้ายยังจบสกอร์กันไม่ได้

a
นาทีที่ 44 สุพรรณบุรี มีลุ้นได้จุดโทษหลัง แฮร์ลิสัน ไคออน ปะทะกับ โช จี ฮุน แต่ผู้ตัดสินเช็ก VAR แล้วมองว่าไม่ใช่การฟาวล์

จบ 45 นาทีแรก สุพรรณบุรี เอฟซี ยังเสมอ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด 0-0

ครึ่งหลัง นาทีที่ 49 กองเชียร์เจ้าถิ่นได้เฮกันลั่น เลอันโดร อัสซัมเซา กระชากบอลเข้าเขตโทษก่อนจ่ายหักเข้ากลางให้ แฮร์ลิสัน ไคออน จับด้วยขวาก่อนซัดด้วยซ้ายตุงตาข่ายให้ช้างศึกยุทธหัตถี ขึ้นนำ 1-0

นาทีที่ 57 กองเชียร์ทีมเยือนได้เฮเก้อ จากฟรีคิก ศิวกรณ์ เตียตระกูล เปิดไปเสาสอง บรินเนอร์ ซูซ่า ขึ้นโหม่งตุงตาข่าย แต่ผู้ตัดสินเช็ก VAR บรินเนอร์ อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า ทำให้กว่างโซ้งฯอดได้ประตูตีเสมอ

c
นาทีที่ 63 แฟนบอลเจ้าถิ่นได้เฮอีกครั้งจากบราซิลคอนเนคชั่นคู่เดิม เลอันโดร อัสซัมเซา เปิดฟรีคิกให้ แฮร์ลิสัน ไคออน ขึ้นโหม่งตุงตาข่ายให้ช้างศึกยุทธหัตถีนำห่าง 2-0

นาทีที่ 70 สิงห์ เชียงราย ต้องเสียเปรียบตัวผู้เล่น เมื่อ ศิวกรณ์ เตียตระกูล โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม จากจังหวะไปต่อว่าผู้ตัดสิน

นาทีที่ 81 ช้างศึกยุทธหัตถีพลาดโอกาสได้ประตูที่ 3 อย่างน่าเสียดาย คราวนี้ แฮร์ลิสัน ไคออน จ่ายให้ เลอันโดร อัสซัมเซา อยู่คนเดียวโล่งๆ แต่ยิงไปชนเสา

v
ช่วงเวลาที่เหลือ ทีมเยือนพยายามบุกหวังทวงประตูคืนแม้ตัวผู้เล่นน้อยกว่า และนาทีที่ 90 กว่างโซ้งมหาภัยไล่มาเป็น 1-2 จากลูกตีลังกายิงสุดสวยของ บิลล์ โรซิมาร์

แต่ช่วงทดเจ็บ 6 นาที กว่างโซ้งมหาภัยพยายามบุกหนัก แต่ไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม สุพรรณบุรี เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด หวุดหวิด 2-1

ทำให้ช้างศึกยุทธหัตถีมีเพิ่มเป็น 27 คะแนน ได้ต่อลมหายใจลุ้นหนีตายนัดสุดท้ายที่จะเปิดบ้านพบกับ สุโขทัย เอฟซี วันอาทิตย์นี้ ขณะที่กว่างโซ้งมหาภัยหมดลุ้นแย่งอันดับ 3 แน่นอนแล้ว หลังมีแต้มตามหลัง การท่าเรือ 4 แต้ม ขณะที่เหลือโปรแกรมอีกแค่นัดเดียว

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "ไคออน" เบิ้ล! สุพรรณบุรี เชือด เชียงราย 2-1 นัดสุดท้ายได้ลุ้นหนีตายโดยตรงกับ สุโขทัย (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook