เก็บตก 5 ประเด็นสำคัญ : หลังเกม แมนยู อัด กรานาด้า ทะลุเข้ารอบรองฯ ยูโปาลีก

เก็บตก 5 ประเด็นสำคัญ : หลังเกม แมนยู อัด กรานาด้า ทะลุเข้ารอบรองฯ ยูโปาลีก

เก็บตก 5 ประเด็นสำคัญ : หลังเกม แมนยู อัด กรานาด้า ทะลุเข้ารอบรองฯ ยูโปาลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1. โอเล ต้องหมดข้ออ้างแล้วOle Gunnar Solskjaer, Juan MataOle Gunnar Solskjaer, Juan Mataแมนฯ ยูไนเต็ด พัฒนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในฤดูกาลนี้แต่หากพวกเขาพลาดท่าไม่ได้ไปต่อหลังจากการผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเป็นครั้งที่ 5 ในยุคของ โอเล กุนนาร์ โซลชา มันคงจะเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้อย่างแน่นอน

แมนฯ ซิตี้ เขี่ยพวกเขาตกรอบในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศถึง 2 ครั้ง เชลซี 1 และ เซบีญา อีก 1 โดยข้ออ้างที่มักจะตามมาคือ 'ทีมดีขึ้นมามากแล้ว' แต่เชื่อเถอะว่าหนนี้มันจะเป็นหนสุดท้ายที่ข้ออ้างดังกล่าวจะถูกยกมาเพื่อปกป้องทีมแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อนี่เป็นเพียงโอกาสสุดท้ายที่กุนซือชาว นอร์เวย์ จะไม่จบจบฤดูกาลแบบมือเปล่า

2. โอเล กับบทเรียนจากเกมเจอ เปแอสเชPaul Pogba, Yangel HerreraPaul Pogba, Yangel Herreraในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก ที่ชี้เป็นชี้ตายกับ PSG เมื่อต้นฤดูกาลนี้ โซลชา เลือกที่จะปล่อยให้ เฟร็ด อยู่ในสนามต่อไปแม้เขาจะมีใบเหลืองติดตัวและวิ่งไล่ทำฟาวล์คู่แข่งอย่างบ้าระห่ำ ซึ่งการตัดสินใจที่ผิดพลาดของเขาลงเอยด้วยการต้องแข่งขันต่อด้วยการมีจำนวนผู้เล่นที่น้อยกว่าคู่แข่งก่อนจะตามมาด้วยความพ่ายแพ้

คืนนี้มีความรู้สึกของเดจาวูขณะที่ ป็อกบา ได้รับใบเหลืองจากการชักศอกใส่ผู้เล่นของ กรานาด้า และตามมาด้วยการถูกเป่าฟาวล์อีกหน

แต่หนนี้ โซลชา ไม่พลาดซ้ำสองพร้อมถอดกองกลางชาว ฝรั่งเศส ออกจากสนามตั้งแต่จบครึ่งแรกทั้งเพื่อหลีกเลี่ยงการลงเผชิญหน้ากับ โรมา แบบไม่เต็มสูบและเพื่อเซฟตัวแข้งคนสำคัญเพื่อโกยแต้มต่อในเกม พรีเมียร์ลีก

3. 100 ประตูเข้าไปแล้วFBL-EUR-C3-MAN UTD-GRANADAFBL-EUR-C3-MAN UTD-GRANADAการทำเข้าประตูตัวเองของกองหลังทีมเยือนนับเป็นประตูของ ยูไนเต็ด ลูกที่ 100 เข้าไปแล้วในฤดูกาล 2020/21 ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนที่ไม่น้อยเลยหากเทียบกับเหล่าบิ๊กทีมใน 5 ลีกใหญ่ของ ยุโรป

4. อนาคตของ เด เคอา ที่ยังเป็นเครื่องหมายคำถามFBL-EUR-C3-MAN UTD-GRANADAFBL-EUR-C3-MAN UTD-GRANADAดาบิด เด เคอา เริ่มต้นฤดูกาลด้วยการเป็นมือ 1 ของทีม ดังนั้นโอกาสของ ดีน เฮนเดอร์สัน จึงจำกัดอยู่ในฟุตบอลถ้วยเท่านั้น

อย่างไรก็ดีตอนนี้บทบาทของทั้งคู่สลับกันแล้วหลังจากที่มือกาวชาว อังกฤษ พิสูจน์ตัวเองว่ามีดีแค่ไหนยามที่ชาว สเปน ต้องลาไปดูแลภรรยา

อนาคตของ เด เคอา ยังคงไม่ชัดเจนต่อไปอย่างน้อยก็จนถึงสิ้นฤดูกาลเนื่องจาก เฮนเดอร์สัน ก็ยังไม่ได้แสดงความผิดพลาดออกมาให้เห็นอย่างชัดเจน ในขณะที่ข่าวลือเรื่องการย้ายทีมของเขาก็ยังถูกเล่นกันได้เรื่อยๆไม่จบไม่สิ้น

5. โอกาสดีที่ได้พักตัวหลักFBL-EUR-C3-MAN UTD-GRANADAFBL-EUR-C3-MAN UTD-GRANADAชัยชนะในเลกแรก เปิดโอกาสให้ โซลชา ได้โรเตชั่นลูกทีมในเกมนี้ โดย แฮร์รี แม็คไกวร์, ลุค ชอว์ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ต่างก็ได้โอกาสพักแข้งในค่ำคืนนี้ส่วน บรูโน แฟร์นันดส์ นั้นกลับไม่ได้รับโอกาสแบบเพื่อนๆทั้งๆที่กรำศึกหนักมาไม่แพ้กัน

เหล่าแข้งตัวสำรองได้โอกาสกันพอสมควรในขณะที่ ปีศาจแดง ก็ยังวางใจไม่ได้สำหรับการยึดตำแหน่งรองจ่าฝูงในลีก ดังนั้นการมีลูกทีมที่ฟิตพร้อมมากที่สุดจึงน่าจะเป็นเรื่องที่เป็นประโยชน์มากสำหรับ ยูไนเต็ด ที่ยังต้องมีโปรแกรมในรอบรองชนะเลิศกับ โรมา รออยู่

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ เก็บตก 5 ประเด็นสำคัญ : หลังเกม แมนยู อัด กรานาด้า ทะลุเข้ารอบรองฯ ยูโปาลีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook