สิงคโปร์ พร้อมจัดงาน "Free Fire World Series 2021" ตอกย้ำผู้นำอีสปอร์ต ชวนส่งแรงเชียร์ทีมไทย

สิงคโปร์ พร้อมจัดงาน "Free Fire World Series 2021" ตอกย้ำผู้นำอีสปอร์ต ชวนส่งแรงเชียร์ทีมไทย

สิงคโปร์ พร้อมจัดงาน "Free Fire World Series 2021" ตอกย้ำผู้นำอีสปอร์ต ชวนส่งแรงเชียร์ทีมไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเทศสิงคโปร์ หนึ่งในศูนย์กลางอุตสาหกรรมไมซ์ (Meetings, incentives, Exhibitions and Conferences) ที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชียประกาศความพร้อมเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดงานFree Fire World Series 2021Singapore หรือเอฟ เอฟ ดับเบิ้ล-ยู เอส 2021(FFWS 2021) ทัวร์นาเมนต์อีสปอร์ตสุดยิ่งใหญ่ระดับโลกที่จัดขึ้นในรูปแบบไฮบริดชูจุดเด่นด้านสาธารณสุขที่สร้างความมั่นใจได้ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 พร้อมเชิญชวนชาวไทยเชียร์ 2 ทีมตัวแทนประเทศ Phoenix Force (จาก EVOS) และ Attach All Around (AAA) ที่เข้าร่วมแข่งขันจากทั้งหมด 22 ทีม ใน 14 ประเทศ เพื่อชิงชัยในวันที่ 22 และ 29 พฤษภาคมนี้ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 2,000,000 ดอลลาร์สหรัฐ สูงสุดเป็นประวัติการณ์ของการแข่งขันอีสปอร์ตระดับโลก ผู้สนใจรับชมไลฟ์สดการแข่งขันและส่งแรงเชียร์ให้กับนักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติไทยได้ที่ YouTube: Garena Free Fire Thailand https://www.youtube.com/channel/UCe5H8YhDjg_441KjjS5qrAg
 
นายโจ ชู ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวสิงคโปร์ ประจำประเทศไทย (STB) กล่าวถึงงานในครั้งนี้ว่า“ทัวร์นาเม้นต์เอฟ เอฟ ดับเบิ้ล-ยู เอส 2021 เป็นการกลับมาประกาศจุดยืนของสิงคโปร์อีกครั้งในฐานจุดหมายปลายทางของผู้หลงใหลในกีฬาอีสปอร์ตผ่านการเป็นเจ้าภาพงานจัดงานอีสปอร์ตระดับนานาชาติ ทั้งยังเป็นแรงกระเพื่อมให้อุตสาหกรรมไมซ์กลับมาคึกคักอีกครั้ง การแข่งขันครั้งนี้การท่องเที่ยวสิงคโปร์และผู้จัดงานให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยเป็นอันดับแรก โดยมีการเตรียมความพร้อมด้านสาธารณสุขเป็นอย่างดี มีการเฝ้าระวังและการคัดกรองผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศอย่างมีประสิทธิภาพและเคร่งครัด ซึ่งผู้เข้าแข่งขันจะต้องเข้ารับการตรวจเชื้อโควิด-19 (PCR) ภายใน 72 ชั่วโมง และมีผลตรวจเป็นลบก่อนเดินทาง และตรวจอีกครั้งเมื่อเดินทางมาถึงสิงคโปร์ ตลอดจนต้องกักตัว 14 วัน และตรวจ PCR อีกครั้งเมื่อออกจากการกักตัวและเข้าร่วมแข่งขัน นอกจากนี้ยังมีแอปฯติดตามตัวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19
xx2ด้านนายจัสติน ลาย ผู้จัดการด้านอีสปอร์ต (Justin Lye, Global Esports Manager) กล่าวว่าสำหรับงาน เอฟ เอฟ ดับเบิ้ล-ยู เอส 2021 จัดโดยการีนา (Garena) ผู้พัฒนาเกมออนไลน์ระดับโลก โดยความร่วมมือระหว่างการท่องเที่ยวสิงคโปร์กับสมาคมไซเบอร์สปอร์ตและเกมออนไลน์แห่งประเทศสิงคโปร์ (The Singapore Cybersports and Online Gaming Association (SCOGA) มีผู้เข้าแข่งขันซึ่งผ่านเข้ารอบทั้งหมด 22 ทีม จาก 14 ประเทศในภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลก ได้แก่ ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย กัมพูชา ปากีสถาน บังกลาเทศ อินเดีย ตะวันออกกลาง บราซิล ลาตินอเมริกา และยุโรปมาร่วมแข่งขัน ณ ประเทศสิงคโปร์ แบ่งการแข่งขันเป็น 2 รอบได้แก่ รอบเพลย์อินส์ (Play-Ins) ในวันที่ 22 พฤษภาคม มีการแข่งขัน12 ทีม เพื่อหาผู้ชนะที่มีคะแนนสูงสุดเพียง 2 ทีมไปแข่งขันในรอบไฟนอล (Final) ในวันที่ 29 พฤษภาคมโดยจะต้องแข่งขันกับอีก 10 ทีมที่มีคะแนนสูงสุดจากทั่วโลกทีมผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลรวมกว่า 2,000,000 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งถือเป็นเงินรางวัลที่สูงที่สุดในประวัติการณ์ของการแข่งขันอีสปอร์ตระดับโลก คาดว่าจะมีผู้ชมร่วมลุ้นชมการแข่งขันในครั้งนี้ ไม่ต่ำกว่า 2 ล้านคนทั่วโลก

 การท่องเที่ยวสิงคโปร์ มีบทบาทสำคัญในการอำนวยความสะดวกในการจัดการแข่งขันและประสานความร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อให้การจัดงานมีประสิทธิภาพและปลอดภัยสำหรับผู้เข้าแข่งขันมากที่สุด ซึ่งคาดหวังว่าการจัดงาน เอฟ เอฟ ดับเบิ้ล-ยู เอส 2021 ในครั้งนี้ จะช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมเกมออนไลน์และอีสปอร์ตของโลกกลับมาคึกคักอีกครั้ง

กองเชียร์ชาวไทยและผู้ที่สนใจร่วมรับชมการแข่งขันและอยากส่งแรงเชียร์ให้กับนักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติไทย ในวันที่ 22 และ 29 พฤษภาคมนี้ สามารถรับชมได้ที่ YouTube: Garena Free Fire Thailand https://www.youtube.com/channel/UCe5H8YhDjg_441KjjS5qrAg

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook