ติดโควิดถึง 22 ราย! แคมป์นักตบลูกยางสาวไทยวุ่น ถอนทีมลุยศึกเนชั่นส์ลีก (ภาพ)

ติดโควิดถึง 22 ราย! แคมป์นักตบลูกยางสาวไทยวุ่น ถอนทีมลุยศึกเนชั่นส์ลีก (ภาพ)

ติดโควิดถึง 22 ราย! แคมป์นักตบลูกยางสาวไทยวุ่น ถอนทีมลุยศึกเนชั่นส์ลีก (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทัพนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่เดินทางเข้าเก็บตัวศูนย์กีฬาเยาวชนเทศบาลนครปฐม จ.นครปฐม เพื่อเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2021 ที่เมืองริมินี่ ประเทศอิตาลี ในช่วงระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม - 20 มิถุนายน 2564

ล่าสุดต้องเจอกับข่าวร้ายหลัง นักกีฬาของทีม และเจ้าหน้าที่ผู้ฝึกสอน ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ถึง 22 ราย ขณะที่เจ้าหน้าที่ของทีมอีก 4 รายก็ติดเชื้อด้วยเช่นกัน

ด้าน สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ออกแถลงการณ์ถึงเรื่องนี้ว่า "เมื่อวันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม 2564 ได้ตรวจพบเจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์การกีฬา ที่ไปช่วยสนับสนุนการเตรียมทีมนักกีฬาวลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ซึ่งจะเดินทางไปร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นลีก ระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม ถึงวันที่ 19 มิถุนายน 2564 ณ เมืองริมินี่ ประเทศอิตาลี ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 4 คน"

"โดยที่นักวิทยาศาสตร์การกีฬาทั้ง 4 คน มีความใกล้ชิดกับนักกีฬามากโดยเฉพาะการสนับสนุนการทำร่างกายหลังฝึกซ้อม ดังนั้น ทันทีที่ทราบข่าว เมื่อเช้าวันอังคารที่ 11 พฤษภาคม 2564 สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ประสานโรงพยาบาลปิยะเวท ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่สนับสนุนสมาคม อย่างเป็นทางการ ขอนำผู้ฝึกสอน เจ้าหน้าที่ นักกีฬาและผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 37 คน"

"ในตอนเช้าวันนี้ (พุธที่ 12) ได้รับแจ้งผลการตรวจจากโรงพยาบาลปิยะเวทว่าพบมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งมีทั้งผู้ฝึกสอนเจ้าหน้าที่ และนักกีฬาจำนวน 22 คน โดยโรงพยาบาลปิยะเวทจะรับตัวทั้งหมดมาเข้ารับการดูแลรักษาที่โรงพยาบาลในวันนี้ ทั้ง 22 คน โดยทั่วไปก็ยังมีอาการเป็นปกติดี ส่วนนักวิทยาศาสตร์การกีฬา 4 คน เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลนครปฐม"

"จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วกระชั้นชิดจึงไม่สามารถเตรียมทีมเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ได้ทันสมาคมฯ จะได้รีบแจ้งสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติเพื่อขอถอนทีมด้วยเหตุผลความจำเป็นดังกล่าว สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ขอโทษพี่น้องแฟนวอลเลย์บอลชาวไทย ที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น"

"ซึ่งที่ผ่านมาทุกฝ่ายก็พยายามอย่างดีที่สุดแล้ว และก็เชื่อว่าไม่มีใครต้องการให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ เมื่อเกิดเหตุขึ้นแล้วสมาคมฯ และทุกฝ่ายจะดูแลทุกคนอย่างดีที่สุดในฐานะของความเป็นครอบครัววอลเลย์บอลเดียวกัน และจะช่วยกันดำเนินกิจกรรมด้านการพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลในทุกมิติเพื่อนำความสุขมาสู่คนไทยอย่างที่เคยปฏิบัติมาต่อไป"

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ ของ ติดโควิดถึง 22 ราย! แคมป์นักตบลูกยางสาวไทยวุ่น ถอนทีมลุยศึกเนชั่นส์ลีก (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook