วรวีร์ทาบร็อบสันคุมทีมชาติไทยแทนรีดกำลังเจรจาสัปดาห์หน้ารู้ผล

วรวีร์ทาบร็อบสันคุมทีมชาติไทยแทนรีดกำลังเจรจาสัปดาห์หน้ารู้ผล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยเป็นประธานแถลงข่าวการยกเลกสัญญาว่าจ้างปีเตอร์ รีด กุนซือทีมชาติไทยชาวอังกฤษ วันที่ 10 กันยายน โดยกล่าวว่า รีดและสมาคมฟุตบอลจากกันด้วยดี เป็นการขอยกเลิกสัญญาด้วยกี ไม่ได้มีการไล่ออกแต่อย่างใด ได้มีการคุยกับรีดไว้ล่วงหน้าแล้วว่าสามารถขอยกเลิกสัญญาได้ทั้งสองฝ่าย รีดเองแม้จะไม่ได้เป็นกุนซือทีมชาติไทยก็ยินดีให้ความช่วยเหลือต่อไป โดยสมาคมฟุตบอลวางแผนนำทีมปรีโอลิมปิคไปเก็บตัวอังกฤษต้นปีหน้าและรีดก็ยินดีให้ความช่วยเหลือ

ทางด้านกุนซือคนใหม่นั้นได้ทาบทามไบรอัน ร็อบสัน อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษมาทำหน้าที่แทนรีดและตัวร็อบสันก็ให้ความสนใจด้วยเช่นกัน อยู่ในขั้นตอนการเจรจารายละเอียดต่างๆ คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะได้ข้อสรุปแลถ้าทุกอย่างดำเนินไปด้วยดีคาดว่าร็อบสันจะเข้ามาทำหน้าที่ในเดือนตุลาคมประเดิมทำศึกเอเชี่ยนคัพพบกับสิงคโปร์

การตัดสินใจติดต่อร็อบสันเพราะต้องการสร้างกระแสฟุตบอลในเมืองไทยให้ต่อเนื่อง การที่ได้รีดมาทำหน้าที่กุนซือทีมชาติไทยทำให้ฟุตบอลไทยคึคักเป็นอย่างมาก ร็สันในอดีตจัดเป็นดาวเตะระดับโลกมีดีกรีเป็นถึงกัปตันทีมชาติอังกฤษและแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถ้าได้มาคุมทีมชาติไทยจะได้รับประโยชน์มากมาย ถ้าไม่เป็นผลก็ต้องมาพิจารณาอีกครั้งว่าจะมุ่งเป้าไปที่ใคร

นายกสมาคมฟุตบอล กล่าวว่า สตีฟ ดาร์บี้ สต๊าฟโค้ชทีมชาติไทยก็จะเป็นมือขวาของร็อบสันและจะให้ดูแลทีมซีเกมส์ พ.ศ.2552 ควบกันไปด้วยเนื่องจากดูแลทีมมาโดยตลอด รู้ข้อมูลต่างๆของนักเตะเป็นอย่างดี

ขณะเดียวกันมีข่าวว่าร็อบสันจะเดินทางมาพักผ่อนที่จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 26-30 ตุลาคม พร้อมกับเข้าชมการแข่งขันทีมเมืองทอง ในฟุตบอลไทยแลนด์พรีเมียร์ลีกในช่วงเวลาดังกล่าวด้วย ไบรอัน ร็อบสัน ปัจจุบันอายุ 52 ปี เป็นอดีตนักเตะและอดีตกุนซือทีมชื่อดังในวงการลูกหนังประเทศอังกฤษ โดยเริ่มต้นสร้างชื่อเสียงโด่งดังเมื่อครั้งเล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ให้กับสโมสรยักษ์ใหญ่อย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดบร็อบสัน ทำสถิติสวมบทเป็นกัปตันที่ยาวนานที่สุดให้กับทีมปีศาจแดง

ร็อบสัน เริ่มต้นค้าแข้งกับเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ก่อนจะย้ายมาอยู่กับแมนฯ ยูไนเต็ดในช่วงปี 1981-1994 แลไปปิดท้ายอาชีพการค้าแข้งกับมิดเดิ้ลสโบรช์ หลังจากนั้นก็เริ่มต้นด้วยการเป็นโค้ช และ กุนซือพาทีมเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกในปี1994-95 โดยพาทีมจบที่ 4 ก่อนที่จะประกาศเลิกเล่นและหันมาคุมเดอะ โบโร่ แบบเต็มตัวในปี 1996-2000 ในปี 2001 ร็อบสัน โดนปลดจากกุนซือมิดเดิ้ลสโบรช์หลังคุมทีมตกชั้นสู่แชมเปี้ยนชิพ

ต่อมาร็อบโบ้ เป็นกุนซือแบร็ดฟอร์ด ซิตี้ในปี 2003-2004 ต่อด้วยรับคุมบังเหียนให้กับเวสต์บรอมวิช ในปี 2004-2006 และเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ดในปี 2007-2008 ส่วนในนามทีมชาติอังกฤษ ร็อบโบ้ เป็นกัปตันทีมลงรับใช้ทีมชาติทั้งหมด 90 นัดยิงไป 26 ประตูในช่วงระหว่างปี 1980-1991 โดยปัจจุบันทำหน้าที่เป็นฑูตตัวแทนของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเพิ่งเดินทางมาเมืองไทยกับทีม ปีศาจแดง เมื่อกลางปีที่ผ่านมา

สำหรับร็อบสันเป็นกองกลางที่มีสไตล์การเล่นดุดัน วิ่งไม่หยุดและไม่ยอมแพ้มีทีเด็ดที่การยิงประตู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook